Món nợ truyền kiếp

24/07/2013 - 17:17

PNO - PN - Chị Trần Thị Thúy Hằng (50 tuổi, chủ cơ sở ép nhựa ở 281 Mã Lò, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM) không nhớ hết bao nhiêu lần bị chồng đánh đập để đòi tiền đi đánh bạc. Kể cả lúc chị mang thai, chồng cũng không...

Thời gian đầu, chị Hằng nín nhịn và an phận “mắc nợ chồng”. Chồng hết đánh rồi xoa, thề thốt, hứa sửa đổi, xin tha thứ… Chị hy vọng chồng sẽ bớt tính vũ phu và cố nhìn vào mặt tốt của chồng mà sống. Nhưng chồng chị ngày càng hung bạo. Cứ vài tháng, rồi vài tuần, vài ngày, “chiến tranh” lại xảy ra. Chị không giữ lại giấy tờ nhập viện, đơn thuốc vì không có ý định tố cáo chồng và nhìn thấy chúng, lòng chị lại cuộn lên cảm giác tủi nhục, ê chề. Có lần chồng đánh chị bể đầu gối, không đi được. Hàng xóm phải cõng chị ra xe, chở đi bệnh viện. Đắng lòng là chồng chị cứ thản nhiên như không. Việc kinh doanh của chị cũng vì ông chồng đỏ đen mà sa sút, tài sản thất thoát, nợ nần ngập đầu.

Thời gian sau, hết chịu nổi, chị bắt đầu cầu cứu cảnh sát khu vực mỗi lần bị bạo hành. Nhìn thấy vết bầm tím trên tay, mắt, cổ chị, nhân viên cảnh sát nói: “Được rồi, chị về đi, để tôi nói chuyện, khuyên ảnh”. Chị cầu cứu nhiều lần cũng vẫn nghe câu nói quen thuộc ấy. Cảnh sát không hướng dẫn chị viết đơn nộp hoặc không có giải pháp cụ thể để chồng cải thiện. Sau lần đánh chị chấn thương sọ não phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, chồng chị mới bị... phạt tiền.

Mon no truyen kiep

Chị Trần Thị Thúy Hằng thắp hương cho con trai vắn số

Không thể sống với “hung thần”, chị đã đơn phương xin ly hôn nhưng TAND Q.Bình Tân xử cho hòa hợp. Ức lòng, quẫn trí, chị chạy lên sân thượng định nhảy lầu tự tử nhưng nhiều người ngăn lại. Chị kháng cáo và được TAND TP.HCM tuyên ly hôn năm 2011. Trong thời gian chờ xử ly hôn, chồng cũ “ra giá” cho sự bình an của chị là chia đôi căn nhà, mỗi người hưởng một nửa. Trong khi căn nhà chị được người dì tặng, sang tên trước khi kết hôn.

Con trai (con riêng) của chị Hằng nhiều lần không dằn được, đòi đuổi cha dượng ra khỏi nhà nhưng chị ngăn lại. Chị sợ hai bên không kiềm chế, lại xảy ra chuyện đáng tiếc; sợ con gái đau lòng khi chứng kiến xô xát giữa cha và anh (con gái chị hiện học lớp 11). Cuối cùng, vì bất lực, tức giận, bức bối dồn nén, con trai chị Hằng đã tự tử vào một ngày trước Tết Quý Tỵ. Hiện chồng cũ đã bị tai biến, yếu nửa người, chị phải túc trực chăm sóc. Vậy mà "của nợ" ấy vẫn còn nhắn tin để chơi số đề, chị lấy điện thoại không cho chơi thì bị mắng chửi, đập phá đồ đạc. “Chẳng lẽ tôi phải chịu đựng đến hết kiếp này?” - chị khóc nghẹn.

 TÔ DIỆU HIỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI