Mỗi lần vợ chồng tôi gần gũi, mẹ chồng lại… "niệm thần chú"

02/11/2015 - 14:00

PNO - Vì căm ghét tôi, lại sợ con trai phải “phục vụ” vợ quá đáng, nên mẹ chồng tìm mọi cách để phá vỡ tình cảm của vợ chồng tôi.

Tôi và anh yêu nhau 5 năm mới quyết định kết hôn. Vì đã yêu nhau lâu nên chúng tôi chẳng ngại ngần chuyện “ăn cơm trước kẻng”. Ngày cưới, tôi đã mang bầu 4 tháng. Trong khi chồng tôi rất vui mừng vì sắp được làm bố, thì mẹ chồng tôi lại khó chịu ra mặt. Bà cho rằng tôi đã cố tình “bẫy” anh và tôi là đứa con gái lăng loàn, không ra gì mới có con trước lễ cưới. Cũng vì vậy mà bà ra sức làm khó tôi.

Về làm dâu, dù bụng mang dạ chửa, tôi vẫn phải làm đủ mọi việc trong nhà, từ việc nhẹ tới việc nặng. Mẹ chồng không hề đỡ đần cũng như chăm sóc gì cho tôi. Dù rất tủi thân, nhưng tôi vẫn cố gắng để gia đình được yên ấm. Sinh con xong, tôi cũng không được về nhà mẹ đẻ mà phải ở lại nhà chồng. Mẹ chồng chẳng cho tôi kiêng cữ gì. Vừa mới sinh xong 1 tuần, tôi đã phải tự giặt quần áo… 

Moi lan vo chong toi gan gui, me chong lai…
Mẹ chồng ghét tôi ra mặt (ảnh minh họa)

Chồng tôi làm ngành xây dựng cầu đường nên thường xuyên phải đi công tác xa, vợ chồng ít có điều kiện được ở gần nhau. Bởi vậy, dù yêu nhau lâu và cưới nhau cũng đã được một thời gian, nhưng tình cảm của vợ chồng tôi vẫn rất nồng thắm.

Hầu như tối nào anh cũng gọi điện chuyện trò với tôi. Khi đi xa về, anh không bao giờ quên mua quà cho vợ con. Điều đó càng làm mẹ chồng tôi tức tối, căm ghét con dâu hơn.

Mỗi lần đi công tác về, chồng tôi dường như muốn bù đắp cho sự thiệt thòi của vợ con, nên rất yêu chiều chúng tôi. Anh thường tự vào bếp nấu những món ngon cho tôi và con. Sáng ra anh dậy sớm là việc nhà để tôi có thể ngủ muộn hơn một chút. Quần áo của tôi và con anh đều giặt giũ…

Dù những việc đó đều do chồng tôi tự nguyện làm, nhưng mẹ chồng lại cho rằng là tôi ép anh phải làm. Bà xót xa cho con trai vì đi làm đã mệt mỏi, được mấy ngày nghỉ về nhà lại phải quần quật phục vụ vợ con. 

Moi lan vo chong toi gan gui, me chong lai…
Bà liên tục giở chiêu độc để ngăn cản vợ chồng tôi

Những ngày như thế, mẹ chồng tôi thường bóng gió xỉa xói tôi, nhưng chồng tôi lại đứng ra bênh vực cho vợ. Anh muốn xoa dịu mối quan hệ vốn bất hòa giữa tôi và mẹ chồng, nhưng xem ra không mấy có hiệu quả.

Tất cả mọi việc làm của mẹ chồng, tôi đều có thể chịu đựng được, chỉ duy có việc mẹ chồng thường rình để phá lúc vợ chồng tôi đang tình cảm thì tôi không thể nào cho qua được, bởi đó là chuyện rất riêng tư.

Mẹ chồng tôi thường rình lúc vợ chồng tôi ân ái để làm những việc quái gở. Khi thì bà đứng ngoài cửa rình, vờ ho hắng, ốm đau, khiến cho chồng tôi sốt ruột phải bỏ dở cuộc vui để ra xem mẹ có sao không. Sau này, chiêu đó không còn tác dụng, bà lại khua khoắng bếp núc ầm ĩ.

Cuối cùng, khi đã hết các chiêu trò thì mẹ chồng tôi lại… "niệm thần chú bằng những lời đay nghiến, chì chiết nặng nề như tát nước vào mặt tôi. Đến mức này thì chúng tôi không tài nào chịu nổi nữa. Vợ chồng tôi đã phải ra ngoài thuê nhà nghỉ để được tự do gần gũi nhau. Nhiều lúc, tôi vẫn thấy thật nực cười, bởi ngay cả khi chưa cưới nhau, chúng tôi cũng chẳng đến nỗi phải lén lút với nhau như thế này. 

Huỳnh Phúc Hải My 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI