Mở lời cho một kết thúc

15/12/2017 - 11:56

PNO - Giam cầm nhau 14 năm là đã quá đủ, hãy giải thoát cho nhau...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Vợ chồng tôi kết hôn được 14 năm, con cái đã lớn. Tôi nghĩ, với một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, việc chịu đựng lẫn nhau trong 14 năm đó là quá dài. Tôi đã từng yêu vợ. Nhưng ngay sau ngày cưới được hai tháng, tôi phát hiện vợ tôi đã lừa dối chồng: cô ấy vẫn thư từ qua lại với người yêu cũ, than thở nhớ nhung và hẹn ngày được đến với nhau. 

Mo loi cho mot ket thuc
 

Tôi vẫn biết vợ mình sâu nặng với người cũ lắm, nhưng thú thật, khi anh ta quay lưng, tôi tưởng tình yêu của mình đã bù đắp được và khiến cô ấy quên đi tình cũ. Nhưng không phải vậy, chuyện ngoại tình của vợ đã giết chết tình yêu trong tôi. Chỉ còn nỗi giận dữ và thù hận, tôi quyết định không ly hôn, để cho những kẻ ấy cũng không bao giờ đến được với nhau. 

Từ đó, tôi sống với vợ như nghĩa vụ, cô ấy cũng biết thân biết phận nên không dám hó hé gì. Những đứa trẻ ra đời, tôi yêu các con và hy vọng vợ sẽ hồi tâm. Nhưng mới đây, tôi lại thấy cô ấy liên lạc trở lại với anh ta. Tôi hiểu, mối tình ấy sẽ không bao giờ phai nhạt, bao năm qua, cô ấy cũng sống với tôi như nghĩa vụ mà thôi. 

Quá mệt mỏi, tôi đang tính chuyện ly hôn nhưng lại thương các con sẽ mất mẹ. Tôi nghĩ nếu ly hôn cô ta cũng không có cơ hội làm lại, vì ai cũng gần 40 tuổi rồi. Tôi thì khác, mấy tháng nay tôi có một mối quan hệ mới và cảm thấy mình cần được tự do. Tôi chỉ băn khoăn, không biết giải thích với các con thế nào, chúng còn quá nhỏ.  

Tấn Đạt (TP. HCM)

Anh Tấn Đạt thân mến,

Cuộc hôn nhân của anh lẽ ra nên kết thúc cách đây 14 năm thì nhẹ nhàng cho cả đôi bên. Lúc phát hiện, anh cho rằng tình yêu đã cạn, chỉ còn giận dữ, thù hận và anh quyết “giam cầm” cuộc đời chị ấy trong suốt 14 năm, không để vợ tự do làm chuyện gì khác. Bây giờ, khi chị ấy đã hết cơ hội, đã già đã xấu, anh muốn đẩy vợ ra để bắt đầu cuộc sống mới của mình. Từ góc độ một phụ nữ, Hạnh Dung thấy cách nghĩ như vậy cũng hơi tàn nhẫn. Vợ anh có lẽ đã thấm thía cái giá chị ấy phải trả cho sự sâu nặng với người cũ của mình.

Mo loi cho mot ket thuc

Nhưng nghĩ lại, cũng có thể do cách hành xử của anh, mà sự sâu nặng giữa vợ anh với người cũ mãi mãi không vơi cạn. Anh nên xét lại, ngoài việc thư từ, liên lạc, chị ấy có biểu hiện gì khác nữa không? Nếu người phụ nữ ấy ý thức được phút “lạc lòng” của mình là sai trái, đã cố gắng bù đắp cho chồng, cho con suốt 14 năm qua, rõ ràng chị ấy cần được đối xử theo cách khác. Một nửa trong gia đình anh, một nửa của các con anh, là chị ấy. Không thể phủ nhận điều đó. 

Nếu anh quyết định chia tay, vì hạnh phúc cá nhân, vì mối quan hệ mới của mình, cũng nên nói thẳng với chị ấy. Không cần quanh co giấu giếm làm gì, 14 năm cũng là quá đủ. Phụ nữ mạnh hơn anh tưởng, họ có thể vượt qua nỗi đau của mình, có thể độc lập, không phải ai cũng cần làm lại cuộc đời theo kiểu tìm kiếm một mối quan hệ mới. Không phải người phụ nữ nào cũng muốn níu kéo cái vỏ gia đình để rồi sống một cuộc sống thiếu tôn trọng, thiếu trung thực.

Anh hãy thẳng thắn mở lời cho một sự kết thúc, biết đâu, đó lại là khởi đầu tốt hơn cho chị ấy. Nếu anh không giải thích được với các con, hãy để chị ấy tìm cách giải thích với chúng. Đừng để con trẻ tiếp tục tham gia lâu hơn nữa vào những câu chuyện dối gạt của người lớn. Mong anh chọn được cách xử sự ổn nhất trong lúc này.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunuorg.com. vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI