Mẹ yêu trai trẻ, con lấy trai già

24/05/2018 - 09:00

PNO - Mẹ có người yêu nhỏ hơn mấy tuổi trong khi con gái lại đến với một người gần gấp đôi tuổi. Sự tréo ngheo khiến mẹ con rối mù tìm cách giải quyết.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi năm nay 46 tuổi, con gái tôi 26 tuổi. Khoảng cách 20 tuổi không nhiều, nhưng khoảng cách tâm lý rất lớn. Ngày xưa, tôi yêu lầm một người, đến lúc mang bầu anh ta mới lộ mặt Sở Khanh. Từ đó, một phần vì đau khổ, một phần vì hoàn cảnh, tôi một mình nuôi con. Năm con gái tôi tốt nghiệp đại học, đi làm, nghĩ mình đã tròn nhiệm vụ nuôi dạy con, tôi mới có mối quan hệ chính thức thứ hai. Bạn trai mới của tôi thua tôi 4 tuổi. Năm đó tôi 43 còn anh mới 39. Mọi người bảo tôi trẻ hơn tuổi, có lẽ vì vậy mà anh giấu được tuổi thật của tôi với gia đình.

Me yeu trai tre, con lay trai gia
Ảnh minh họa

Nay con gái tôi đưa người yêu của nó về nhà, tôi rất khó nghĩ: người yêu nó lớn hơn tôi 3 tuổi, dù trông bề ngoài vẫn còn trẻ. Tôi có nói với con chuyện mẹ ham trai trẻ, con lấy trai già, mai mốt lỡ về chung nhà, thấy rất chướng mắt. Con gái tôi nói thẳng, nó không tin những chàng trai trẻ, chưa có sự nghiệp, lại bồ bịch lung tung. Nó yêu người đàn ông ấy vì đã từng trải, kinh tế ổn định, có thể lo cho nó và lo cho cả tôi nữa.

Tôi không biết nói sao với con, vì biết con cũng có lý. Bao năm qua, tôi mệt mỏi vì dư luận, nay có nên đồng ý với con, hay làm khác đi, cho cuộc sống của con thuận theo mọi người?

Mỹ Vân (TP.HCM)

Chị Mỹ Vân thân mến,

Gia đình là một trong những yếu tố ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định tình cảm, hôn nhân của mỗi người. Có thể trong suốt quá trình lớn lên cùng mẹ, chứng kiến những thử thách, gian khó của mẹ, con gái chị đã có những suy nghĩ nào đó, khiến cháu quyết định yêu người lớn tuổi hơn, đã có sự nghiệp ổn định và có sự từng trải. Chị cũng từng vượt qua nhiều rào cản, định kiến, nên cũng chẳng đáng ngại lắm chuyện gia đình mình bị người ta “trông ra trông vào”. Người ta có quan niệm của họ, mình không thay đổi được, mà mình cũng không cần uốn mình theo quan niệm ấy, nếu mình không thích, không công nhận nó.

Vấn đề là liệu con gái chị có thực lòng yêu, hay đó chỉ là một “mẫu” vừa vặn với dự định của nó và nó nhầm lẫn giữa “hạp ý” và “yêu”? Khoảng cách tâm lý là ở chỗ này chị ạ. Nhiều khi người trẻ có những nhầm lẫn về tình cảm mà người khác rất khó đính chính, rất khó phân tích cho người trẻ hiểu. Chị nên nói chuyện với con nhiều hơn, để hiểu cảm xúc của con, hiểu tính cách, biểu hiện tình cảm… của chồng tương lai của con. Nếu thực lòng yêu nhau, họ xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

Phụ nữ mình, vì quá gắn bó với con, nên hay có xu hướng “cột” hai cuộc đời của mình và con làm một. Thực ra, cuộc sống của chị và của con gái giờ đã độc lập. Chị có thể hạnh phúc với người trẻ hơn. Con gái chị cũng có thể hạnh phúc với người già hơn. Chị hãy tận hưởng hạnh phúc của mình và chia sẻ với con. Sự chia sẻ ấy cũng sẽ dạy con gái chị về hạnh phúc, về tình yêu thực sự trong đời.

Hạnh Dung 

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI