Mẹ đơn thân gắn bó với đàn ông chỉ để giải quyết nhu cầu

30/11/2019 - 21:28

PNO - Dù em biết đó không phải là tình yêu nhưng thỉnh thoảng cả hai cũng chia sẻ quan hệ gần gũi xác thịt, anh ở lại nhà em hoặc tụi em ở khách sạn, vì anh đã có gia đình....

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em là mẹ đơn thân 31 tuổi, đang nuôi con trai năm tuổi. Em ly hôn cách đây bốn năm, do hai bên không hợp nhau về tính cách và quan điểm sống. Em ham làm giàu, thích kinh doanh buôn bán, còn anh chỉ là một người cam phận.

Me don than gan bo voi dan ong chi de giai quyet nhu cau
Ảnh minh họa

Lấy nhau mấy năm, mỗi lần em tính chuyện làm ăn, anh đều bàn lui. Vợ chồng sống trong cảnh thiếu thốn không phải là giấc mơ của em. Chia tay, với khoản tiền từ cuộc ly hôn, em bắt đầu giấc mơ làm giàu của em và đã có những thành công nhất định. Từ chỗ mẹ con về ở chung nhà ngoại, tới chỗ em có nhà riêng, rồi đổi nhà từ chung cư ra nhà phố…

Em may mắn một phần, phần còn lại em nghĩ là do mình không bị ràng buộc bởi quyết định của người khác, không bị ngăn trở, được mạnh dạn phát huy năng lực bản thân. Bởi vậy, em quyết định không lập gia đình nữa. Dù bạn bè bảo trông em vẫn còn trẻ và thực tế thì cũng vẫn có nhiều người theo đuổi nhưng em vẫn quý sự độc lập của mình hơn.

Me don than gan bo voi dan ong chi de giai quyet nhu cau
Ảnh minh hoạ

Em có một người bạn cùng chia sẻ nhiều vụ làm ăn chung với nhau. Dù em biết đó không phải là tình yêu nhưng thỉnh thoảng cả hai cũng chia sẻ quan hệ gần gũi xác thịt, anh ở lại nhà em hoặc tụi em ở khách sạn, vì anh đã có gia đình. Anh và em coi đây là chuyện giải quyết nhu cầu, không ràng buộc gì nhau cả. Tuy nhiên, cũng có những lúc anh không đến được khi em cần.

Có lần em đùa là nếu vậy em có quyền giải quyết với người khác, thì anh giận, nói những lời rất nặng nề. Em bắt đầu thấy mệt mỏi. Tại sao đàn ông cứ tự cho mình quyền ép người khác phải làm theo ý họ ngay cả khi mối quan hệ này luôn chấm dứt lúc mỗi bên giải quyết xong nhu cầu của mình? 

Lê Nhã (TP. HCM)

Em Lê Nhã thân mến, 

Nếu xem lại kỹ càng, em sẽ thấy trong “nhu cầu” cần giải quyết đó, không chỉ có chuyện xác thịt. Phụ nữ khác đàn ông ở điểm này. Chọn lựa chia sẻ sự gần gũi cùng một người, với đàn ông, chỉ cần “bóc bánh trả tiền” xong là xong, nhưng với đàn bà, còn cần cả sự quen thuộc, cần những rung động nhất định nữa, cho dù ngay cả khi xác định đó chỉ là “giải quyết nhu cầu”. Cái này đã là đặc điểm tâm sinh lý của từng giới, em không thể thay đổi được.

Me don than gan bo voi dan ong chi de giai quyet nhu cau
Ảnh minh họa

Cho dù em là một phụ nữ mạnh mẽ nhưng cũng không phải vì vậy mà mình có thể xử sự như một nam nhân từ trong máu thịt. Trong trường hợp của em, “nhu cầu” cũng là một mối quan hệ, cũng có những ràng buộc, cũng là chuyện bình thường. Em thấy sự khó chịu của anh ấy, em thấy sự mệt mỏi của em… Đằng sau những điều ấy là sự bất ổn của mối quan hệ này, chắc giờ em cũng đã thấy. 

Vấn đề là bây giờ em có thể chọn giải quyết những nhu cầu nào đó nhưng đến một độ tuổi nhất định, sẽ có những nhu cầu không thể giải quyết theo kiểu này được nữa. Mặt khác, người ta cũng còn có gia đình, mình bảo mình giải quyết xong là xong nhưng đối với gia đình, vợ con người ta, mình là kẻ thứ ba ngang ngược, phá nát gia cang người ta.

Cái khả năng “giải quyết” của người đàn ông đó đâu phải là thứ bày bán trong siêu thị, nó thực tế đang thuộc về một gia đình khác. Em đừng nghĩ rằng nó sẽ yên ổn êm xuôi, khi mình cần là có. Vụ giải quyết này không kéo dài được đâu em. Đó là chưa nói có khi nó sẽ làm em lên bờ xuống ruộng, khổ hơn nhiều.

Tốt nhất là mình độc lập trong cuộc sống, độc lập trong tình cảm. Em còn trẻ và có điều kiện để gặp hạnh phúc của mình, chẳng việc gì phải phụ thuộc giải quyết với một người đã vướng bận. Mong em cân nhắc lại chuyện này và vui sống bình yên. 

Hạnh Dung

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC:

Anh Thư (H.Bình Chánh, TP.HCM): Hãy tìm một người đàn ông xứng đáng

Chồng tôi qua lại với cô bạn học cũ từ cấp II của chúng tôi. Khi mọi việc vỡ lở, bạn ấy nói với tôi rằng “chả có tình cảm gì hết, chỉ là nhu cầu thôi”. Nhu cầu ư? Tôi thực sự chẳng hiểu đó là gì mà dễ sợ vậy. Sao người ta có thể dễ dàng đưa nhau lên giường, hẹn hò cùng nhau rồi nói nhẹ tênh rằng đó là “nhu cầu”?

Tôi ghét chồng mình và coi thường cô bạn ấy. Tôi mong bạn đừng vướng vào việc này nữa nếu bạn độc lập tự chủ và mạnh mẽ. Hà cớ gì dây vào đàn ông đã có gia đình? Chồng tôi sau này cũng nói do bạn ấy tự do thoải mái quá, nên cũng lao vào thử xem sao. Tôi càng ghét chồng mình. Bởi tôi ghét những câu nói thể hiện sự coi thường phụ nữ. Dù những người đàn bà ấy đáng bị coi thường. Hãy tìm một người đàn ông xứng đáng, bạn nhé!

Thu Diễm (Q.5, TP.HCM): Nên là người độc lập cả trong tình cảm

Tôi lớn hơn bạn vài tuổi và cũng có cuộc sống như bạn. Tôi đơn thân, nuôi một cậu con trai và sống độc lập. Bạn bè ngưỡng mộ vì tôi mạnh mẽ và không lệ thuộc ai. Tôi cũng có những mối quan hệ như bạn nhưng tôi tuyệt đối không dây vào đàn ông đã có gia đình.

Điều phụ nữ tôn trọng nhất chính là cảm xúc của mình, có lên giường cũng chỉ với người cho mình cảm xúc. Phải chăng bạn đang cố dùng hai chữ “nhu cầu” để bào chữa cho tình cảm của mình? Tôi từng vướng víu như thế. Khi biết họ có gia đình, tôi đã hụt hẫng một thời gian.

Tôi nghĩ, vợ con sờ sờ đó mà họ còn tìm đến mình thì mình có nghĩa lý gì đâu. Mối quan hệ như thế chỉ tốn thời gian. Nếu đã mang danh là người độc lập, bạn hãy là người độc lập cả trong tình cảm. Tìm được người yêu thương mình rồi, chúng ta sẽ không tự coi thường chính mình bằng cụm từ “giải quyết nhu cầu” nữa. 

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI