Mẹ chồng Ý tuyệt vời

24/03/2019 - 10:30

PNO - Kể về chồng đầy tự hào, nhưng nhắc đến mẹ chồng, cô gọi đó là 'người mẹ chồng vĩ đại' mà phải may mắn lắm mới có được trong đời.

Mới đây trên một diễn đàn, một cô dâu Việt sống tại Ý đã chia sẻ những hình ảnh thật ấn áp về tình cảm mẹ chồng nàng dâu trên đất người. Cô kể lại đầy tự hào: sáng sớm, chồng cô đi làm rất sớm, mẹ chồng sau đó vào gõ cửa đề nghị được mang giày mang tất cho con dâu, vì cô đang bầu bụng khá to, cúi xuống khó khăn. Mọi khi chuyện ấy chồng cô vẫn giúp vợ, nhưng sáng nay có lẽ thấy con trai đi làm sớm nên bà đã tự nguyện vào giúp con dâu.

Lần khác cô kể mình ngồi chơi điện tử, bà dành hẳn buổi chiều để ghi tên và dán lên các đồ vật trong nhà cho con dâu dễ nhớ. Ghi xong, sợ chữ mình xấu, con dâu khó đọc, bà đọc to những chữ ấy lên cho con dễ nhớ...

Me chong Y tuyet voi
Người mẹ chồng Ý tận tâm ghi tên từng đồ vật cho con dâu Việt dễ nhận biết. Ảnh: Facebook nhân vật.

Những hành động nhỏ mà thật ấm áp, nếu không xuất phát từ sự yêu thương chân thành thì không thể làm được trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn rất phức tạp ở nhiều gia đình Việt.

Me chong Y tuyet voi
Mẹ chồng Ý tuyệt vời của Nga. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Câu chuyện của cô gái ngay lập tức nhận được vô vàn sự ngưỡng mộ của hội chị em. Ai cũng xuýt xoa cô gái thật tốt số. Có bạn nói vì cô giỏi, cô xứng đáng được nhận lại được những điều ấy.

Liên hệ với người chia sẻ bài viết, được biết cô gái may mắn ấy tên Huỳnh Nga, quê ở Ninh Hòa, Khánh Hòa. Nga lấy chồng người Ý. Chồng cô đã từng sống và làm việc ở Việt Nam, họ quen nhau 5 năm và tháng 12/2018 họ quyết định về chung một nhà.

Me chong Y tuyet voi
Vợ chồng Nga trong ngày cưới. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chồng Nga khá đặc biệt, anh yêu vợ theo cách riêng của mình. Những ngày lễ chung, anh không tặng hoa hay quà gì cho vợ, nhưng những ngày thường anh yêu thương và trân trọng vợ hết mực, quà thì anh thích lúc nào sẽ mua lúc đó. Vợ bầu bì vất vả, anh không cho vợ làm gì hết. Thậm chí nửa đêm lo vợ đói còn trở dậy làm bánh cho cô ăn. Những tâm sự, ước muốn dù nhỏ của Nga, anh đều lắng nghe và chia sẻ. Những ngày nghỉ anh luôn đưa vợ đi những nơi Nga muốn để giúp cô làm quen, dễ hoà nhập hơn với cuộc sống trên đất nước của chồng.

Me chong Y tuyet voi
Nga và chồng trong chuyến dã ngoại cuối tuần. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trở về Ý cùng vợ được một năm, lo Nga chưa quen sẽ buồn nên gần như anh làm việc xong là về nhà ngay, không gặp gỡ giao lưu bạn bè. Biết vợ thèm đồ ăn Việt, anh thường xuyên đi tìm siêu thị của người Việt hoặc Trung Quốc để mua đồ. Thậm chí cả những món đồ tế nhị của phụ nữ, anh cũng tự tay lựa cho vợ mình.

Kỉ niệm ngày cưới, ngày tròn một năm sống ở Ý, Nga được mẹ chồng nhắc lại và tặng quà. Kể về chồng đầy tự hào, nhưng nhắc đến mẹ chồng, Nga gọi đó là người mẹ chồng vĩ đại mà phải may mắn lắm cô mới có được trong đời.

Me chong Y tuyet voi
Chân dung chàng rể Việt tuyệt vời trong mắt vợ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Câu chuyện của Nga khiến nhiều người nối lại giấc mơ “lấy chồng nước ngoài”. Nhưng cũng có nhiều bạn tỉnh táo hơn, họ nói ở đâu cũng vậy, đều có người nọ người kia, không thể nhìn vài trường hợp mà đánh đồng tất cả. 

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI