Mẹ chồng muốn thay dâu mới khi con trai bà ngoại tình và có con riêng

06/10/2017 - 09:33

PNO - 'Chồng con sai đã rõ, nhưng người ta đã sinh cho mình cháu trai thì xem như được phước bù lại', đó là câu nói mà tôi không bao giờ cho phép mình được quên.

Có nỗi đau nào hơn thế, những tưởng được sống hạnh phúc bên người bạn tri kỷ hết mực yêu thương nào ngờ đâu anh ta đã cắm sừng tôi chỉ sau 7 năm kết hôn. Thì ra, hai năm qua, những ngày có lịch đi công tác là anh ta hú hí với cô nhân tình bé nhỏ.

Me chong muon thay dau moi khi con trai ba ngoai tinh va co con rieng
Chồng tôi đã ngoại tình với thư ký riêng suốt 2 năm trời. Ảnh minh họa

Vì tin và tôn trọng chồng, tôi không mảy may quan tâm nhiều đến những mối quan hệ của anh, một lòng ở nhà chăm sóc chồng con chu đáo. Nào ngờ đâu, cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra.

Một ngày, khi chồng đang đi "công tác", tôi hẹn qua nhà cô bạn ở một quận vùng ven chơi, bỗng chợt thấy cô thư ký triêng của chồng đi chiếc Nouvo mang biển số xe nhà mình. Thấy có gì đó không ổn, tôi đi theo sau cô ta về đến tận nhà thì thấy gã đàn ông mặc pyjama tình tứ ra dắt xe lại chính là chồng mình! Trời đất như sụp đổ, tôi chẳng cần biết gì mà phóng xe thẳng vào đôi “gian phu dâm phụ”. Chồng tôi lớ ngớ “Kìa em!”, còn nàng thư ký sau vài giây thất thần liền bình tĩnh dày mặt buông câu ngắn gọn: “Vậy giờ anh chọn đi”.

Chúng tôi có chung với nhau một con gái, còn bồ nhí lại mới sinh con trai. Khi gia đình biết chuyện, mẹ chồng tôi thể hiện ra mặt muốn rước hai mẹ con cô ta về vì để có cháu trai lo nhang khói sau này: “Chồng con sai đã rõ, nhưng người ta đã sinh cho mình cháu trai thì xem như được phước bù lại.” 

Tại sao bà ấy lại có thể đối xử với tôi như vậy. Tôi tuy không được bà yêu thương nhưng trước nay sống hiếu đễ, chăm sóc ông bà chu đáo, lẽ nào không được một góc với kẻ thứ 3 sinh được mụn con trai kia! Quá bất bình, tôi dọn đồ đưa con về nhà ngoại và viết sẵn đơn ly dị gửi cho chồng.

Ba má tôi cũng đã gặp và nói chuyện rõ ràng với bên nhà nội, mong nghe được một lời xin lỗi nhưng họ chỉ dửng dưng: “Đàn ông năm thê, bảy thiếp là chuyện thường, mà thằng L. nhà này cũng đâu phải bỏ bê gì con gái ông bà, nó vẫn chu cấp đầy đủ mọi thứ cho hai mẹ con đấy thôi. Nếu bây giờ con gái ông bà không chấp nhận cảnh chung chồng thì tôi cũng không muốn ép cháu. Coi như duyên nợ quá ngắn.”

Me chong muon thay dau moi khi con trai ba ngoai tinh va co con rieng
Ảnh minh họa

Còn về phía chồng, anh ta gọi điện hẹn gặp xin lỗi, mong tôi nghĩ lại vì con. Nếu sớm nghĩ được cho con thì người làm chồng làm cha đã không hành xử bội bạc như vậy. Lại còn giải thích vì cô ta mới sinh con nên phải ghé chăm sóc, chứ thực lòng không hề muốn sống cùng.

Giờ đây mọi lời nói của anh tôi chỉ cảm thấy dối trá, ghê tởm. Cái sai của tôi trong cuộc hôn nhân này là quá an phận, tin chồng. Là vợ của một giám đốc công ty bất động sản tôi tự cho mình cảm giác an toàn mà không hề để ý đến đời sống xã hội của anh ta. Mặt khác, gia đình danh giá sang chảnh này tự cho mình cái quyền xem thường giá trị con dâu mà nghiễm nhiên rước lẽ về cho con trai mình, thật là quá đáng!

Chính vì con, tôi sẽ càng quyết tâm ly hôn, không để cháu lớn lên trong một môi trường lệch lạc tư tưởng, khi giá trị người phụ nữ chỉ là con số 0. Dù cho ai có phản đối đi nữa, tôi vẫn quyết chí ly hôn. Tôi chia sẻ câu chuyện của tôi để chị em phụ nữ biết rằng mình cần mạnh mẽ làm chủ hạnh phúc, cuộc sống của mình, đừng bao giờ chủ quan dựa dẫm hay hy vọng vào đàn ông. Sự thay đổi với họ đơn giản vô cùng.

Linh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI