Mẹ chồng đòi tịch thu hồi môn của con dâu ngay trong đêm tân hôn

04/03/2016 - 11:25

PNO - “Nhà đẻ mày không cho được cái gì thì cũng chẳng tội gì tao phải cho gì cả. Số vàng mà lúc tôi tao trao, giờ trả lại hết cho tao!”

Đọc bài "Hủy hôn vì mẹ chồng đặt giá 50 triệu"  mà tôi lại nghĩ đến phận mình. Tôi cũng bị mẹ chồng khinh thường, rẻ rúng vì nghèo. Nhưng cảnh của tôi còn bi đát hơn vì không tìm thấy đường lui như cô gái bị mẹ chồng mua với giá 50 triệu kia. 

Tôi và chồng học cùng lớp đại học với nhau. Tôi người Nam Định còn anh là người Hà Nội gốc, gia đình khá giả, cả bố mẹ đều làm kinh doanh. Còn bố mẹ tôi làm nông nghiệp, sớm khuya vất vả. Nhưng tôi luôn được bố mẹ dành cho những gì tốt đẹp nhất. Tôi thỏa mãn với những gì mình có nên cứ được ở cạnh bố mẹ là tôi thấy hạnh phúc lắm rồi. Cuộc sống nghèo khó khiến tôi càng thêm động lực để cố gắng.

Học xong đại học, tôi đi làm tại một công ty tư nhân với mức lương 5 triệu/tháng. Với sinh viên vừa ra trường như tôi, như thế được coi là tạm ổn. Chưa kịp báo hiếu bố mẹ nhiều, tôi lại quyết định lập gia đình vì anh giục giã quá. Nói chung về nhà chồng tôi chỉ có chút kiến thức và cái nghề bố mẹ trao cho. Chính vì thế mà tôi bị mẹ chồng khinh cho như mẻ.

Me chong doi tich thu hoi mon cua con dau ngay trong dem tan hon
Ngay đêm tân hôn, tôi đã bị mẹ chồng tra hỏi về của hồi môn (Ảnh minh họa)

Ngày cưới, tôi được dân làng xuýt xoa vì lấy được trai trẻ Hà Nội gốc, gia đình giàu có. Thật lòng tôi cũng tự hào lắm. Không phải vì tiền bạc, của cải nhà chồng mà tôi biết mình tìm được đàn ông tốt và rất yêu vợ. Cuộc hôn nhân xuất phát từ tình yêu như thế, tôi cứ ngỡ mình sẽ là người phụ nữ hạnh phúc nhất. Vậy mà ngay trong đêm tân hôn tôi đã nhận ra mình là người phụ nữ bất hạnh, kém may mắn nhất vì có một bà mẹ chồng thật kinh khủng.

Hai vợ chồng vừa đóng cửa phòng thì mẹ chồng gõ cửa. Tưởng có chuyện gì, hóa ra bà lên để tịch thu lại số vàng bạc bà vừa trao lúc tối ở nhà hàng. Vậy đã là quá đáng lắm rồi, thế mà bà còn tiếp tục tra hỏi của hồi môn của tôi. Tôi thật sự choáng váng và hụt hẫng. Tôi còn nhớ từng lời, từng câu chữ : “Thế con gái đi lấy chồng, bố mẹ đẻ cho được những gì? Nhà quê thế chắc có khi chẳng có gì mất?”.

Tôi lặng người, định im nhưng nghĩ mình phải trả lời cho bà ấy biết: “Bố mẹ con cho con cuộc sống này, cho con được ăn học tử tế và cái nghề kiếm cơm, với con như thế là quá đủ rồi mẹ ạ!”. Bị tôi trả lời như vậy, bà bắt đầu khùng lên chửi tôi lên giọng dạy đời này khác. “Chốt lại là mày về cái nhà này tay trắng, đúng không? Nhà đẻ mày không cho được cái gì thì cũng chẳng tội gì tao phải cho gì cả. Số vàng mà lúc tôi tao trao, giờ trả lại hết cho tao!”. Tôi cũng không ngần ngại mà tháo toàn bộ số vàng được trao trả lại bà ngay lập tức.

Sau màn tra hỏi và tịch thu hồi môn đó, bà hằm hằm đi xuống để lại một không gian tĩnh lặng đến lạnh người. Mặc dù, chồng tôi vẫn ra sức động viên và hứa sẽ nói chuyện với mẹ chuyện này nhưng tôi vẫn không hết tủi thân và chán nản. Vậy là bao chờ mong của 2 vợ chồng cho đêm tân hôn đã bị mẹ chồng phá tan tành. Không phải cố chấp nhưng cả đời này tôi vẫn không thể tha thứ cho những gì mẹ chồng đã làm với tôi trong ngày đầu tiên ấy.

Lấy chồng được gần 1 tháng nay mà có lúc tôi nghĩ biết thế không lấy chồng. Dù chồng đã nói chuyện với mẹ nhưng tình hình không cải thiện được nhiều. Bà đã ác cảm với tôi và tôi cũng chẳng thể sống thật lòng mình và yêu quý được bà nữa. Định bụng bảo chồng xin ra ngoài ở riêng thì lại sợ chồng khó xử vì bà chỉ có mình anh là con. Nhưng nếu ở mãi thế này thì lúc nào tôi cũng thấy khó chịu vô cùng. Mỗi lúc trở về nhà, tôi lại căng thẳng và mệt mỏi vô cùng. Giờ tôi cũng chẳng biết phải làm sao nữa. 

  • Hồng Hoa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI