Mất tình yêu vì… đau ốm

18/02/2017 - 16:30

PNO - Em nhắn tin than mệt, uống thuốc nhiều, em không thấy bạn trai trả lời, khi gặp nhau anh ấy cũng không hỏi thăm, thật khác với tính cách anh ấy trước giờ.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 24 tuổi, mới ra trường được hơn một năm, đang đi làm, công việc cũng phù hợp. Em có bạn trai, tuy chưa quyết định gì, nhưng bọn em rất gắn bó, yêu thương nhau. Anh ấy làm cùng công ty, rất quan tâm đến em, đi đâu cũng đưa em đi, tỏ ra là một cặp đôi trước mọi người. Nói chung em thấy mọi chuyện đang màu hồng. Vậy mà bỗng nhiên em bị phát hiện có bệnh chị ơi. Em thấy kinh nguyệt bất thường, người xanh xao hay mệt, em đi khám thì bác sĩ kết luận bị u nang buồng trứng, phải phẫu thuật.

Mat tinh yeu vi… dau om
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mẹ em nói thường chỉ phụ nữ đã trung niên mới bị, em còn trẻ sao lại bị bệnh như vầy, sợ sau này chuyện con cái khó khăn. Em rất buồn. Ban đầu em quyết định giấu kín, chỉ một mình mình biết. Nhưng rồi em buồn quá nên đã nói cho bạn trai. Em có cảm giác bạn trai em cũng e ngại chị ạ. Anh ấy không còn thân thiết gần gũi em như trước.

Nếu em đi phẫu thuật thì phải nghỉ làm một thời gian, mọi người ở công ty sẽ biết. Thêm nữa, cộng với việc chia tay của hai đứa, chắc chắn mọi người nghĩ em có chuyện gì xấu mới như vậy. Em xuống tinh thần quá. Việc phẫu thuật có thể một hai tháng nữa mới tiến hành, em đang dùng thuốc điều trị. Mấy hôm em nhắn tin than mệt, uống thuốc nhiều, em không thấy bạn trai trả lời, khi gặp nhau anh ấy cũng không hỏi thăm, thật khác với tính cách anh ấy trước giờ. Em cũng không biết phải làm sao, đây là chuyện ngoài ý muốn, em đâu muốn mình ốm đau bệnh tật vầy đâu…    

Lê Ngọc

(TP.HCM)

Em Lê Ngọc thân mến,

Ðau ốm thì thường là dễ mệt mỏi, xuống tinh thần. Suy nghĩ chuyện gì, quyết định chuyện gì trong lúc cơ thể mình mệt mỏi, ốm đau, thì dễ quyết định sai. Vậy nên, khi bị bệnh thì phải tập trung chữa bệnh đã em nhé. Ðừng oán trách, đừng trăn trở sao mình bệnh, sau này mình có khó khăn gì… vì những suy nghĩ đó làm mình mệt hơn. Mặt khác, bệnh tật nhiều khi diễn biến rất phức tạp. May là em phát hiện bệnh sớm, nếu điều trị tích cực thì sẽ khỏi thôi em ạ. Hiện nay y học tiến bộ nhiều rồi, có băn khoăn gì về bệnh tật, em nên hỏi bác sĩ, chứ đừng bàn đi bàn lại mà chuốc thêm lo lắng vào người.

Tình yêu là sự gắn bó, thông cảm, thấu hiểu nhau cả khi khỏe mạnh và khi đau ốm, khi trẻ trung và khi già lão… Nếu chỉ vì em đau ốm một chút mà tình cảm của người ta đã vội phai lạt, thì đó chưa phải là tình yêu. Có thể chỉ là cảm giác vui thích, hấp dẫn lẫn nhau nhất thời. Ðây cũng là một may mắn em ạ, để mình có thể nhận rõ tình cảm của người ta hơn. Nhắn tin than mệt, kể lể thuốc men… là thói quen của phụ nữ khi đau ốm, cần một bờ vai nương tựa, nếu người ta không chia sẻ thì thôi. Em cứ nghĩ mình phải tập trung lo sức khỏe tốt, có thể khi mình khỏe hơn rồi, mình sẽ quay lại chuyện này sau.

Ðừng quan tâm đến dư luận. Một khi mình e ngại, giấu giếm, dư luận càng tò mò, đồn đoán lung tung. Tất nhiên không phải mình đi đâu cũng kể lể chuyện đau ốm bệnh tật này kia, nhưng cũng không việc gì phải mặc cảm. Ai trong đời chẳng có lúc ốm đau, phải chữa trị.

Xét về mặt tích cực, những cơn đau ốm cũng có giá trị riêng của nó, nó làm cho người ta trở nên trưởng thành hơn, điềm tĩnh hơn, không còn xốc nổi nhìn cuộc sống một chiều kiểu “đời màu hồng”, mà biết chừng mực hơn, chấp nhận cả mặt tích cực và tiêu cực của cuộc sống. Em sẽ thấy, qua cơn đau ốm này, mình sẽ dễ cảm thông với người khác, biết quan tâm đến người khác, nhất là những người yếu đuối, cô thế hơn mình. Ðó là cuộc sống đang tiến hành những bước “điều trị tinh thần” cho em đấy. Chúc em tích cực hợp tác với bác sĩ, chữa khỏi bệnh, để lại vui vẻ yêu đời như xưa.

Chị Hạnh Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI