Mang tiếng "gái hư " vì trót lấy chồng sớm

03/06/2016 - 13:44

PNO - Tủi nhục trăm đường vì nhà chồng thì tôi lại càng tủi nhục với bản thân mình. Cũng vì một phút yếu lòng...

Ai cũng nói nếu được thì nên lấy chồng sớm, vì lấy sớm sẽ được sung sướng về sau. Vì khi có chồng, có con mà tuổi còn trẻ sẽ sung sướng, hạnh phúc hơn bạn bè cùng trang lứa. Trong khi lũ bạn còn mải miết với việc học, mưu sinh kiếm sống thì mình đã yên bề gia thất, không phải lo nghi nhiều

Có lẽ mọi điều trên như dành cho tôi. Ban đầu tôi chỉ nghĩ được yêu và lấy được người đàn ông của mình thì dù sau này có khổ mấy cũng can tâm. Tôi một cô gái còn rất trẻ, chỉ mới 20 tuổi nhưng vì phút yếu lòng tôi lỡ "ăn cơm trước kẻng ". Hai bên gia đình nhanh chóng gặp mặt và làm thủ tục cho chúng tôi nên vợ nên chồng để tránh bụng tôi vượt mặt lớn hơn.

Vì lấy chồng lại đang mang bầu nên tôi dừng tất cả việc học để tập làm mẹ, làm vợ. Ngay khi bước chân vào nhà chồng, tôi đã nhận được ánh mắt khinh miệt của mẹ và em chồng. Tất cả cũng chỉ vì lỡ có bầu trước nên mẹ chồng cho rằng tôi là gái hư, nếu gái ngoan đã không vác cái bụng to đùng khi còn đi học.

Mang tieng
Những nỗi đau, buồn phiền, lúc nào cũng phải gồng mình ghê gớm để chịu đựng tất cả.. ( ảnh minh hoạ )

Tôi bắt đầu thấm thía công việc của một người phụ nữ đã có gia đình. Tôi luôn phải chịu những lời xỉa xói cay nghiệt của mẹ chồng. Đang bầu bí nên tôi cực kỳ áp lực và mệt mỏi, lắm lúc tôi mệt quá muốn nằm nghỉ một tý thì bị mẹ chồng mắng:

- Ở nhà này không có giờ ngủ trưa, lo mà làm việc chứ ngồi ăn bám chồng à. Hư hỏng tới mức này chưa đủ hay sao.

Không biết bà có ý với tôi hay tại tôi không hiểu hết lối sống nhà chồng nữa. Mới một tháng về chung sống mà chồng và mẹ chồng tôi cãi nhau liên tục. Chỉ vì bênh tôi nên mẹ chồng cứ lôi tôi ra mà đay nghiến.

Đang mang bầu nhưng mẹ chồng chẳng phụ giúp gì cho tôi cả, đã vậy tôi phải làm hết mọi việc, phục vụ cơm nước cho cả mẹ và em chồng.Vậy mà mẹ chồng cứ nhìn thấy tôi là lại mắng nhiếc

- Làm gì cũng hậu đậu, chỉ biết vác mỗi cái bụng bầu về cái nhà này.

Đôi lúc tôi tự nghĩ chẳng lẽ vì tôi lỡ có bầu trước khi cưới mà bà gét tôi đến thê này sao. Có ai thấu hiểu nỗi nhục nhã của tôi, những lời nói của mẹ chồng khiến tôi thật sự đau khổ. Nếu cứ này thì khi con tôi ra đời sẽ còn bị đối xử thậm tệ như nào nữa. Những nỗi đau, buồn phiền, lúc nào cũng phải gồng mình ghê gớm để chịu đựng tất cả..

Tủi nhục trăm đường vì nhà chồng thì tôi lại càng tủi nhục với bản thân mình. Cũng vì một chút yếu lòng, không làm chủ được bản thân, trót lấy chồng sớm mang tiếng gái hư để giờ bao tủi nhục không thể giãi bày cũng ai

Phương Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI