Mặc cảm "ế ẩm"

26/08/2013 - 17:08

PNO - PN - Chào chị Hạnh Dung. Em 32 tuổi, vừa trải qua một cơn đau rất lớn, giờ vẫn còn đau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mac cam

Không hiểu sao em ý thức rất rõ là người con trai đó không tốt, không xứng đáng, không thương yêu, chỉ lợi dụng em, nhưng lòng vẫn nhớ. Trước đây, anh theo đuổi em, nhưng em cảm thấy anh chàng này không nghiêm túc. Một lần, anh mượn tiền em, làm em mất lòng tin vào anh. Từ đó em không cho anh cơ hội nào để tiến tới nữa, dù hai bên vẫn liên lạc với nhau như bạn bè. Tuy nhiên, dần dần em đã nhìn anh bằng con mắt thiện cảm hơn. Gần đây, anh bỗng dưng không quan tâm đến em. Lúc này, em bất ngờ nhận ra mình đã thật sự có tình cảm với anh. Em chủ động bày tỏ và cố gắng để gần anh hơn, nhưng anh lại nói tình cảm anh dành cho em đã không còn như trước. Nói vậy nhưng anh lại một lần nữa mượn tiền em. Em không cho mượn, không phải vì quan trọng chuyện tiền bạc, mà vì nghĩ anh lại tiếp tục muốn lợi dụng. Anh lập tức cắt đứt liên lạc với em. Mới đây, em nghe anh đang chuẩn bị cưới vợ. Em không hiểu mình đang muốn gì nữa, dù không có niềm tin với anh nhưng vẫn yêu, vẫn nhớ, vẫn đau. Em đã khóc rất nhiều và mất tinh thần một thời gian. Hiện nay, dù độc thân thoải mái nhưng nhiều lúc em thấy rất cô đơn, lại lo sau này già yếu một thân một mình chẳng biết thế nào. Em thấy mình đang bị ế trầm trọng, chỉ khát khao có một mái gia đình riêng nhưng lại không may mắn trong chuyện tình cảm. Giờ em cứ như người bị lạc đường không biết đi hướng nào, phải làm gì...

Mai Lan (Q.6)

Em Lan mến,

Hạnh Dung hiểu và rất chia sẻ với tâm trạng của em lúc này. Chính cái mặc cảm ế ẩm và nỗi khao khát một mái gia đình đã đẩy em lao theo anh ta, dù chẳng có chút lòng tin nào, dù biết anh ta có ý đồ lợi dụng mình. May mắn là em vẫn còn chút tỉnh táo nên chưa bị anh ta lừa mất cả tình lẫn tiền. Nếu thật sự yêu và có ý định lâu dài với em, anh ta đã chẳng chập chờn như thế. Tạo tình cảm, mượn tiền, không mượn được thì lơ, sau đó lặp lại... Làm sao tin nổi con người đó? Giờ đã cắt đứt, em còn nhớ, còn yêu, còn đau làm gì? Chuyện có đáng để mình bận tâm nữa đâu! Đó không phải là tình yêu, chỉ là do em tiếc nuối, muốn bám víu vào một cơ hội kết đôi, mà theo em nghĩ, là rất hiếm hoi với mình.

Hãy bỏ ngay cái mặc cảm ế ẩm đó đi. Tuổi của em, với những cô gái có học vấn, lại ở thành thị thì chưa hẳn đã muộn, dù chẳng còn nhiều thời gian để thong dong lựa chọn. Tuy vậy, em không thể vội vàng nhắm mắt gật đại với một người nào đó “tạm coi được” chịu đến với mình. Vội vã, thiếu cẩn trọng sẽ dễ vấp váp, đớn đau, dễ lỡ làng cả đời. Quyết định hôn nhân cần có sự tỉnh táo, sáng suốt mới hy vọng không chọn lầm người. Việc em nên làm lúc này là hãy cho qua chuyện cũ, thay đổi một chút lối sống của mình theo hướng mở rộng quan hệ bên ngoài. Ngoài giờ làm việc, em có thể tham gia sinh hoạt ở các câu lạc bộ, các lớp học, các hoạt động cộng đồng... Từ các hoạt động đó, em sẽ có điều kiện gặp gỡ, tìm hiểu nhiều người hơn. Việc gì đến rồi sẽ đến. Hãy sống năng động lên, đừng ôm mãi âu lo, mặc cảm nữa.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI