Lưu bút

29/04/2013 - 17:21

PNO - PN - Một tập giấy đã ố vàng rơi ra từ đống tài liệu ngổn ngang, tôi chợt sững người. Hai mươi bảy nét chữ thân thương của lớp 12 Văn - Anh ngày xưa đây rồi. Ký ức bỗng chốc hiện về, tinh khôi và đẹp đẽ.

Luu butTôi cầm xấp giấy trên tay đi “phát” cho các thành viên trong lớp. Nhìn sang dãy bàn bên kia, Hà “còi”, Mai “béo” cũng làm tương tự. Lưu bút trao tay không phải là quyển sổ nghiêm chỉnh mà là những tờ giấy rời nhiều màu sắc. Linh hoạt như vậy để có thể “thu hồi” cảm nhận của những thành viên khác về mình một cách nhanh nhất, sau đó sẽ đóng tất cả những tờ giấy đó thành tập và nắn nót ghi ngoài khung bìa: “Thương nhớ mười hai”.

Nét chữ “rồng bay phượng múa” của nhỏ Hạnh bâng khuâng: “Nhanh quá mày ơi! Tao chưa kịp xin lỗi cô chủ nhiệm, chưa kịp dẫn mày đi ăn bò bía”.

Dặn lòng đừng khóc nhưng vẫn thấy cay cay nơi sống mũi, ngẩng mặt lên trời để nước mắt không rơi.

Một vài tờ lưu bút trong xấp giấy của tôi là của dân “ngoại lai” được “du nhập” vào. Chữ to như “gà mái mẹ” là của Lâm “xung” lớp Hóa, những câu văn hoa mỹ kia là của Lộc “khùng” dân Toán Tin, chữ “lên bờ xuống ruộng” là của Toàn “cận” lớp Lý... Tụi nó nghịch như quỷ, viết lưu bút cũng bày ma trận, đố vui, chọc ghẹo. Thế mà đến đoạn kết, đứa nào cũng chùng giọng: “Tiếc và nhớ vô cùng… Mai này xa, đừng quên tao nghen mày!”.

Tôi lật từng tờ giấy, mân mê từng nét chữ một thời thân thuộc.

Ngày tổng kết, cả trường xôn xao lời chia tay. Mấy bạn nam khom lưng để nhóm “nữ yêu quái” vẽ hình mặt cười, viết, ký tên loạn xạ lên áo. Chiếc áo dài trắng của Nguyệt “kều”, Dương “dẹo”, Thi “toe” kín mít lời nhắn gửi. Không khí nhộn nhịp bỗng im bặt. Bài hát “Tạm biệt” cất lên. Nhiều bạn giấu đôi mắt mọng nước sau tà áo dài, thương cho một thuở vô tư cắp sách.

“Lưu bút” bây giờ hiện đại hơn với facebook, với những clip ngắn được tung lên youtube, những CD đong đầy kỷ niệm… Còn tôi, chỉ có một tập giấy nhiều màu xộc xệch làm “vật chứng” cho những ngày tháng học trò gắn kết bạn bè.

 Vũ Hoài

Từ khóa Lưu bút
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI