Lương thấp hay cao, bằng mọi giá cũng phải mua được một ngôi nhà cho riêng mình

04/07/2016 - 06:16

PNO - Chung cư cao cấp thực sự phí rất cao nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với những dịch vụ và tiện ích của mình.

Chào anh Hải! Đọc bài viết Thu nhập 72 triệu/tháng, vợ chồng tôi vẫn ở nhà thuê, nói KHÔNG với chung cư cao cấp của anh, tôi thấy nhà anh kì lạ thật. Các cụ có câu “An cư lập nghiệp”,  cứ nghĩ chuyện không có nhà rồi phải đi thuê. Mấy năm lại phải chuyển nhà một lần, tôi phát ớn cả người.

Luong thap hay cao, bang moi gia cung phai mua duoc mot ngoi nha cho rieng minh

Hai vợ chồng tôi tổng thu nhập chỉ được 14 triệu/tháng nhưng cũng bóp mồm, bóp miệng, vay mượn khắp nơi để mua lấy một căn hộ chung cư nhỏ hơn 600 triệu. Ông bà nội ngoại cho 200 triệu, còn lại chúng tôi vay mượn bạn bè và giờ trả góp mỗi tháng 4 triệu.

Anh nói mua chung cư lo nộp tiền nhưng mãi không được nhận nhà, cái này tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. Nếu tìm hiểu kĩ trước khi mua từ chủ đầu tư đến tiến trình xây dựng thì không bao giờ gặp phải trường hợp như anh nói.

Như vợ chồng tôi mua căn hộ hiện tại chỉ mất 9 tháng chờ đợi rồi được vào dọn ở luôn. Việc trả nợ thực ra không hề áp lực như anh nghĩ. Chỉ có giai đoạn chưa được nhận nhà thì hơi đau đầu chút xíu vì vừa phải lo trả góp vừa phải lo trả tiền thuê nhà nhưng khéo co thì ấm, mọi thứ rồi đấy vào đấy. Đấy là nhà tôi thu nhập còn kém nhà anh gấp nhiều lần chứ nếu kiếm được nhiều như anh thì tôi mua hẳn một căn hộ cao cấp luôn chứ nhất quyết không mua nhà bình dân.

Tôi nghĩ vợ chồng anh là người giàu mà suy nghĩ thiển cận, ngắn quá. Chung cư cao cấp thực sự phí rất cao nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với những dịch vụ và tiện ích của mình.

Như bạn tôi ở chung cư cao cấp, ra vào đều phải dùng thẻ. Nhiều người thấy vậy là bất tiện nhưng tôi thấy vô cùng an toàn, người lạ rất khó có thể xâm nhập vào, mấy người bán hàng rong thì lại càng không.

Vào tòa chung cư đó lúc nào tôi cũng xuýt xao, ao ước. Điều hòa bật khắp hành lang, chỗ nào  cũng mát lạnh. Khuôn viên thì có vườn hoa, bể bơi, không gian cho lũ trẻ rất tuyệt vời. Siêu thị ở trong khu có đầy đủ các loại thực phẩm nguồn gốc rõ ràng, an toàn.

Luong thap hay cao, bang moi gia cung phai mua duoc mot ngoi nha cho rieng minh

Nói chung còn nhiều tiện ích vô cùng và cái nào tôi cũng hài lòng.

Quay lại vấn đề nhà riêng, nếu có ngôi nhà sở hữu của riêng mình thì mình làm gì cũng được, trang trí thế nào cũng xong, không ai quản lý còn ở nhà thuê lúc nào cũng tạm bợ vì mình luôn mang tâm lý: Không phải nhà mình thì dọn dẹp, mua sắm làm gì?

Theo quan điểm của tôi, vợ chồng anh hãy rút tiền tiết kiệm ra để đi mua một căn hộ chung cư cao cấp, sau này khi con cái lớn lên, thấy chúng được phát triển trong môi trường tốt như vậy, chắc chắn anh sẽ hài lòng với quyết định của mình.

Lê Hồng Lâm (Cần Thơ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI