Lương 6,5 triệu/tháng, tôi lo mất ăn mất ngủ vì ở chung cư cao cấp

02/07/2016 - 06:00

PNO - Tổng chi của nhà tôi đến cả mấy chục triệu một tháng, tôi lo khi không được ba má giúp đỡ nữa thì vợ chồng, con cái không biết sẽ sống ra sao.

Hiện tại, cả gia đình tôi gồm ba má, vợ chồng tôi và con trai 3 tháng tuổi đang sống trong một căn hộ chung cư cao cấp ở TP HCM. Căn hộ rộng hơn 100m2, dù đứng tên tôi nhưng đều là tiền của ba má bỏ ra.

Luong 6,5 trieu/thang, toi lo mat an mat ngu vi o chung cu cao cap
Gia đình tôi sống trong căn hộ chung cư cao cấp, giá cả đắt đỏ vô cùng (Ảnh minh họa)

Ba má tôi sinh được hai người con trai, tôi là út. Trước đây, khi tôi chưa lập gia đình thì ông bà sống với anh tôi, sau khi tôi cưới vợ thì cả hai mới chuyển tới căn hộ này.

Tôi làm kĩ thuật trong một công ty máy tính, lương mỗi tháng là 6,5 triệu còn vợ tôi sau khi ra trường lấy chồng rồi lại đẻ con luôn nên hiện vẫn đang thất nghiệp. Má tôi là cán bộ về hưu, ba tôi kinh doanh, khá thành công nên cũng có của ăn của để. Trước đây, tôi đã từng làm việc trong công ty của ba nhưng do không hợp nên liên tục thua lỗ. Vì thế, ba nhờ mối quen biết xin cho tôi công việc hiện tại. Ba nói tôi chỉ cần đi làm cho vui chứ không cần lo chuyện tiền nong.

Anh trai tôi thì lại rất nhanh nhạy nên hiện đã thay ba tôi quản lý toàn bộ công việc. Thú thật, dù ba nói không cần lo tiền bạc nhưng tôi ngày nào cũng mất ăn mất ngủ vì chuyện này.

Ở chung cư cao cấp, tiền dịch vụ, tiền xe cộ rồi điện nước mỗi tháng của gia đình tôi hết đến hơn chục triệu. Tiếp đến là tiền ăn. Cả nhà 4 người lớn hết chừng 8 triệu một tháng. Đó là do buổi trưa tôi và ba không ăn ở nhà. Khi vợ tôi sinh con, tiền bỉm sữa, khám bệnh tăng thêm chừng 10 triệu mỗi tháng. Vậy là tính sơ sơ, nhà tôi tháng nào cũng tiêu tốn chừng 30 triệu. Số tiền này đối với ba má tôi quá bình thường nhưng với tôi thì là quá nhiều.

Luong 6,5 trieu/thang, toi lo mat an mat ngu vi o chung cu cao cap
Tôi mất ăn mất ngủ vì chuyện tiền nong (Ảnh minh họa)

Tôi đi làm nhưng không bỏ ra được đồng lương nào vì không thể lúc nào cũng ngửa tay xin tiền ba má được. Ví dụ mua quà về nhà ngoại, tôi muốn tự mua. Tôi là đàn ông, cũng phải có chút sĩ diện, dù là đối với ba má mình.

Vợ tôi không phải người giỏi giang, chỉ được cái hiền lành nên sau này có đi làm chắc cũng chỉ có thể làm công việc mức lương chừng 4,5 triệu. Như vậy để sống ở một chung cư cao cấp là quá sức.

Tôi đã nhiều lần đề nghị ba má bán căn hộ này đi để mua nhà riêng. Ở nhà riêng thì sẽ bớt được khoản phí chung cư hàng tháng rồi còn tận dụng được sân thượng để trồng rau như nhiều gia đình bây giờ vẫn làm. Nếu mua nhà ở mặt đường thì còn có thể cho thuê tầng 1 để kiếm thêm chút thu nhập.

Tuy nhiên, ba má không đồng ý. Hai người nói ở chung cư văn minh, sạch sẽ, lại an toàn. “Thiếu tiền thì ba cho, sao cứ phải lo”, ba tôi nói. Nhưng ba làm sao lo cho vợ chồng tôi mãi được. Tôi cũng không muốn đã có vợ, có con mà vẫn ngày ngày xin tiền ba má.

Nói dại mồm, lúc ba má mất đi thì ai cho tôi tiền? Anh tôi làm việc vất vả mới ra được đồng tiền nên tôi cũng không thể xin anh. Mà xin thì chỉ một hai lần chứ xin mãi ai mà chịu nổi.

Cứ nghĩ đến chuyện này, tôi lại trằn trọc, mất ăn mất ngủ. Nhiều người nói tôi sướng, ở chung cư “xịn” nhất nhì thành phố mà không biết rằng tôi đã từng ước được ở nhà thuê một, hai triệu rồi số tiền còn lại sẽ dùng để lo cho vợ con, không phải phụ thuộc vào ai cả.

Tôi biết tự lượng sức mình, không thể phấn đấu để có được công việc lương cao hơn được. Vì thế, tôi vẫn giữ nguyên kế hoạch: thuyết phục ba má bán chung cư mua nhà đất. Chỉ có như thế thì tâm tôi mới yên ổn được.

Nguyễn Hữu Lâm (TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI