Lựa chọn của đàn bà

23/06/2017 - 05:00

PNO - Càng thất thế trong công việc anh càng chìm vào im lặng. Càng lao ra ngoài cuộc sống, cô càng thấy anh mờ nhạt trong cô. Có một cảm giác chênh vênh nào đó len lỏi vào tâm hồn cô, ngày một lớn hơn, rõ ràng hơn.

Linh đang nghĩ về quyết định bỏ chồng để đến với người yêu đầu tiên. Họ yêu nhau khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hai người chung xóm và bố mẹ biết nhau. Họ còn trẻ con khi đến với nhau và chia tay khi vừa kịp lớn. Nhưng những kỉ niệm tình yêu ngọt ngào trong sáng thì vẫn được lưu giữ trong chiếc hộp bí mật của tâm hồn người đàn bà.

Lua chon cua dan ba
Ảnh minh họa

Sau khi học xong đại học Linh lấy chồng. Chồng cô là một người đàn ông hội đủ tất cả những phẩm chất cần thiết cho hôn nhân: khoẻ mạnh, có chí tiến thủ và là người đàn ông có trách nhiệm. Linh yêu chồng và thần tượng chồng.

Cô tâm sự, khi về ra mắt gia đình chồng, biết chồng là người duy nhất học đại học, anh đỗ đại học Bách khoa trong khi 5 người anh chị em chỉ học hành làng nhàng và lao vào cuộc sống bươn chải, cô càng cảm phục chồng hơn. Cô bảo mình bị hấp dẫn bởi nghị lực của anh.

Ba anh mất sớm, chỉ một mình mẹ anh loay hoay cáng đáng giữa cả hai vai trò ba và mẹ, con cái nheo nhóc và tự lớn lên như cỏ dại. Mẹ anh kể, anh hiền lành và nhẫn nại từ bé. Sự hiền lành cộng với nghị lực trong cuộc sống nơi anh khiến cô luôn cảm thấy mình được an toàn. Cảm giác an toàn khích lệ người ta dấn bước. Họ kết hôn và hai con trai khoẻ mạnh lần lượt ra đời. Cuộc sống lúc này đã bước sang một giai đoạn mới.

Gia đình và sự nghiệp, cả hai đều đòi hỏi sự quan tâm của hai người chủ gia đình. Để có thể đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp và để có thể nuôi gia đình, anh dần chỉ còn tập trung vào công việc. Cô ở nhà chăm sóc con cái và tổ ấm.

Rồi cuộc sống có thay đổi khi anh nghỉ việc công ty ra ngoài làm. Kinh tế gia đình rơi vào khó khăn do công việc không thuận lợi. Là người không chấp nhận cuộc sống nghèo hèn vật chất, Linh gửi con đi trẻ, thuê người, nhờ mẹ lên chăm con để lao vào cuộc sống bươn chải kiếm tiền.

Cùng lúc chồng Linh liên tục gặp khó khăn trong công việc. Anh tìm quên trong thuốc lá, rượu và ngày càng chìm sâu vào những đam mê đó. Không bê tha nhưng hoàn toàn mất đi sự chú tâm vào gia đình. Linh vừa lao vào công việc kiếm tiền vừa chăm sóc con. Có tiền, cô thuê người giúp việc và tìm những hỗ trợ có thể trả bằng tiền. Cô bắt đầu cảm thấy chồng mình ngày càng trở nên vô hình trong cuộc sống của mẹ con cô.

Càng thất thế trong công việc anh càng chìm vào im lặng. Càng lao ra ngoài cuộc sống, cô càng cảm thấy hình ảnh anh trong cô mờ nhạt. Có một cảm giác chênh vênh nào đó len lỏi vào tâm hồn cô, ngày một lớn hơn, rõ ràng hơn.

Trong một lần về quê cô gặp lại người yêu đầu tiên.

Hình ảnh người đàn ông phong lưu, ngọt ngào với những quan tâm tinh tế ấm áp tràn về. Người đàn bà bấy lâu thiếu vắng sự chia sẻ cả tinh thần và vật chất bỗng cảm thấy những trống vắng trước nay trong mình trở nên không thể khoả lấp nổi nếu thiếu những quan tâm chia sẻ nhỏ bé hàng ngày. Cả hai lao vào nhau, bất chấp mọi ngăn trở từ người thân gia đình.

Lua chon cua dan ba
Ảnh minh họa

Linh bắt đầu kể hàng giờ về sự quay lại cái cảm giác được yêu thương, được thấy mình là trung tâm trong thế giới của người đàn ông ấy qua những quan tâm từ việc nhỏ nhất trở đi. Khi ngồi nói chuyện trong một quán nước bên bờ biển, Linh bị một con muỗi đốt. Anh đứng lên tìm dầu xoa cho cô.

Anh có một con gái nhỏ cùng người vợ đã ly thân vài năm. Anh nói 7 năm nay sáng nào cũng ngủ dậy lo bữa sáng cho con gái và chở bé tới trường, đều đặn. Anh chăm sóc mẹ từng chút một. Vì mẹ, anh từng không đến với Linh. Hẹn gặp nhau buổi tối, mẹ anh khoá cửa cổng, không muốn phiền bà, anh trèo tường đến chỗ hẹn gặp cô.

Người đàn ông tận tuỵ chu đáo trong anh lại khiến Linh xúc động. Cô bỗng nhận ra sự thờ ơ của chồng mình không thể nào chấp nhận được. Mặc kệ việc anh đã từng đi nửa vòng trái đất, mặc kệ anh là chuyên gia trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, anh nói tiếng Anh như gió và thường xuyên làm việc với những chuyên gia thế giới. Mặc kệ anh từng là nhân tố sáng chói, cô bảo mình chỉ muốn một người đàn ông sẽ nuôi gà sạch, trồng rau và chăm sóc cô lúc tuổi già.

Cô thích biển, thích đi dạo bên bờ biển. Điều khiến cô xúc động đó là anh từ một người không quan tâm đến biển giờ cũng thích biển như cô. Không như ai kia, sau 10 năm hôn nhân vợ chồng có chuyến du lịch đến Nha Trang, nơi có bãi cát vàng trải dài bất tận nhưng bất chấp việc vợ năn nỉ đến hờn giận, vẫn lạnh lùng mở máy làm việc khi ánh trăng ngoài biển Nha Trang dịu dàng và tha thiết.

Cô bỗng thấy cuộc sống vợ chồng mình như hai đường thẳng song song. Lúc anh muốn thế này thì cô lại muốn thế kia.

Vùi sâu nỗi hoang mang xuống tận đáy lòng, Linh đã đóng gói đồ đạc cho chồng. Cô cũng đã thuê cho anh một căn hộ cách nhà 15 phút chạy xe với lí do anh cần tập trung hoàn toàn vào công việc và cần thời gian riêng cho những thú vui rượu, thuốc của mình. Cô cần nhìn lại tình cảm của mình, để xem sự trải nghiệm của chia cách có cho cả hai một kết luận gì hay không?

Liệu đó có phải là quyết định đúng đắn của cô?

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI