Lời tự tình tháng Hai

21/02/2014 - 07:10

PNO - PNO - Tháng Hai, trời vén mây cho ánh nắng hồng tinh nghịch thi thoảng nhảy nhót trên đường, những hàng cây trơ trụi lá bắt đầu được thay áo mới của lộc non. Ta chậm rãi bước trên con đường đã quen thuộc, hít căng vào lồng ngực...

edf40wrjww2tblPage:Content

Loi tu tinh thang Hai

Tháng Hai, xuân đã chạm vào ngóc ngách của từng ngõ nhỏ, từng hàng cây, trải dài thênh thang khắp mọi nẻo đường. Đất trời rạo rực và xanh non như cô gái xuân thì.

Tháng Hai, đã qua rồi những ngày chuyển giao mùa cũ, mở ra một vòng quay mới đầy say mê và hứng khởi.

Tháng Hai, mọi người cùng nhau xây những viên gạch đầu tiên trên chặng đường một năm mới đến, cũng là tháng vạch ra nhiều định hướng, để chờ đợi, để ấp ủ thêm niềm tin yêu hy vọng. Trong thời khắc này, ta cảm nhận sự chuyển mình khe khẽ của những mầm xanh tràn trề nhựa sống. Tâm hồn hân hoan và lắng đọng nghe âm thanh phả ra từ cuộc sống. Là tiếng trẻ thơ khanh khách nói cười trong tà áo mới, là tiếng lật sách sang trang của cô cậu học trò bên ánh đèn khuya, là tiếng bước chân ngập ngừng ngoài ngõ của chàng trai mười bảy đang thương thầm cô gái nhà bên. Có khi, là tiếng thở dài trăn trở của các bậc sinh thành...

Tháng Hai, có cô gái nhỏ e ấp thẹn thùng nhận bó hoa hồng tươi thắm của người yêu trong ngày lễ Tình nhân...

Nhìn dòng thời gian trôi vội vã mà không thể níu kéo hay chờ đợi ai, ta tự dặn lòng mình phải biết yêu thương nhiều hơn nữa, trao đi sự chân thành và không mong nhận lại, chỉ mong rằng, trong bộn bề đua chen của cuộc sống, ta vẫn luôn có một chỗ an trú bình yên trong tâm hồn.

Tháng Hai đánh dấu những bước đi đầu tiên của những dự định phía trước, vậy nên hãy sải những bước chân thật mạnh mẽ và chắc chắn để đến bước sau cùng ta có thể hái quả ngọt ngào trong niềm vui sướng vô biên với thành quả của mình. Dẫu biết rằng trên chặng đường mới, chặng đường mà ta đang đi, có biết bao gập ghềnh trắc trở không thể lường trước, nhưng hãy luôn giữ vững lòng tin và niềm say mê đến từng giây phút, mới thấy cuộc đời thật ý nghĩa và đáng sống biết nhường nào.

Loi tu tinh thang Hai
 

Tháng Hai, những hạt mưa xuân mỏng tang lất phất cũng đã đủ làm ướt mái tóc mềm, thấm ướt nụ cười chào nhau đầu ngõ, cũng đủ để ta khẽ so vai rùng mình, để thấy rằng ta còn cần một bàn tay nắm chặt ủ ấm, để thấy cần phải xích lại gần nhau hơn trong vòng tay yêu thương.

Tháng Hai tới rồi, những ai còn ủ dột sầu vương, xin hãy để nắng mùa xuân hong khô cho lòng nhẹ nhàng và bình thản. Hãy để thứ ánh sáng xanh non mới mẻ kia soi rọi tâm hồn, ươm những mầm hi vọng, ủ đầy những say mê.

Tháng Hai, ta nhặt chút lộc non, cầu mong bình an mùa tới. Nhặt chút lòng thành, cho đời nở hoa. Nhặt thêm nụ cười, cho ngày xanh mãi...


CHÂU AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI