Loạn não ở tiệm uốn tóc

25/02/2019 - 18:00

PNO - Nếu có dịp ngồi ở tiệm uốn tóc, làm móng, nghe câu chuyện của các bà, cánh đàn ông hẳn sẽ 'nổ não'. Nhưng nếu chịu nghe, biết đâu ta chẳng học được những bài học đắt giá.

Cánh đàn ông, nếu có dịp (mà chắc không có đâu) ghé tiệm uốn tóc của quý bà, hẳn sẽ nghe được vô khối chuyện hay ho. Thật, chỉ có khi đi làm đầu làm móng, cái miệng rảnh rỗi trong lúc ngồi không có khi hàng giờ đồng hồ cắt, uốn, gội, sấy, duỗi, sơn, vẽ… các chị một bụng chuyện, không kể không được.

Mọi khi, sáng chủ nhật, sẽ có mấy cô người Philippines đến chải đầu, rồi đi nhà thờ. Phần lớn các cô giúp việc nhà cho Tây. Những cô này hay mua đồ “sida”, hay vào tiệm nhỏ gội sấy, còn Tây trắng họ đi tiệm lớn. Bữa nay thấy vắng các cô. Hỏi thì họ bảo kinh tế nước họ đang dần phát triển hơn, có nhiều việc làm, nên họ về nước, thôi không làm ô-sin nữa. Chà, ngồi gội đầu mà cũng biết chuyện kinh tế khu vực tăng trưởng ra sao.

Loan nao o tiem uon toc
Ảnh minh họa

Một vị khách nói như than, không biết ông nhà chị thế nào chứ ông xã em… dễ tính lắm. Cái giường nệm gối xộc xệch ảnh cũng ngủ ngon lành, nhà cửa bừa bộn cũng chẳng sao, suốt ngày phải đi tìm chìa khóa với kính. Cái nón bảo hiểm to thế chứ cũng nhiều khi phải đi tìm…

Bà chủ tiệm uốn tóc bảo, hóa ra đàn ông cũng không giống nhau lắm. Như chồng bà thì lại rất kỹ tính. Cái gì để đâu, làm xong không để vào đó là ổng la chết. Nhà cửa phải sạch bóng. Mẹ con tui vừa nằm xem ti vi vừa ăn kẹo, để cái vỏ góc bàn lát nữa dậy vứt; ổng khó chịu ra mặt, tự đi nhặt bỏ thùng rác.

Bà khác bảo, đàn ông mà kỹ tính thế, có chuyện gì lằng nhằng là giấu kỹ lắm, mình sao biết được. Ổng có bồ, điện thoại, email khóa mật khẩu, mình sao biết. mà quả thế thật! Ông chồng ấy cực kỳ gọn gàng, ngồi đâu đứng dậy là không để lại chút dấu vết nào cả, không ai biết ông vừa ngồi đó - cái ghế cũng kéo vào như cũ, căn phòng y nguyên như lúc ông bước vào.

Đại khái theo các bà, nhiều ông không tài nào… hoạt động bí mật nổi, nhỡ mà có bồ, có khi thư của bồ còn đánh rớt ra nhà. Nghe điện thoại thì sẽ trốn vào toilet ngồi cả tiếng mới ra. Quần áo mọi ngày bê bối, vứt đống trong tủ, mỗi khi dùng phải ra sức… moi như người ta khui hàng mà nay là lượt thì làm gì không lộ.

Một bà quả quyết: bà nắm chính xác tác phong hằng ngày của chồng. Bà kể, về đến nhà, theo thứ tự, ông sẽ “rải” đồ đạc lần lượt - nón bảo hiểm úp lên tủ, đi vài bước nữa cởi áo vắt lên ghế, vào sâu trong buồng vứt cái cặp, chùm chìa khóa, đôi dép ở cửa văng mỗi nơi mỗi chiếc. Vợ hầu chán lắm. Chồng ngồi bàn ăn cam xong đi rồi, trên bàn vẫn còn nguyên con dao và đống vỏ giữa bãi nước lênh láng. Lại phải vứt vỏ cam, cất dao, lấy giẻ lau bàn.

Chị càm ràm: người ta sống thanh thản, nhà cửa gọn gàng không phải vì dọn suốt ngày, mà là gọn từ tác phong. Như chồng chị thì chị chỉ mong có nhà khoa học chế ra con robot rẻ rẻ, để chị mua về… buộc vào lưng chồng. Chồng bày đến đâu, robot dọn đến đấy. Nếu tốt hơn nữa thì con robot thông minh một chút - cứ đi theo chồng, không dọn hầu chi cho mệt, cứ rình anh làm động tác nào sai, nó… vụt vào tay nhắc nhở.

Nếu có dịp ngồi ở tiệm uốn tóc, làm móng, nghe câu chuyện của các bà, cánh đàn ông hẳn sẽ “nổ não”, nên thường các ông có chở vợ đến cũng sẽ tìm cách lỉnh ngay. Nhưng nếu chịu nghe, biết đâu ta chẳng học được những bài học đắt giá. 

Quảng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI