Lỡ lời xúc phạm mẹ anh, tôi mất luôn người yêu

28/08/2019 - 13:34

PNO - Tôi dựng lên đủ thứ kịch để hành hạ anh, nhõng nhẽo với anh và luôn đòi chia tay, nhưng anh vẫn bỏ qua và thương tôi nhiều lắm. Lần này thì khác...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Yêu nhau gần ba năm, anh chiều chuộng và chăm chút tôi hết lòng. Anh là người đàn ông nhiều phụ nữ mơ ước: giám đốc một công ty lớn, thu nhập cao, có nhà cửa xe cộ, tính tình lịch thiệp, tinh tế, dịu dàng. Tôi hoàn toàn tin tưởng hạnh phúc của mình, và vì thế, chúng tôi đã đi quá giới hạn. 

Với nhiều phụ nữ thì điều đó sẽ khiến họ mất tự tin, còn tôi thì ngược lại. Vì tôi biết anh là người sống có trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh. Anh cũng nhiều lần nói dù thế nào anh cũng không bỏ tôi, cũng chịu trách nhiệm với cuộc đời tôi và sẽ mang hạnh phúc đến cho tôi.

Có lẽ vì thế mà tôi hơi chủ quan trong mối quan hệ với anh. Tôi dựng lên đủ thứ kịch để hành hạ anh, nhõng nhẽo với anh và luôn đòi chia tay. Mẹ tôi nhiều lúc cảnh báo tôi rằng “già néo đứt dây”, rằng trên đời này sẽ không có ai yêu tôi bằng anh, và không ai có điều kiện tốt như anh. 

Lo loi xuc pham me anh, toi mat luon nguoi yeu

Ảnh minh họa

Nhiều lần tôi đã làm tổn thương anh, nhưng anh vẫn bỏ qua. Thậm chí anh còn dịu ngọt, chăm sóc tôi nhiều hơn. Thế nhưng, lần này thì tôi đã lỡ lời xúc phạm mẹ anh. Tất nhiên, mọi chuyện có lý do của nó.

Vì bà không ưa tôi, bà nói rằng nếu lấy tôi thì anh sẽ bị thất thế, tôi là đứa leo lên đầu chồng. Tôi nghe người chị họ của anh kể lại, nổi nóng nên gọi cho bà để nói rõ mọi chuyện. Chỉ thế thôi mà anh nổi giận. Tôi điên lên nói rằng anh đã hứa luôn đứng về phía tôi, vậy mà chưa chi anh đã bênh mẹ. 

Anh suy nghĩ lại và bỏ qua mọi chuyện, thậm chí còn xin lỗi tôi. Thế mà không biết tại sao, hai ngày sau, anh đột nhiên tuyên bố chia tay. Rồi anh cắt hết mọi liên lạc. Đã một tháng nay, tôi không thể nào gọi điện, nhắn tin, vì anh chặn hết Facebook, Viber, Zalo. Đến công ty thì anh từ chối không tiếp. Ngay đến mẹ tôi, anh cũng từ chối nói chuyện.

Tôi vô cùng suy sụp. Không hiểu vì sao anh thay đổi như thế. Trong chuyện này chắc chắn có tác động của mẹ anh. Tôi phải làm sao bây giờ? Đến gặp bà ta làm rõ mọi chuyện? Chờ đợi anh tha thứ hay cố gắng quên đi? Có phải anh đang giận tôi thật, hay anh chỉ thử lòng tôi hoặc muốn dạy tôi một bài học? Nếu tôi cố gắng năn nỉ hay xin lỗi, liệu anh có được thể lên mặt và tôi sẽ mất ưu thế có được từ xưa tới nay? Tôi bối rối quá!

Thiên Hà (TP.HCM)

Bạn Thiên Hà thân mến,

Người ta thường nói, có những người hạnh phúc trong tay không biết giữ, đến khi mất mới tiếc nuối. Bạn có một người đàn ông tuyệt vời bao người mơ ước, thế mà lại cho rằng đó là điều hiển nhiên mình phải có, chẳng biết trân trọng người ta, nhõng nhẽo, hành hạ.

Những điều đó, anh ấy vẫn chịu đựng bạn, vì nó chỉ làm khổ mình anh ấy, anh ấy bỏ qua được. Thế nhưng, hành động hồ đồ của bạn khi gọi cho mẹ anh ấy để chất vấn về một điều gì đó nghe qua người khác thì đã khiến mức chịu đựng của anh ấy vượt ngưỡng. Đúng là “già néo đứt dây” rồi bạn ạ!

Đến cả trong tình huống này, bạn cũng không nhìn được những sai lầm của mình, lại quay ra đổ lỗi cho mẹ anh ấy, lại muốn tiếp tục làm rõ chuyện với bà thì thật là bạn không còn biết giới hạn rồi. Cuối cùng thì có thể là người đàn ông của bạn đã nhận ra rằng, bạn không phù hợp với vị trí của một người vợ hiền, nhất là không phù hợp với vị trí một dâu ngoan.

Một tháng cắt đứt hoàn toàn liên lạc, thậm chí không trò chuyện phân bua gì với mẹ bạn, thì Hạnh Dung cho rằng, có thể lần này anh ấy đã hoàn toàn dứt khoát chứ chẳng phải thử lòng hay dạy dỗ gì bạn cả. Và thực tình, Hạnh Dung nghĩ, cho đến giờ phút này, khi bạn đặt bút viết thư cho Hạnh Dung, nếu đó là bài học anh ấy dành cho bạn thì bạn vẫn chưa học được điều gì. Nếu bài học dừng ở đây và anh ấy tha thứ cho bạn, thì bạn chắc sẽ lại cư xử y như từ trước tới giờ, và cái dây này sẽ cũng có lúc “già néo” mà thôi.

Cho nên, dù anh ấy dự định như thế nào, (Hạnh Dung không thể biết được), bạn cũng nên suy nghĩ nghiêm túc về câu chuyện xảy ra để hiểu được sai lầm của mình ở đâu. Không phải là với anh ấy thì với người khác sau anh ấy, bạn vẫn luôn cần học tốt bài học này.

Thân mến!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI