Liều thuốc thử

26/05/2016 - 06:45

PNO - Ngoại tình cũng có dăm bảy đường chứ không đơn thuần chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu xác thịt, xoa dịu bản năng của mỗi người...

Tôi đang giữ vị trí quan trọng trong một công ty lớn của nước ngoài nên cũng là một người sáng giá trong xã hội. Là đàn ông, từng nghe nhiều về những chuyện ngoại tình nhưng tôi vẫn dửng dưng. Đơn giản chỉ vì tôi không ủng hộ cái chuyện vốn bị xã hội lên án, cũng chẳng phê phán vì nó không hề liên quan tới mình. Cho đến một ngày, ngọn lửa ngoại tình ấy bén vào tôi…

Cô ấy là đồng nghiệp, là phó phòng nơi tôi làm trưởng bộ phận nên chúng tôi gặp gỡ nhau thường xuyên. Có lẽ đều đã qua thời son trẻ nên cả hai không phải mất nhiều thời gian để cưa cẩm nhau. Không ai nói ra nhưng từ trong ánh mắt, chúng tôi ngầm hiểu đã có một thứ tình cảm khác lạ len lỏi giữa hai tâm hồn, chứ không đơn thuần là tình bạn hay đồng nghiệp. Chúng tôi khá hợp tính, cùng chia sẻ nhiều quan điểm chung nên làm việc rất ăn ý, được các sếp tín nhiệm. Vì đặc thù công việc, chúng tôi vẫn thường đi cùng nhau. Có lẽ vì vậy mà chúng tôi thấy không cần thiết phải có thêm những cuộc hẹn hò sau giờ làm việc nữa.

Nếu gọi cô ấy là tình nhân của tôi thì vừa đúng, vừa không. Có thể khó ai tin nhưng sự thật là ngoài những lời ngọt ngào, nhắc nhở công việc qua email, tin nhắn và những ánh mắt thương yêu dành cho nhau, chúng tôi chưa có cả một cái nắm tay, đừng nói cà phê, ăn uống riêng hay lôi nhau vào khách sạn.

Chúng tôi tôn trọng nhau và cùng tôn trọng gia đình riêng của cả hai, bởi trong mắt mọi người, chúng tôi là những người chồng, người vợ gương mẫu, những cán bộ quản lý chuẩn mực. Chưa biết ngày mai thế nào, nhưng đến giờ phút này, chúng tôi vẫn đang cố gắng chứng minh đích đến của các mối quan hệ ngoài hôn nhân đôi khi không hẳn là... cái giường như mọi người vẫn mặc định.

Từ khi quen cô ấy, tôi thấy mình thay đổi nhiều. Không hiểu có phải do “mặc cảm tội lỗi” không mà tôi bỗng quan tâm đến gia đình hơn. Trừ chuyện tôi yêu cô ấy là vợ tôi không (hay chưa) biết, còn thì tôi rất sợ làm vợ buồn, tôi cũng chịu khó chơi với con nhiều hơn. Trong công việc, tôi cẩn trọng hơn, cứ lo có sai sót thì “mất mặt” với cô ấy. Thú thật, dẫu yêu cô ấy, tôi vẫn không muốn vì cô ấy mà đánh mất tất cả.

Lieu thuoc thu
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Tôi không muốn để cô ấy nghĩ vì chuyện này mà một gã đàn ông (có lẽ) thần tượng trong mắt cô ấy lại để tiêu tan cả sự nghiệp, mất hết uy tín và gia đình. Khi đó, tôi sẽ thành một gã đàn ông tầm thường, thậm chí không ra gì. Cũng vì lẽ đó, tôi chưa bao giờ nói xấu vợ hay viện lý do hôn nhân không hạnh phúc này nọ để tranh thủ tình cảm của cô ấy. Ngược lại, cô ấy cũng tỏ ra tôn trọng chồng, yêu con khi nói chuyện với tôi. Tôi nghĩ, nếu ai đó bất chấp tất cả để đến với nhân tình, có lẽ hôn nhân của họ đã đến hồi cáo chung, có cố gắng duy trì thì cũng sẽ đến ngày tan vỡ.

Với ai khác thì tôi không rõ nhưng tôi tin ngoại tình cũng có dăm bảy đường chứ không đơn thuần chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu xác thịt, xoa dịu bản năng của mỗi người, hay để lợi dụng nhau về vật chất, đổi chác trong công việc. Người ta lên án những gã đàn ông (và cả đàn bà) ngoại tình, cho ngoại tình là thứ tội lỗi xấu xa, nhưng với những gã đàn ông “chung thủy” mà nghiện rượu, cứ rượu vào là đánh chửi thì thế nào? Hay những gã mê cờ bạc, đề đóm, cá độ “bán trời không mời thiên lôi”; những gã hoặc không làm ra tiền, hoặc xem tiền to hơn hết thảy? Bạn có dám cược với tôi rằng những kiểu đàn ông đó “vô tội” hay đáng tự hào hơn loại đàn ông ngoại tình nhưng vẫn nâng niu vợ con, giữ gìn nhà cửa êm ấm?

Nói không phải để bao biện cho việc tôi “ngoại tình”, nhưng để mọi người công tâm hơn khi định “ném đá” ai đó vì “tội” ngoại tình. Thật ra, trong ít nhiều trường hợp, rõ ràng ngoại tình đã giúp cho cuộc sống của những người trong cuộc trở nên tốt đẹp hơn. Tốt hay xấu cho một mối quan hệ (nhất là những mối quan hệ “nhạy cảm” kiểu này) đôi khi chỉ cách nhau một... sợi tóc. Lằn ranh ấy có dễ bị phá vỡ hay không còn tùy thuộc vào bản lĩnh của mỗi người - thứ bản lĩnh quyết định tỷ lệ giữa hai phần “con” và “người”. Tôi tin, ngoại tình có thể giúp người ta củng cố hạnh phúc gia đình nếu biết xem đó như một “liều thuốc thử”.

Duy Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI