Liệu có phí hoài công chăm chút?

19/09/2015 - 15:31

PNO - Trong quá trình chăm chút điệu đàng, phụ nữ có biết chắc cái gì thu hút ánh nhìn của đàn ông? Liệu có phí hoài công sức?

Lieu co phi hoai cong cham chut?
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Có người bảo, vòng một là nơi thu hút đàn ông nhìn vào đầu tiên. Lại có nhiều ý kiến khác cho rằng, vòng ba thu hút sự chú ý nhiều nhất.

Chuyện này chẳng thể bàn cho ra ngô ra khoai được, vì cơ sở của những lý thuyết ấy còn… ấm ớ lắm. Phụ nữ tinh ý sẽ tự biết nơi nào thu hút ánh nhìn của người khác.

Chị em ở văn phòng thường kháo chuyện với nhau kiểu “bữa đó mình mặc cái váy maxi màu xanh đi mua với bạn hôm trước, mình thấy anh Thiện ngây mặt ra khi gặp ở thang máy”, hay “mặc váy ngắn vừa vừa thôi, có để lão Hiển ổn định tinh thần làm việc không đấy?”… Rõ ràng, tạo ra điều gì đó thu hút đàn ông, khiến đàn ông say đắm là nhu cầu có thật.

Điều không ít chị em băn khoăn là, làm sao để tạo ra nét thu hút người khác nhưng vẫn thùy mị, đoan trang? Có anh nọ nửa đùa nửa thật với cô đồng nghiệp:

 “Em ơi, em diện chiếc váy vừa vặn quá. Màu nhã nhặn, đậm hơn một chút là lòe loẹt, nhạt hơn một chút thì buồn tẻ. Váy ngắn hơn một chút thì cũn cỡn, dài hơn một chút lại… đứng tuổi ngay. Anh chưa thấy ai mặc chiếc váy vừa vặn và đẹp đến vậy”. Cô ấy liếc xéo, nhưng môi lại không cưỡng được nụ cười mãn nguyện.

Có thể nói, những văn phòng lạnh lẽo và tẻ nhạt luôn cần những người phụ nữ biết làm điệu và cần những đàn ông biết khen đúng lúc.

Có phụ nữ cố tình làm điệu cũng chẳng gây được chú ý, có người làm dáng đến mức… dẹo thì làm sao thu hút đàn ông. Vậy phải làm điệu thế nào, phụ nữ vẫn phải quay lại câu hỏi cố hữu: Đàn ông nhìn gì ở phụ nữ?

Theo các nhà nhân chủng học, những phần nhạy cảm liên quan đến khả năng sinh sản của nữ giới bao gồm eo, hông và ngực thường thu hút ánh nhìn của đàn ông nhất. Chớ vội nghĩ rằng “đàn ông hay quan tâm đến “núi đồi” là đáng chán”.

Tất nhiên, còn nhiều thứ khác thu hút sự quan tâm của cánh mày râu. Khi thấy một người phụ nữ bước đi loẹt xoẹt, không nhấc nổi chiếc dép lên, đàn ông có thể nghĩ rằng cô này xuề xòa, thiếu chỉn chu và thiếu quyết liệt trong mọi thứ.

Khi thấy một phụ nữ mặc chiếc quần khaki, phần đùi căng nhưng phần ống chân để lộ những vết co nhăn do không được ủi, đàn ông sẽ cho rằng người phụ nữ này không đảm đang, thiếu kỹ lưỡng.

Một người đàn ông cũng có thể nhìn vào đôi bàn tay để cảm nhận về người phụ nữ. Bởi, bàn tay có chức năng kỳ diệu, biết chăm sóc, vỗ về; biết vun đắp hạnh phúc từ những những điều bình thường, giản đơn trong cuộc sống…

Đôi bàn tay được chăm chút kỹ lưỡng có thể là dấu chỉ sự tinh tế của người phụ nữ, chứ không đơn thuần là vẻ đẹp mỏng manh bên ngoài.

Đàn ông nhìn vào cái túi vải đựng smartphone của phụ nữ cũng có thể đoán được tính cách của chủ nhân. Người phụ nữ có thể đã cố ăn mặc tươm tất, sạch sẽ, nhưng chỉ cần để cái túi vải cáu bẩn cũng sẽ khiến đàn ông “sụp đổ thần tượng”.

Nói không ngoa, đàn ông có thể rộng lượng trong nhiều thứ, nhưng khi tiếp xúc, đánh giá, họ khó tính một cách tự nhiên.

Đó chỉ là những tiểu tiết mà đàn ông rất dễ thấy, trong khi, có thể phụ nữ đinh ninh rằng đàn ông ai lại để ý mấy chuyện vụn vặt đó. Một cô gái vừa về nhà chồng vài ngày thì xảy ra chuyện.

Cô bị chồng phản ứng vì gấu quần đen bị sổ mà lấy chỉ trắng may. Đàn ông gì mà nhỏ nhen vậy? Không hẳn, hành động lấy chỉ trắng may cho quần đen phản ánh tính cách vụng về, cẩu thả.

Một người đàn ông có thể quay qua nhìn ngay một cổ áo trễ tràng, nhưng chẳng ai chết mê chết mệt rồi đêm về mơ đến người có cái cổ áo “thấy ghét” đó. Họ chỉ chết mê chết mệt bởi một người ăn mặc kín đáo.

Cũng có quý cô tuột gióng tre ra rằng, trời cho vòng một đầy đặn mà không khoe ra thì làm sao đàn ông biết? Ôi đừng coi thường đàn ông như vậy.

Ngoài sự kín đáo khiến đàn ông phải ngắm nhìn, kiếm tìm và chinh phục, phụ nữ cũng cần biết tạo cơ hội để thu hút cánh đàn ông bằng những điểm lợi thế riêng từ tính cách.

Trần Triều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI