Liệu có hạnh phúc khi sống với người vừa ly hôn vợ, đang nuôi con nhỏ?

05/04/2017 - 16:02

PNO - Trước mắt, em nên bỏ ngay ý định trốn nhà theo người tình, bởi đó chỉ là một lối thoát tiêu cực, không chỉ làm khổ bản thân mà cả những người yêu thương mình.

Gửi chị Hạnh Dung,

Em 23 tuổi, từng trải vài cuộc tình nhưng chẳng đến đâu. Em biết vợ chồng anh gần ba năm. Anh hiền lành, chịu khó, sống có trách nhiệm và chu đáo; nhưng vợ anh thì ích kỷ, độc đoán, luôn lấn lướt chồng. Rồi chị ngoại tình, vợ chồng ly hôn, anh nuôi con trai sáu tuổi.

Lieu co hanh phuc khi song voi nguoi vua ly hon vo, dang nuoi con nho?
 

Do thân tình, thường qua lại từ sau khi anh ly hôn, em và anh dần phát sinh tình cảm. Gia đình và bạn bè khuyên em không nên quan hệ với một người từng đổ vỡ, lại đang nuôi con nhỏ, sẽ rất phức tạp. Trước sự ngăn cản của mọi người, chúng em đã chia tay một thời gian, nhưng cuối cùng vẫn quay lại vì thấy cả hai thật sự cần có nhau.

Ở bên anh, em luôn có cảm giác bình yên, tin cậy. Khi cho gia đình biết chúng em sẽ kết hôn, cha mẹ em lại quyết liệt phản đối, cấm không cho gặp anh, cũng với từng ấy lý do. Em hụt hẫng, bế tắc, không biết nói gì thêm ngoài những điều đã nói đi nói lại, để thuyết phục gia đình. Hay em cứ bỏ nhà theo anh ấy? Chị giúp em.


Lan (Q.10, TP.HCM)

Em Lan mến,

Đầu tiên, theo Hạnh Dung, em nên cảm thông với những lo lắng của gia đình. Suy cho cùng, cha mẹ cũng vì hạnh phúc tương lai của em nên mới ngăn cản. Không lo lắng sao được khi con gái mình mới bước chân vào đời đã vướng phải một người từng dang dở hôn nhân, lại đang muốn đưa vai gánh vác một mái nhà đổ vỡ của người đàn bà khác bỏ lại, làm mẹ “ngang hông” một đứa trẻ lên sáu.

Em cân nhắc thử xem, liệu mình có được bao nhiêu kinh nghiệm sống để có thể tìm thấy hạnh phúc trong các mối quan hệ phức tạp đó? Dấn thân vào, chắc chắn con đường phía trước của em sẽ không thiếu những gập ghềnh.

Nếu quyết tâm bước tới, một mặt em phải hiểu và biết ơn nỗi âu lo của cha mẹ, xem đó là một cảnh báo không thể bỏ ngoài tai. Mặt khác, em cần chuẩn bị cho mình một tâm thế vững vàng, dự trù những gì sẽ đến và cả những phương cách ứng xử thích hợp. 

Trước mắt, em nên bỏ ngay ý định trốn nhà theo người tình, bởi đó chỉ là một lối thoát tiêu cực, không chỉ làm khổ bản thân mà cả những người yêu thương mình. Sau này va vấp nhiều với đời, em sẽ thấy cha mẹ thật sự là một điểm tựa không thể thiếu. Em còn trẻ, còn nhiều thời gian để thuyết phục, tìm kiếm sự đồng thuận của cha mẹ, đừng hành xử nông nổi.

Phải kiên trì vì muốn người lớn thay đổi cách nghĩ không phải chuyện một sớm một chiều hay chỉ cần vài lần tranh luận là giải quyết xong. Cả em và người yêu phải tự hỏi vì sao gia đình không tin hai em sẽ tìm thấy hạnh phúc? Các em phải chứng minh được tình yêu của mình là chân thật; người yêu của em là người đáng tin cậy, có thể mang lại hạnh phúc cho em.

Hãy làm cho cha mẹ hiểu, dù có thế nào em cũng quyết tâm đến với người mình đã chọn, quyết tâm chờ sự cho phép của gia đình và chấp nhận đối diện với những khó khăn sẽ đến. 

Đã hiểu rõ về nhau, lại tin tưởng, yêu thương, em đừng vì những khó khăn nhất thời mà chùn bước, buông tay. Hãy xem tất cả chỉ là những thử thách phải vượt qua để được chung bước với người mình yêu thương. Ai cũng có quyền làm lại sau đổ vỡ, quan trọng là đến với nhau bằng chân tình, biết cảm thông, chia sẻ và cùng nỗ lực hướng đến tương lai.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, xin gởi về địa chỉ:                                                                  

 hanhdungonline@baophunu.org.vn

Hoặc quý bạn đọc có thể viết cho Hạnh Dung ở phần ý kiến bạn đọc phía dưới. 

Xin cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI