Lên mạng tá hỏa phát hiện chồng lừa tình lừa tiền

27/06/2019 - 05:30

PNO - Em rất yên tâm về chồng, cho tới thời gian gần đây nhận được điện thoại của một cô bạn, nói là đọc trên mạng xã hội, thấy viết chồng em lừa tình, lừa tiền, rất tệ hại.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em lập gia đình đã sáu năm, có con gái năm tuổi. Chồng em đã một đời vợ và có con riêng. Theo anh kể thì hai vợ chồng chia tay vì chị sống bừa bãi, lại không thật lòng, hay gạt người này người nọ mượn tiền tiêu xài, bắt anh phải trả nợ. Sau khi ly hôn, chị theo gia đình định cư ở Mỹ.

Em rất yên tâm về chồng, cho tới thời gian gần đây nhận được điện thoại của một cô bạn, nói là đọc trên mạng xã hội, thấy viết chồng em lừa tình, lừa tiền, rất tệ hại. Em tá hỏa vào mạng coi, thì thấy chị vợ cũ của anh kể chuyện mới đây về Việt Nam, họ có gặp lại nhau, anh nói vẫn yêu thương chị, không hạnh phúc với vợ bây giờ (là em), thậm chí còn cùng nhau đi nghỉ ở resort.

Em kiểm tra lại thấy đó là khoảng thời gian anh đi công tác vắng nhà. Chị kia còn nói đã đưa cho anh một khoản tiền làm hồ sơ ly hôn em và chuẩn bị cho anh sang Mỹ. Bây giờ anh trở mặt, nên chị ấy quyết định đưa hết lên mạng, muốn đòi lại khoản tiền ấy và cũng để trả thù anh. Khoản tiền mà chị ta viết ra rất lớn, em nghe mà rụng rời.

Em hỏi chồng, thì anh nói không có chuyện đó, chỉ là gặp gỡ thăm hỏi về con trai thôi. Nhưng trên mạng chị vợ cũ đưa hình hai người, sao mà không có được. Em suy sụp quá, cuộc sống gia đình căng thẳng, bế tắc, không biết tính sao bây giờ...

Hoài Vân (TP.HCM)

Len mang ta hoa phat hien chong lua tinh lua tien
Anh đã lừa dối tôi để đi nghỉ ở resort với vợ cũ. Hình minh họa.

Em Hoài Vân thân mến,

Cánh cửa gia đình em đang bị cơn gió độc mang tên Internet thổi bung ra, gây cảnh tan hoang đổ vỡ. Bây giờ chỉ có đóng cửa ngăn gió lại đã, chuyện gì từ từ phân xử sau. Mà muốn đóng cửa, phải cả hai vợ chồng cùng hợp lực. Vậy nên, giờ là lúc em bình tĩnh trò chuyện với chồng để cùng tháo gỡ, quan trọng là đừng mất hết niềm tin, đừng đổ hết mọi chuyện lên đầu chồng, em nhé.

Người phụ nữ kia về mặt pháp luật không còn là vợ của anh ấy. Chuyện gặp gỡ hỏi thăm tình hình con chung của cả hai người là có thể chấp nhận được. Em cần hỏi chồng xem gặp chị ấy ở đâu, có ai nữa không. Chuyện nào có thể tin chồng được thì nên tin. Còn hình ảnh bây giờ cắt ghép cũng dễ dàng, đừng tin hết vào những gì thấy trong hình, trên mạng.

Chuyện chị ấy nói đưa một khoản tiền cũng vậy, phải có chứng cớ rõ ràng mới xác nhận. Mặt khác, tiền đưa để làm gì cũng phải xem xét, có thể là trả nợ, có thể là giúp đỡ, có thể là tính chuyện làm ăn, chứ ai dễ gì mà mang tiền đưa cho ai vì tình cảm ngày xưa! Nói chung là em phải nghe hai chiều, đừng nghe hết, tin hết một ai. Chuyện chị ấy dùng mạng để bêu xấu chồng em chứng tỏ cũng không phải là người đàng hoàng, tự trọng, mình cũng không nên vì thế mà gây gổ, chỉ trích người thân, tự đánh mất hạnh phúc của mình.

Chồng em có yêu thương vợ con không, có ý định ly hôn để sang với chị kia không, vợ chồng sống với nhau trong nhà chẳng lẽ em không cảm thấy, không biết? Nếu cứ tin hết vào những chuyện thêm thắt đặt điều vô lý trên mạng, chỉ tổ khổ mình thôi em ạ. Nếu chồng em có thể giải quyết được với người phụ nữ kia, nên đề nghị anh nói chị ta gỡ những thông tin đó xuống, vì chẳng hay ho gì. Còn nếu không gỡ được nữa, em phải mạnh mẽ lên mà sống chung với nó thôi.

Cũng có người chọn cách khẩu chiến trên mạng, đôi co quyết liệt, nhưng thực ra cách này lợi bất cập hại. Cách khôn ngoan là trả lời một lần thôi, thái độ hòa nhã đúng mực, đặt chị ấy về đúng vị trí của chị ấy, và bảo vệ gia đình mình. Chúc em bình tĩnh giữ yên tổ ấm của mình, vượt qua cơn bão mạng.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI