Lấy nhầm chồng, tôi nhanh chóng sửa sai

29/04/2016 - 14:14

PNO - Cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh chỉ sau 3 tháng chung sống. Tôi như được giải thoát khi quyết định rời xa anh.

Tôi và anh tiến tới hôn nhân khi cuộc tình cũ của tôi đang trong giai đoạn chia tay vật vã, vẫn còn vương vấn và chút đau khổ xen kẽ. Người yêu cũ của tôi khỏe khoắn, mạnh mẽ đầy hấp dẫn. Thế nhưng tôi lại chọn anh - một chàng trai mọt sách, yếu ớt... Chỉ vì anh là con trai trưởng gia đình bề thế có tiếng tăm trong quận.

Bà cô tôi cứ nằng nặc: "Lấy nó đi, sau về chồng hiền thì lại sướng không ai bằng".

Vốn là cô gái có công việc tốt, dáng ngon và cư xử khôn khéo thông minh nên tôi rất được lòng nhiều người. Tháng 3 vừa rồi tôi đã quyết định leo lên xe hoa trước sự tung hô hoán tụng của nhiều người, sự tự hào của gia đình anh và gia đình tôi vì con gái có chỗ dựa tốt.

''Hứa là sẽ bên nhau trọn đời. Ôi trời, lấy trước yêu sau... cũng không khó khăn lắm", tôi thầm nghĩ.

Thế nhưng, 3 tháng đầu đời cho cuộc hôn nhân là những bế tắc kéo dài của tôi. Anh ngu ngốc đến không kể nổi. Những chuyện đơn giản lắp một ổ điện, sửa tiếng dè động cơ xe máy đến tôi còn biết còn anh thì không. Đã thế lại hay cãi chày cãi cối.

Anh được cái học giỏi nhiều bằng khen nhưng đúng ra anh là con mọt sách chẳng biết cái gì ngoài ăn và đi chơi, chẳng chịu xắn tay, bó gối làm bất cứ một công việc nhà gì. Đi chợ cùng anh người ta hỏi tôi là "Em trai cháu à", anh cười trừ vui nhộn mà cũng chẳng hề phản ứng lại. Tôi phát ngán với kiểu trẻ con như anh.

Tất cả mọi thứ trên, tôi đều có thể thông cảm được, và nghĩ rằng anh có thể sửa. Tuy nhiên, có một điều mà tôi không thể ưu ái anh đó là tôi phát hiện bị yếu sinh lý. Bằng chứng là chúng tôi phải đếm trên đầu ngón tay chuyện chăn gối.

Mẹ chồng kiếm thuốc Đông Tây Nam Bắc về chữa cho anh mà cũng không nổi. Tôi phát ngán với anh và cảm thấy hoang mang, bế tắc với anh vô cùng. Nhiều đêm nằm chăn ấm đệm êm tôi nghĩ chẳng lẽ đời mình sẽ như cô đơn mãi thế này sao? Đời mình chỉ bèo bọt như vậy thôi sao! (tôi than thở, còn anh nằm ngủ tự lúc nào không biết).

Tôi thấy khó chịu bí bách khi bên chồng. Dù ngoài mặt thiên hạ tôi vẫn ngọt nhạt, thiết tha.

Lay nham chong, toi nhanh chong sua sai
Ảnh minh họa.

Đó cũng là lúc người đàn ông mới xuất hiện. Hùng - anh ấy làm cùng cùng chỗ với tôi, chưa vợ và tất nhiên sau nhiều lần tâm tình trò chuyện anh biết được nỗi bế tắc của tôi. Tôi và anh đã quyết định lén lút hẹn hò trong sự soi xét của đồng nghiệp.

Anh như giải phóng những ẩn ức, tối tăm trong con người tôi. Anh khiến tôi nhận thấy phải rũ bỏ ngay những sai lầm mà tôi đang phải tự mình gồng gánh.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, cân đong đo đếm, tôi đi đến quyết định ly hôn với chồng bằng tất cả lòng can đảm để đánh đổi cuộc đời mình.

Hôm đó, sau bữa cơm tối, gia đình ngồi quây quần trên phòng khách, tôi chủ động đến gần trình bày câu chuyện một cách nghiêm túc. Chồng nghệt mặt bỏ lên trên phòng như hiểu được những gì tôi chịu đựng, gia đình nhà chồng ngã ngửa... Ngay sau đó tôi cũng về phòng thu dọn quần áo.

Chỉ 15 phút sau, chuông điện thoại của hết bố, mẹ, em trai tôi reo lên réo rắt... Tôi biết kiểu gì họ cũng chửi mắng, khuyên nhủ, la hét tôi hãy ở lại bên chồng. Nhưng không, chiếc taxi đã chờ sẵn tôi ở dưới. Xách vali lên tôi theo Hùng đi đến một nơi rất xa hưởng trọn 1 tuần trong yêu đương hạnh phúc.

Đến giờ tôi vẫn nghĩ quyết định của mình là đúng! Tôi đã sai khi chọn chồng nhưng không hề sai khi đã bỏ rơi anh! Như vậy, sau 3 tháng lấy nhầm chồng, tôi nhanh chóng sửa sai dù cho bỏ anh có độc thân mãi mãi tôi cũng không hối tiếc

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI