Lấy người một đời vợ thì ráng mà chịu

10/12/2019 - 07:12

PNO - Gặp vợ cũ của anh rồi, Hồng càng hoang mang. Cô không thể như chị, cô luôn day dứt giữa đi và ở.

​Hồng về làm vợ khi anh ly hôn hai năm. Vợ chồng anh ly hôn vì anh có người khác bên ngoài. 

Hai đứa con trai, chị vợ nhận nuôi. Mỗi tuần anh đến thăm con hai lần, chị vợ chỉ cho gặp con, tuyệt nhiên không gặp mặt chồng cũ. Hồng gặp anh khi anh đưa con đến cửa hàng bạn mua đồ chơi. Nhìn anh cẩn thận tìm hiểu từng món định mua, hỏi ý kiến con thích màu này không, thích món kia không, Hồng đã thầm tiếc cho người phụ nữ ấy, rằng có của quý mà không biết giữ.

Rồi Hồng về làm vợ anh. Anh hiền lành, dễ tính. Chưa khi nào anh nói nặng cô câu nào, kể cả khi vợ chồng đói mềm người mà mở nồi cơm thấy gạo một nơi nước một nẻo. 

Lay nguoi mot doi vo thi rang ma chiu
Hồng sống với chồng mà như với cái bóng. Ảnh minh họa

Nhưng rồi bạn thấy khó chịu khi thấy chồng quan tâm đến hai đứa con hơi nhiều. Tháng nào lấy lương chậm là anh vội gọi cho con giải thích, còn hứa sẽ bù gì đó. Ngày mai đón con thì chiều nay anh đã nhấp nhổm chuẩn bị. Nếu không biết anh đi gặp con, sẽ rất dễ nhầm là anh có hẹn với ai đó.

Đi với Hồng mười giờ là anh giục, nói về nghỉ sớm. Nhưng mấy ngày cuối tuần, anh đi với con đến mười hai giờ khuya cũng không báo cô một tiếng, mặc Hồng đợi cửa.

Những khó chịu trở thành bực tức khi chiều anh về, mặt mũi buồn xo vì hay tin vợ cũ có bạn trai đến nhà. Hồng ngớ người, anh cũng có vợ mới rồi, chị ấy có người mới là đương nhiên, nên mừng cho người ta chứ. Anh quay nhìn Hồng, nói: "Em làm sao hiểu được, đó là những điều em nghĩ và anh muốn nghĩ. Nhưng..."

Hồng khóc dở mếu dở khi chồng thất tình tương tư vợ cũ. Anh cấm bạn không được nhắc đến vợ cũ, anh gọi chị ấy là mẹ của hai đứa, có lần bực mình Hồng nói anh còn thương chị ấy sao khi đó lại đi ngoại tình. Còn thương sao không quay lại với chị?

Anh nói đàn ông ra ngoài say nắng là chuyện bình thường, anh đã ân hận từ lúc đồng ý ký tên vào giấy ly hôn. Hồng cay đắng hỏi: "Nếu còn yêu sao anh lại lấy em, trái tim anh sao nhiều ngăn vậy?". Không biết khi Hồng hỏi câu ấy, anh có say không mà nói: "Chỉ cần chị ấy cho phép bất cứ lúc nào anh cũng có thể chạy về".

Lúc nào anh cũng muốn quay về bên vợ cũ, thế Hồng là gì. Là đồ "sơ-cua", là tạm bợ của anh. Thảo nào anh nói thẳng là không muốn có thêm con. Hồng không biết có nên tiếp tục sống thế này, trong trạng thái bất cứ lúc nào cũng có thể bị bỏ rơi?

Lay nguoi mot doi vo thi rang ma chiu
Chồng cô chỉ lo lắng cho 2 đứa con của anh. Ảnh minh hoạ

Hồng tìm gặp mẹ của hai đứa. Đó là người phụ nữ mạnh mẽ và can đảm. Chị ấy dám nhận nuôi hai đứa trẻ với đồng lương văn phòng phải co kéo chỉ vì muốn hai con có anh có em. Chị cười nói rằng sẽ không bao giờ chị quay lại, nói Hồng cứ yên tâm. 

Gặp vợ cũ của anh rồi Hồng càng hoang mang. Cô không thể như chị, cô luôn day dứt giữa đi và ở. Thật lòng cô rất yêu anh, vẫn chờ một ngày anh quên vợ cũ và toàn tâm toàn ý bên cô.

Hồng hỏi: "Anh lấy em rồi ​​sao không có trách nhiệm gì hết. Nếu giờ ly hôn, em cũng là vợ cũ của anh, anh có đối xử với em được như với chị ấy không?". Anh suy nghĩ rồi nói: "Tại em lấy người có vợ, nên em ráng mà chịu. Em lại không có con cái nên dễ làm lại với ai đó". 

Bạn bật khóc cay đắng.

Tú Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI