Lấy chồng có gì vui?

24/01/2018 - 10:42

PNO - Có tự hào không sau bao ngày yêu nhau cuối cùng cũng được về chung nhà? Có tự hào không khi ai hỏi 'lấy chồng có gì vui' thì dõng dạc trả lời 'có cả ti tỉ thứ vui đấy nhé'!

Mỗi sáng cứ mở mắt ra, lướt qua một vòng báo mạng, mạng xã hội, ngoài những tin tức cập nhật thường ngày thì đại đa số sẽ đập vào mắt chúng ta là những tiêu đề nghe giật nẩy cả mình “chồng tôi là vũ phu”, “hoang tàn sau hôn nhân”. Hay các clip đang lan truyền với tốc độ chóng mặt những ngày gần đây, khi hai nàng Hoạn Thư lao vào nhau chỉ vì một anh chàng Thúc Sinh. 

Lay chong co gi vui?
 


Chưa hết, các hội, nhóm kín nhan nhản, nào là Góc khuất người thứ 3, Hội xả giận, Hội chị em Eva…toàn là những chuyện về ngoại tình, hôn nhân đổ vỡ, tình yêu sụp đổ. Chỉ có điều, mấy ai kiểm chứng cái sự thật đằng sau những câu chuyện ấy hay chính nó lại “kiểm soát” tâm trạng của không ít cô gái hiện đại, khiến họ chùn bước trước hôn nhân; còn chị em trong cuộc thì cứ nơm nớp âu lo, sợ hãi.

Vậy hôn nhân có thực sự “tệ” như bạn nghĩ? Lấy chồng có gì vui? Lẽ thường, chúng ta dễ dàng đồng cảm với nỗi đau, dễ dàng tiếp nhận và ghi nhớ những cảm xúc tiêu cực nhiều hơn tích cực, có xu hướng nghĩ về mặt trái của hôn nhân nhiều hơn bản chất của hạnh phúc. Còn niềm vui, dù cả ti tỉ thứ, vẫn cứ ra vẻ “phớt lờ”. Trong khi sự thật thì…

Để được làm cô dâu và có một đám cưới đẹp 

Ngày nhỏ có cô bé nào lại không thích cô dâu? Có cô gái nào chưa từng mộng tưởng: sánh vai người mình yêu bước chân vào lễ đường? Hôm ấy em sẽ là công chúa, với chiếc áo cưới tinh khôi, trên tay cầm bó hoa, nổi bật nhất đám đông, mọi cặp mắt đổ dồn, ngay cả anh cũng phải đắm say. 

Từng chút một, cùng anh, tự tay chuẩn bị cho ngày trọng đại để hôm ấy đâu đâu cũng sẽ lưu lại từng dấu ấn chúng mình, lưu giữ từng khoảnh khắc cùng nhau vào cuốn album để khi vài chục năm sau nhìn lại “em đã gả cho anh thế đấy”. Còn với những chị em trong cuộc, chớ vội lo lắng, hãy nhớ về ngày bạn sánh vai cùng anh ấy, nhớ lại cảm giác khi lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo cưới, ghi nhớ cách anh ấy nắm tay bạn đi giới thiệu khắp nơi. 

Lay chong co gi vui?
Ảnh: Internet

Để hạnh phúc được nhân lên

Các nàng ai ai cũng sợ hay ít nhất là lo lắng cái gọi “hậu hôn nhân”. Sợ đối phương thay đổi, sợ đối diện với nhà chồng, sợ cảnh làm dâu, sợ cô em chồng đanh đá hay những người họ hàng tọc mạch. Ừ, sợ thật đấy, cứ chăm chăm vào đấy ai chẳng sợ, nhưng thay vì đắm chìm trong nỗi sợ ấy, ta thử đặt câu hỏi “mình sẽ yêu thương “họ” những người lạ đang dần trở nên thân quen thế nào?” thay vì câu hỏi “họ rồi sẽ đối xử với mình ra sao?”. 

Dù chúng ta sợ hay không thì chuyện gì đến sẽ đến. Vậy tại sao ta không thử đối mặt, học cách giải quyết vấn đề? Có khi nào bạn nghĩ, lấy chồng ngoài có thêm một người đồng hành, thì sẽ có thêm nhiều hơn một gia đình để yêu thương? Chuyện mẹ chồng nàng dâu là chuyện muôn thuở, nhưng hãy nghĩ đến mẹ mình, yêu thương nhau lắm nhưng đôi khi còn không chịu được phải “thảo luận” vài câu, huống chi đây là hai người phụ nữ xa lạ cùng yêu thương, cùng muốn săn sóc một người đàn ông.

Theo chàng về dinh rồi, bạn bỗng có thêm một người mẹ, một người cha, thêm nhiều anh chị em để yêu thương. Có thêm người để chia sẻ, để chăm sóc và được nhận lại. Thêm một bao lì xì ngày tết, thêm một cái nắm tay lúc mỏi mệt, thêm một câu lo lắng khi bạn về khuya, thêm vài đôi đũa trong bữa cơm thường ngày, thêm nhiều cái ôm sau bao giông bão... hay đơn giản chỉ để thêm người cùng xả "xì trét". 

Lay chong co gi vui?
Ảnh: Internet

Để được tự hào

Có tự hào không sau bao ngày yêu nhau cuối cùng cũng được về chung nhà? Có tự hào không khi được khoe khoang “nhà tôi” mỗi dịp tụ tập bạn bè? Có tự hào không khi ai hỏi “lấy chồng có gì vui” thì dõng dạc trả lời “có cả ti tỉ thứ vui đấy nhé”. Lấy chồng rồi cũng phần nào thở phào nhẹ nhõm mỗi độ tết về, từ nay ta đã có thể né được bài ca “chừng nào lấy chồng?”. Lấy chồng rồi thì giờ đây đã có thể vỗ ngực hỏi ngược chúng bạn “này đến cả tao cũng lấy được chồng rồi đấy, khi nào đến lượt mày?”.

Để khi những buổi họp lớp, để khi hội họp cùng đồng nghiệp, để khi ngồi nghĩ vu vơ cũng có thể tự hào đến phổng mũi những người rất cừ trong chốn về nhỏ của bạn, chỉ nghĩ đến thôi cũng thấy ấm áp. 

Để được phụ nữ hơn cả phụ nữ

“Lấy chồng rồi em cứ nghĩ tình yêu rồi sẽ bị bào mòn, nhan sắc rồi sẽ chóng tàn phai. Nhưng mỗi sáng khi thức dậy, nhìn thấy anh ấy bên cạnh, ánh mắt anh ấy khi ngắm nhìn em mặc chiếc váy mới, ngồi ôm bóng lưng vững chãi của anh sau những giờ tan tầm, nhận được cái nắm tay động viên giữa những lo toan cuộc sống... em lại thấy mình phụ nữ hơn cả phụ nữ”.

Lấy chồng có gì vui hả các nàng?

Lấy chồng để mỗi ngày được cùng nhau về một nhà
Lấy chồng để được đường đường chính chính...ghen
Lấy chồng vì để được làm cô dâu đẹp
Lấy chồng để hạnh phúc không chỉ nhân đôi mà nhiều hơn thế
Lấy chồng rồi sẽ tự nhiên có thêm mái nhà để yêu thương
Lấy chồng để được tự hào khoe khoang mỗi dịp tụ tập
Lấy chồng vì con đường đời này có thêm người cùng đi sẽ ngắn lại
Lấy chồng vì gặp đúng người trông mong
Lấy chồng để được chọn lựa cho bản thân một hạnh phúc
Lấy chồng để được phụ nữ hơn cả phụ nữ
Lấy chồng vì lấy chồng! 

Du Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI