Làm vợ doanh nhân tôi đã phải hy sinh những gì?

01/01/2018 - 15:35

PNO - Nhiều người phụ nữ lấy định hướng cho cuộc đời của mình là phải lấy được một người đàn ông thành đạt, có tiền và có sự nghiệp chắc chắn. Vậy liệu làm vợ doanh nhân có khó không? Sẽ hy sinh điều gì?

Ngày đó tôi là một cô gái học thuộc top đầu của trường đại học và tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi ngành Công nghệ thông tin. Với tấm bằng đó, tôi không khó để tìm được một công việc ổn định với mức thu nhập khá. 

Rồi tôi gặp anh, là giám đốc của một doanh nghiệp đối tác mà công ty tôi thường xuyên làm việc. Những thời gian được cộng tác cùng nhau, chúng tôi bắt đầu nảy sinh tình cảm. Bạn bè và gia đình ai cũng ủng hộ cho mối quan hệ của hai đứa vì biết anh là một người thành đạt, tập trung cho sự nghiệp cho đến khi đạt được một số thành công thì cũng đã xấp xỉ ngưỡng tuổi 30. Kết hôn xong, tôi vẫn đi làm công việc bình thường, nhưng áp lực trong công việc của anh ngày càng nặng nề hơn, sinh con xong anh nói với tôi rằng “em có thể nghỉ việc ở nhà chăm sóc con được chứ?”.

Lam vo doanh nhan toi da phai hy sinh nhung gi?
 

Đó có thể là một lời đề nghị chân thành, nhưng cũng gần như là một “mệnh lệnh” để nhắc nhở tôi về điều cần thiết nhất vào lúc này. Tôi chấp nhận gạt đi những hoài bão của cá nhân, gạt đi cơ hội thăng tiến lên chức trưởng phòng mà tôi đã rất cận kề đạt được để anh toàn tâm toàn ý dành thời gian chăm lo cho công ty của mình. Ở ngoài anh là một doanh nhân thành đạt, về nhà anh là một người chồng chu đáo, dù rằng đôi khi công việc là thứ tồn tại trong hầu hết những bữa cơm hằng ngày. Nhưng tôi chấp nhận việc đó. 

Nhiều người nhìn vào cuộc sống của tôi, vợ của một doanh nhân thành đạt và nói rằng: “Con N sướng quá, chỉ có ở nhà chồng nuôi”. Tôi cũng chạnh lòng chứ, tôi đâu phải tuýp phụ nữ ưa thích việc nội trợ, tôi cũng có chuyên môn và ước mơ cho sự nghiệp của mình. Nhưng tôi chấp nhận hy sinh vì biết rằng nếu tôi không trở thành điểm tựa cho anh để giữ lửa cho mái ấm, thì công việc bừa bộn của hai doanh nhân cùng lúc trong gia đình, liệu rằng sẽ lạnh lẽo đến đâu?

Lam vo doanh nhan toi da phai hy sinh nhung gi?
Ảnh minh họa

Hôm trước, một người đồng nghiệp cũ rất thân của tôi gọi điện và thuyết phục tôi tham gia vào một dự án mới của công ty cô ấy, vì cô ấy tin tôi là người phù hợp nhất. Tôi từ chối khéo, nói rằng nghỉ đã một thời gian, vào lại sợ vướng chân mọi người. Cô ấy không nói gì nhiều, chỉ nhắn tin với tôi thế này: “Gia đình cũng được, sự nghiệp cũng tốt, nhưng cậu đừng quên ước mơ của mình”. Khi tôi thử hỏi dò ý chồng về lời mời của người bạn, anh đã lạnh lùng nói: “Một người bận bịu kinh doanh trong gia đình đã là đủ lắm rồi.”

Nói thật, là tôi rất buồn trước câu trả lời của anh. Thay vì một lời động viên, thì đó lại là một gáo nước lạnh, nhưng lại thực tế theo suy nghĩ của anh, một doanh nhân thành đạt. Làm vợ một doanh nhân, là sự đánh đổi sự nghiệp của một người phụ nữ, và đôi khi đó cũng là ước mơ của họ. Là vợ một doanh nhân, thỉnh thoảng người ta nói rằng bạn đang sống bám vào sự nuôi nấng của chồng, rồi cũng chỉ biết lẳng lặng cho qua mà không thể đôi co hay cãi vã. Là vợ một doanh nhân, tiền thì có thật đấy, nhưng tình thì chưa chắc lúc nào cũng nồng ấm vì người chồng của bạn còn quá bận với các mối quan hệ bên ngoài.

Có thể là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng sâu kín trong tâm hồn của một người phụ nữ, thì điều tuyệt vời nhất với họ vẫn đơn giản là được yêu thương và thừa nhận. Như cách tôi từng nghe được ở đâu đó rằng: “Phụ nữ chỉ là chính mình, khi họ được làm điều mà họ muốn.”

Hạnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI