Làm sao nhận biết chồng "ăn vụng"?

19/09/2015 - 11:04

PNO - Câu hỏi này tưởng dễ nhưng thật ra khó trả lời. Bởi lẽ, mỗi người đàn ông một khi đã “ăn vụng” phải là người gan dạ, có kinh nghiệm đầy mình.

Lam sao nhan biet chong
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Câu hỏi này tưởng dễ nhưng thật ra cực kỳ khó trả lời. Bởi lẽ, mỗi người đàn ông một khi đã “ăn vụng” thì phải là người gan dạ, có kinh nghiệm đầy mình.

Những tay lơ mơ, yếu bóng vía chẳng dại gì “phiêu lưu” vào con đường tình ái lăng nhăng. Chưa ra gió đã cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi thì dẫu có dâng mỡ trước miệng, mèo cũng cong đuôi bỏ đi.

Vậy, đàn ông ăn vụng ắt phải là những người “gan cùng mình”? Đúng quá! Chính vì thế, họ có đủ chiêu trò quái quỷ để qua mặt “sư tử Hà Đông” đang “canh me” từng ngày, thậm chí từng giờ.

Những chiêu trò đó là gì? Với kinh nghiệm của một người từng léng phéng một lúc với nhiều người, nay “cải tà quy chính”, tôi xin phép được chia sẻ lại những gì đã trải qua:

1. Thông thường, khi đã làm điều gì khiến “lương tâm áy náy”, người đàn ông luôn có thái độ sửa sai một cách kín đáo. Chẳng hạn, hằng tuần, ngày Chủ nhật hễ mở mắt dậy là vác xác ra khỏi nhà, hỏi đi đâu, họ cười hề hề cho biết thăm viếng bạn bè hoặc cà phê cà pháo linh tinh thì nay đã khác.

Có thể cả ngày hôm đó họ ở tịt trong nhà, đã thế lại siêng năng dọn dẹp nhà cửa, hỏi han các con, trò chuyện thân mật với vợ… Người ngoài nhìn vào ắt phải tặng ngay cho hai chữ “gương mẫu”.

2. Trước kia, điện thoại cầm tay có thể vứt lăn lóc đâu đó, nay lại đặt một nơi cố định, xa tầm mắt vợ con càng tốt. Có lúc đang ở nhà, điện thoại gọi đến, thay vì trả lời nhỏ nhẹ, bình thường thì lại quát tháo ầm ầm, đại loại: “Đang ở nhà, giờ này mà nhậu gì nữa. Lắm chuyện”. Ai biết rằng, đó là “mật khẩu” quy ước giữa chồng mình với “mèo”?

3. Đừng bao giờ kiểm tra điện thoại, tin nhắn của chồng, nếu không kiềm được tính tò mò thì hãy chú ý đến danh sách lưu những cái tên cực kỳ hầm hố, nam tính.

Đừng mất thời gian săm soi các danh tính mỹ miều yểu điệu thục nữ. Nhầm to. Khi đã “ăn vụng” nhiều người đàn ông láu cá thường đánh lạc hướng bằng cách lưu lại bằng tên của các đấng mày râu!

4. Thỉnh thoảng chui tọt vào trong toilet… nghe điện thoại, có những cú điện thoại gọi đến lại tắt ngúm ngay tắp lự. Đi chơi chung, có nhiều lần tắt nguồn.

5. Trong ví thường có hai biểu hiện trái ngược: hoặc rất ít tiền; hoặc có cả một cục tiền dày cộm nhìn là choáng.

6. Ăn mặc chỉn chu hơn trước. Biết chăm sóc cho bản thân. Trước đây, không hề sử dụng lăn nách, nước hoa hoặc mang giày quên xỏ vớ, áo quần không thèm là (ủi) cho phẳng phiu… thì nay đã “đổi mới” toàn diện.

7. Lúc kể chuyện, tâm sự với vợ về thời gian đi đâu, làm gì trong ngày, thỉnh thoảng… đưa tay sờ mũi. Không phải đùa đâu. Trong một nghiên cứu khoa học về biểu hiện nói láo của đàn ông, kết quả cho biết là đến 99% có biểu hiện đó.

8. Có những lúc về nhà không quên mua cho vợ cho con món quà gì đó dù trước đó vợ con không hề dặn dò.

9. Có những chuyến công tác xa nhà nhiều hơn trước; hoặc cũng như trước nhưng thông tin liên lạc không đều đặn như trước. Sau chuyến đi, lúc về nhà với vợ con thường than nhức đầu, sổ mũi, cảm cúm…

10. Nằm bên cạnh vợ, nhưng thỉnh thoảng quay mặt vào tường len lén thở dài; hoặc thỉnh thoảng cao hứng hát vu vơ rất đỗi yêu đời.

Còn có thể liệt kê ra nhiều biểu hiện khác, nhưng thôi, không cần thiết. Chỉ cần quan sát và nhận biết “đối tượng” có những biểu hiện trên thì bạn đã có được câu trả lời tương đối.

Tuy nhiên, không thể dựa vào đó mà “bắt nọn” hoặc “ghen bóng ghen gió”. Điều quan trọng nhất là bạn có “bắt tận tay day tận mặt” được không? Nếu không, cứ nhủ thầm: “Hãy đợi đấy” và tìm biện pháp “phòng ngự” một cách chủ động.

Huyền Sương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI