Làm gì với người yêu tính toán, 22 nghìn tiền nước cũng bắt trả lại?

05/06/2016 - 06:42

PNO - Anh nói từ khi yêu em, anh chẳng tiết kiệm được gì....

Em có một vấn đề khá nhạy cảm. Em là sinh viên, người yêu em đi làm rồi, lương cũng khá, tầm 8 triệu chưa tính thưởng. Em cũng có đi làm thêm để đỡ đần cho bố mẹ. Vì làm part time nên lương tùy lúc, có tháng làm nhiều thì trên 2 triệu, tháng ít thì tầm 1 triệu 8, cũng chỉ xoay sở đủ tiền sinh hoạt. Em tuy sống với bố mẹ nhưng vẫn phụ tiền nhà, vì nhà em vẫn thuê. Tháng nào cũng 1 triệu 2, tức mỗi tháng em cầm trong tay tầm 1 triệu để chi tiêu hết tháng.

Lam gi voi nguoi yeu tinh toan, 22 nghin tien nuoc cung bat tra lai?
Bọn em chia đôi tình phí nhưng anh quá tính toán, nếu em không có tiền, anh cũng đồng ý không đi chơi luôn (Ảnh minh họa)

Điều đáng nói ở đây là tình phí tụi em chia đôi, từ ăn uống cho đến những vấn đề nhạy cảm khác. Có nhiều khi e ngại đi vì trong túi hết tiền, e mới bảo người yêu là thôi em hết tiền để khi khác, thì a ừ luôn, chưa lần nào em nói thế thì anh bảo lần này anh trả. Thậm chí có tháng chỉ còn 70 nghìn trong túi, đi ăn sáng hết 85 nghìn, anh moi trong bóp e 70 nghìn rồi bù thêm 15 nghìn, tức hôm đó e không còn 1 đồng. Em mới nói là làm sao em sống được hết cuối tháng, anh bảo để anh cho em vay 50 nghìn.

Chuyện cũng không dừng ở đó, lần nào mua một món đồ gì cho em, anh hay nói, anh mua giùm em, có tiền em trả lại anh. Nhiều khi e muốn nói, mua cho em ly nước 22 nghìn mà anh cũng tính vậy sao thì lại sợ anh tự ái, thiết nghĩ cũng tiền anh cực khổ làm ra.

Lam gi voi nguoi yeu tinh toan, 22 nghin tien nuoc cung bat tra lai?
Anh kêu từ hồi yêu em, anh không tiết kiệm đươc đồng nào (Ảnh minh họa)

Rồi có hôm 2 đứa cãi nhau, anh lớn tiếng nói, từ khi quen em, anh chẳng dành dụm được gì, đi chơi lần nào cũng không dưới 50 nghìn, lương anh làm còn phải đưa mẹ, anh cần phải tiết kiệm cho tương lai, v.v... Em thấy đúng nên em nói sau này đi chơi ít lại, cái nào em lo được thì em lo, anh cứ giữ tiền lấy.

Nói chung, em yêu là không tính toán gì luôn, cái gì e cũng mua cho anh nhưng mỗi khi mua gì cho e, anh hay bảo đắt, món đó không cần thiết, nên lơ luôn. Em muốn gì thì toàn tự mua. Món quà đầu tiên anh tặng em là sợi dây chuyền 30 nghìn mua ngoài chợ, đeo được vài hôm thì bị gỉ.

Chuyện cũng không có gì cho đến lúc mẹ em biết chuyện. Mẹ nói em tại sao người yêu mà không lo được cho em, có phải nó không làm ra tiền đâu mà cái gì e cũng phải chi, rồi bảo em là thà đừng yêu nữa, chứ có ly nước mua cho em rồi còn bắt em trả lại tiền.

Nghĩ thấy cũng đúng, đó giờ yêu ai, em chưa để người khác phải nói gì em về vấn đề tiền bạc vì em rất biết điều. Nếu không chia đôi thì em sẽ bỏ bóp nhưng người yêu hiện tại của em rất kiết. Em chẳng biết phải làm sao nữa, nói thẳng ra thì sợ khó lòng. Cho em hỏi mấy anh nếu có người yêu thì mấy anh có giống trường hợp này không ạ?

(TDT Confessions)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI