Là phụ nữ đâu phải cứ kết hôn mới là sống đúng với chuẩn mực của xã hội

18/06/2016 - 12:10

PNO - Là phụ nữ, luôn có nhiều thứ khác để quan tâm luôn muốn làm được nhiều điều hơn trong cuộc sống chứ không phải chỉ là sống rồi đến lúc là phải lấy chồng như một khuôn mẫu

Lấy chồng có lẽ một mục đích đến hay đúng hơn nó như là sứ mệnh của người  phụ nữ. Vậy nhưng tôi tự hỏi trên đời này sẽ có bao nhiêu người con gái như tôi. Chưa muốn lấy chồng, muốn được bay nhảy thực hiện những hoài bão dang dở, được sống cạnh bố mẹ mình lâu hơn..hay đơn giản chỉ là đôi khi làm những điều điên rồ nhất..

Hôm nay ngồi một mình nhâm nhi tách cafe, tôi tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của một cô gái về việc gia đình giục lấy chồng. Tôi chợt nhớ đến bản thân mình năm nãy cũng đã 27 tuổi rồi, ở cái tuổi của tôi bây giờ bạn bè cùng trang lứa cũng đã có gia đình, ít nhất cũng phải hai mặt con. Các chị em trong nhà cũng đã về nhà chồng, yên bề gia thất..cũng chính vì thế mà mẹ tôi cũng lo lắng, bận tâm hơn về tôi. Mỗi lần gọi điện, mẹ tôi vẫn luôn không ngừng nhắc nhở về chuyện lấy chồng của tôi..vậy nhưng với tôi mục đích không phải là việc lấy chồng mà là những cuộc phiêu lưu nơi xứ người xa xôi...

La phu nu dau phai cu ket hon moi la song dung voi chuan muc cua xa hoi
hôn nhân chỉ đơn giản là mối quan hệ giữa hai con người vốn rất xa lạ, nhập nhằng giữa yêu và thương, giữa quyền lợi và trách nhiệm có gì hay ho mà người ta cứ ca tụng ( ảnh minh hoạ )

Mẹ tôi vẫn luôn dặn dò " con gái đẹp nhất là ở tuổi thanh xuân, nếu con bỏ lỡ con sẽ đánh mất nhiều thứ ". Mẹ tôi vẫn cứ lo lắng cho tôi như vậy đấy, có lẽ mẹ nào khi có con gái mà bạn bạn bè chúng cứ lần lượt lên xe hoa..trong khi con gái mình đang cứ quanh quẩn với bộn bề của cuộc sống mà không khỏi lo lắng.

Nỗi lo của mẹ là khi con gái yêu của mình gần tới cái ngưỡng 30 tuổi mà vẫn còn lơ ngơ một mình giữa dòng đường. Là không thấy nói thành lời khi thấy bạn bè con đến đưa thiệp mời, là khi cô bác xung quanh luôn đã có cháu để bế...Là những câu hỏi " bao giờ con bé nhà cô mới lấy chồng.." Những điều đó tạo nên lo lắng nơi mẹ về con.

Mẹ từng khuyên tôi không nên học lên cao, không nên đi làm những công việc suốt ngày lang thang khắp nơi vì điều đó khó tìm cho bản thân mình một tấm chồng.

Lắm lúc tôi tự nghĩ phụ nữ tại sao cứ phải lấy chồng. Chẳng lẽ phụ nữ phải kết hôn mới là sống đúng với chuẩn mực của xã hội. Là phụ nữ, luôn có nhiều thứ khác để quan tâm  luôn muốn làm được nhiều điều hơn trong cuộc sống chứ không phải chỉ là sống rồi đến lúc là phải lấy chồng như một khuôn mẫu.

Nhiều lúc giữa bộn bề cuộc sống có lẽ tôi hay bạn cũng cần lắm một bờ vai xua tan những áp lực vô hình. Là những lúc bước lang thang trên con đường vắng, với con mưa vội, nhạt nhoà trong ánh đèn mờ, là nhiều lúc bờ vai run lên khóc vì những tổn thương cuộc sống.

Có lúc tôi tự hỏi hôn nhân chỉ đơn giản là mối quan hệ giữa hai con người vốn rất xa lạ, nhập nhằng giữa yêu và thương, giữa quyền lợi và trách nhiệm..có gì hay ho mà người ta ca tụng, cứ muốn có hai chữ " kết hôn " đến như thế.

La phu nu dau phai cu ket hon moi la song dung voi chuan muc cua xa hoi
Chưa phải là bây giờ, nhưng một lúc nào đó tôi sẽ tìm kiếm một nửa thực sự cho mình ( ảnh minh hoạ )

Nhìn lại quãng đường của những cuộc hôn nhân, chứng kiến nhiều những mái ấm không mấy hạnh phúc đôi lúc khiến cho tôi không còn mấy khi tin vào một hạnh phúc trọn vẹn. Vậy nhưng như vậy không có nghĩa tôi sẽ nói với các bạn ngừng nỗ lực để tìm cho mình một bến đỗ vững bền cho bản thân.

Chỉ là phụ nữ đừng quá nên coi việc lấy chồng, kết hôn là việc phải làm hàng đầu, có rất nhiều thứ là phụ nữ hãy làm, dù đó là chuyện người ta cho rằng nó điên rồ nhất. Kết hôn không phải là thứ duy nhất có thể mang lại cho chúng ta, dù chỉ có bản thân cũng vẫn rất ổn dù rằng không có bóng dáng người đàn ông bên cạnh mình..

Tôi vẫn luôn nói mẹ của tôi rằng kết hôn bây giờ đối với tôi nó chưa phải là mối quan tâm hàng, rằng với cuộc sống này còn quá nhiều ước mơ dang dở con muốn dành lấy. Rằng con gái của mẹ vẫn muốn làm một cô công chúa nhỏ của riêng ba mẹ..Con ổn với những gì của hiện tại..

Chưa phải là bây giờ, nhưng một lúc nào đó tôi sẽ tìm kiếm một nửa thực sự cho mình. Dù là một cuộc sống độc thân, nhưng tôi, các bạn..hay một ai đó đang lo lắng cho việc kết hôn hãy sống thật hạnh phúc...và không làm mẹ của chúng ta phải buồn lòng.

Nhất định là như vậy.

Kim Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI