Kỳ nghỉ lễ vừa vui vừa tươm tất chỉ với 2 triệu đồng

30/04/2017 - 06:30

PNO - Đó là kế hoạch của gia đình chị Đinh Mai, 30 tuổi ở Hà Nội. Hiện vợ chồng chị Mai đang sống cùng con gái tại một chung cư ở Linh Đàm, Hà Nội.

Nghỉ lễ, ngoài nỗi lo phải di chuyển về quê, những bữa tiệc tùng, nhiều bà nội trợ còn ám ảnh vì những ngày này việc chi tiêu gia đình tăng vọt.

Bởi thế, có một kỳ nghỉ lễ vừa vui, vừa tiết kiệm luôn là mong muốn của các bà vợ. Thực tế, có rất nhiều chị em do biết chi tiêu vun vén nên vẫn có những ngày nghỉ lễ thật vui vẻ.

Điển hình là chị Đinh Mai, 30 tuổi ở Hà Nội. Hiện vợ chồng chị Mai đang sống cùng con gái tại một chung cư ở Linh Đàm, Hà Nội.

Ky nghi le vua vui vua tuom tat chi voi 2 trieu dong

Chị Đinh Mai, 32 tuổi.

 

“Nghỉ lễ ở nhà tụ tập vui hơn, đỡ phải chen lấn, xô đẩy và chặt chém”

Nếu như mọi năm, chị Mai và gia đình thường tranh thủ về quê ngày này hoặc cùng đi chơi xa thì năm nay, rút kinh nghiệm triệt để các năm trước, chị Mai sẽ chỉ ở nhà tụ tập ăn uống, ngủ nghỉ và cho con đi chơi gần trong thành phố.

“Nhà mình 2 vợ chồng đều ở Nghệ An, vì thế một năm cũng về quê vài lần. Những năm trước, các kỳ nghỉ lễ dài 4-5 hôm như thế này, vợ chồng mình toàn khăn gói về quê thăm bố mẹ. Hoặc nếu không về quê thì cũng cho con đi chơi xa ở các điểm vui chơi cách Hà Nội 40-100km. Nhưng có đi mới biết, nơi nào cũng đông nghịt, không tránh khỏi cảnh chen lấn xô đẩy. Chưa kể còn bị chặt chém khiến kỳ nghỉ vô cùng oải. Vì thế năm nay mình chuyển hướng khác”.

Ky nghi le vua vui vua tuom tat chi voi 2 trieu dong
Chị Mai và con gái

“Để tránh tình trạng này, năm nay vợ chồng mình sẽ ở nhà, làm một bữa cơm liên hoan. Như vậy vừa tiết kiệm được 1 khoản chi tiêu vừa không phải mệt người. Nếu muốn đi chơi, để các cuối tuần đi vừa khỏe re vừa không mệt mỏi. Tính ra kỳ nghỉ này mình chỉ mất khoảng 2 triệu đồng trong khi những kỳ nghỉ dài trước, mình phải tốn hàng gần chục triệu vì đi chơi xa ngày lễ”, chị Mai khẳng định.

Kế hoạch chi tiêu 2 ngày nghỉ lễ chỉ 2 triệu đồng 

Ngày 30/4: Tổng chi 370 ngàn đồng

Tiền ăn sáng: 100 ngàn đồng

Sáng nay, cả nhà chị sẽ được thỏa thích ngủ nướng đến 9h. Sau đó thay vì lích kích nấu nướng tại nhà, vợ chồng chị sẽ đưa con đi ăn tiệm. Thông thường 1 suất bún khảng 25-30 ngàn đồng/người. Với con nhỏ thì chỉ ăn bát khoảng 10-15 ngàn đồng.

Sau khi ăn uống, vợ chồng chị sẽ đi cà phê gần đến trưa thì kéo nhau về nhà nghỉ ngơi hoặc xem phim.

Tiền ăn trưa: 100 ngàn đồng

Ngày nghỉ nên chị sẽ tranh thủ đi chợ đổi món cho cả nhà. Vì thế, trong khi chồng con nghỉ ngơi, chị đi chợ mua bún chả hoặc bún cua về nấu. Bởi thế, tiền mua thực đơn chỉ khoảng 100 ngàn đồng là đủ cho bữa ăn đổi món.

+ Tiền mua thịt lợn ba chỉ xay: 60 ngàn đồng
+ Dưa chuột: 10 ngàn đồng
+ Củ cà rốt, rau thơm: 10 ngàn đồng
+ Bún: 10 ngàn đồng
+ Các loại gia vị như nước mắm, tiêu, đường, tỏi, hành khô: 10 ngàn đồng

“Nhà mình cả nhà đều rất thích ăn bún chả. Vì thế, làm một bữa bún chả cũng không mất nhiều thời gian vì nhà mình đã có sẵn lò nướng. Ăn bữa trưa như vậy vừa nhanh vừa chất lượng”, chị Mai khẳng định.

Ky nghi le vua vui vua tuom tat chi voi 2 trieu dong
 

Tiền ăn tối: 160 ngàn đồng

Bữa tối, chị đổi món với món cuốn. 

+ Thịt bò : 100 ngàn đồng
+ Trứng: 20 ngàn
+ Dưa chuột: 10 ngàn đồng
+ Rau thơm: 10 ngàn đồng
+ Bánh tráng cuốn: 10 ngàn đồng
+ Giò: 10 ngàn đồng

“Chỉ với những nguyên liệu trên, mình đã làm được món bánh cuốn. Như vậy cả nhà được đổi bữa hôm 30/4 mà chỉ hết 370 ngàn đồng”.

Kế hoạch ngày mai 1/5: Tổng chi: 1,7 triệu đồng

- Tiền ăn sáng: 100 ngàn đồng

Vì vẫn còn là ngày nghỉ nên vợ chồng chị Mai sẽ  ra tiệm ăn sáng rồi cà phê. Tiền ăn sáng và cà phê tính ra chỉ hết khoảng 100 ngàn đồng.

- Tiền ăn trưa: 170 ngàn đồng

Vợ chồng chị Mai cùng bàn bạc để có những bữa ăn đổi bữa nhưng thịnh soạn.

+ Tiền mua ngan: 150 ngàn đồng
+ Miến: 10 ngàn đồng
+ Rau răm, hành: 5 ngàn đồng
+ Rau cải: 5 ngàn đồng

“Mình mua ngan về để luộc và nấu miến ngan + canh rau cải. Như vậy cả nhà đã có một bữa trưa rất ngon miệng và đề hều. nếu thịt ngan ăn thừa thì sẽ để tủ lạnh để hôm sau lại nấu miến ăn dần”, chị Mai cho biết.

Ky nghi le vua vui vua tuom tat chi voi 2 trieu dong
 

- Tiền bữa chiều: 1 triệu đồng

Bữa chiều tối của ngày nghỉ, theo kế hoạch, vợ chồng chị Mai sẽ đi liên hoan tụ tập cùng nhóm bạn. Hầu như mọi người gặp nhau để đi ăn và đi hát. Vì thế, mỗi người sẽ đóng khoảng 500 ngàn đồng cho buổi tụ tập vui vẻ này.

Cuộc liên hoan sẽ kéo dài từ chiều đến chiều tối. “Do anh xã mình không uống bia rượu nhiều nên sau liên hoan, chỉ hát karaoke 1-2 tiếng là nhóm mình chia tay ai về nhà nấy. Như vậy vừa vui vừa đơn giản, lại vẫn có thời gian dành cho gia đình”, chị Mai nói.

- Tiền mua vé xem phim tối: 500 ngàn đồng

Buổi tối, vợ chồng chị sẽ cho con đi chơi và xem phim ở rạp. Ngoài tiền mua vé xem phim cho 3 người, chị sẽ mua thêm những đồ ăn thức uống khác mang vào cùng hoặc tranh thủ cho con đi chơi tại rạp phim. Vì thế, chi phí cho 3 người trong buổi xem phim đó chừng 500 ngàn đồng.

Nói về tổng chi phí chi tiêu ngày nghỉ chỉ 2 triệu đồng, chị Mai hồ hởi nói: “Chi tiêu gia đình mình chỉ chừng ấy tiền mà lại rất vui và thoải mái. Gia đình vừa được ăn ngon, vừa được tung tẩy đi chơi và vẫn gặp mặt bạn bè. Quan trọng là vợ chồng và con cái có một ngày nghỉ đúng nghĩa, được nghỉ ngơi hoàn toàn”.

Mây Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI