Ký đơn ly hôn xong, vẫn 'hầu hạ' chồng

27/09/2017 - 12:00

PNO - Anh đưa tờ đơn ly hôn đã viết sẵn, bảo chị ký: 'Tao sẽ kiếm con vợ ít chữ, để nó khỏi coi thường chồng'. Chị đặt bút ký, nước mắt chảy dài vì thương xót thời xuân xanh của mình đã trôi qua vô ích.

Đã ly thân hơn một năm nay, giờ vợ chồng chị quyết định làm đơn ly hôn. Anh đòi quyền viết đơn và chị đồng ý. Những ngày chờ đợi tòa giải quyết, anh vẫn đi làm hoặc đi nhậu, chị vẫn hằng ngày nấu cơm, giặt đồ cho chồng. 

Ky don ly hon xong, van 'hau ha' chong
Chị Lan giờ đã thanh thản với chọn lựa của mình

Chị nói: “Mình không còn tình, nhưng còn nghĩa. Tui thương ảnh lắm, nhưng không thể chấp nhận cách sống của chồng. Tui đã để cho ảnh thời gian hơn một năm để sửa chữa, mà vô phương”, chị Huỳnh Ngọc Lan, 34 tuổi, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định chia sẻ.

Giọt nước cuối cùng đã tràn ly. Tuần trước, cha mẹ ruột của chị cùng lúc nhập viện. Em gái có chồng con ở xa, chị là người trực tiếp đưa cha mẹ đi bệnh viện. Anh ở nhà, đã không một lời thăm hỏi, lại còn đập bể nồi, thả bầy heo của cha mẹ vợ chạy tán loạn trong vườn. Ba ngày sau, chị ghé qua nhà thì đụng ngay bộ mặt giận dữ của chồng và những lời chửi bới. 

Bây giờ chị Lan mới muộn màng nhận ra, rằng chênh lệch về văn hóa rất khó khỏa lấp, nó chính là nguyên nhân khiến vợ chồng xung khắc. Hồi mới yêu nhau, chị đang là sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Quy Nhơn, còn anh chỉ học hết lớp Bảy, làm nghề thợ hồ kiêm nhạc công của ban nhạc trong thị trấn. Chị mê ca nhạc, hát hò, muốn có người chồng hiền lành, siêng làm ăn, nên đồng ý cưới. 

Ra trường, chị bất ngờ vì chồng không cho vợ đi làm, bắt ở nhà nội trợ. Nhà chồng đông anh em, kinh tế khó khăn, nên anh theo về bên vợ. Cha mẹ vợ cho đất, cất nhà ngay bên cạnh. Cuộc sống vợ chồng trẻ khá ổn định, chỉ buồn đã mấy năm mà chị không cấn bầu. Nhà chồng bắt đầu ác cảm, xa lánh, cho rằng chị là nguyên nhân làm họ không có cháu nội. Cả hai người cùng đi khám, mới hay anh không có khả năng sinh con. Chị giấu điều đó, âm thầm tìm thuốc cho chồng, nhưng vô vọng.

Anh từ đó sanh tật, lao vào ăn nhậu, cờ bạc. Chị đã quen với cảnh ngồi bên mâm cơm chờ chồng từ chiều tới 2 giờ sáng mới thấy anh về nhà, người nồng nặc mùi rượu. Nếu may mắn thì anh cứ dơ dáy như vậy vô giường ngủ, còn không mặc nhiên cưỡng bức vợ. Chị cắn răng chịu đựng, dù trong lòng không sao giải tỏa được cảm giác nhục nhã. 

Ky don ly hon xong, van 'hau ha' chong
Chị đã phí cả tuổi thanh xuân vì cuộc hôn nhân sai lầm. Ảnh minh họa

Những lần anh kéo bạn thợ về nhà gầy cuộc nhậu, bài bạc, chị phải bỏ hết công việc, hầu hạ. Lúc đầu chị nhẹ nhàng nhắc nhở anh, rằng ham cờ bạc sẽ ảnh hưởng kinh tế gia đình, liền nhận mấy bạt tai nổ đom đóm mắt. Sự việc ngày càng trầm trọng khi anh rước nợ gần 100 triệu đồng về nhà, do chơi số đề. Thấy thầu đề ngày nào cũng cho đám xã hội đen tới nhà hù dọa, đòi nợ, chị đành bán đám rẫy trả nợ cho chồng. Chị lại can gián chồng và tiếp tục nhận những trận đòn vô cớ.

Cha mẹ chị biết chuyện, góp ý với rể, nhằm hôm anh say rượu nên chửi cả hai ông bà. Gần đây, dư luận tới tai chị rằng anh cặp bồ, tiếp tục nợ nần, cờ bạc. Chị không quan tâm chuyện đó nữa, mà lẳng lặng dọn đồ đạc về nhà cha mẹ. Hằng ngày, chị vẫn về nhà giặt đồ, nấu cơm cho chồng tử tế. Thấy chồng đi làm về, chị vẫn chào hỏi nhẹ nhàng dù có những bữa vì nấu cơm thiếu thịt cá, anh đổ cả nồi cơm. 

Ngày cha mẹ từ bệnh viện trở về, chị tiếp tục về nhà nấu cơm, giặt đồ cho chồng. Nhưng đồ dùng gia đình như ti vi, đầu thu, tủ lạnh… anh đã mang bán hết. Chiều ấy, chị dọn mâm cơm lên bàn cho anh, đang thu mớ đồ dơ của chồng đem giặt thì anh trở về, mắt ngầu đỏ vì say rượu. Anh đưa tờ đơn ly hôn đã viết sẵn, bảo chị ký: “Tao sẽ kiếm con vợ ít chữ, để nó khỏi coi thường chồng”. Chị đặt bút ký, nước mắt chảy dài vì thương xót thời xuân xanh của mình đã trôi qua vô ích. 

Phùng Hoàng Chương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI