Kiêu hãnh

24/12/2013 - 19:03

PNO - PNO - Ngày ấy, em là một cô gái tỉnh lẻ chân ướt chân ráo lên chốn phố phường theo đuổi ước mơ, em tình cờ gặp anh – người con trai thành phố nam tính, tràn đầy tình cảm và rất hóm hỉnh. Hai tháng kể từ ngày gặp nhau, em nhận...

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh và em không có nhiều thời gian cho nhau nhưng anh là người biết cách làm em vui trong cuộc sống sinh viên với những kì thi dài mệt mỏi, anh chạy xe hơn mười cây số chỉ để đưa cháo và thuốc khi em bệnh, nhường nhịn em khi cái tôi trong em trỗi dậy... Tim em thật sự tan chảy vì anh, em từng nghĩ em và anh sẽ sống với nhau hạnh phúc đến răng long đầu bạc.

Kieu hanh
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khi anh đưa em về ra mắt gia đình anh, em đã nghĩ mọi chuyện sẽ ổn, vì em luôn tự tin rằng em được sinh ra trong gia đình gia giáo, em xinh đẹp, thông minh, đảm đang, có học thức, cư xử tốt… em tự cho mình là hoàn hảo. Nhưng mẹ anh, người mà anh yêu quý và tôn trọng nhất lại không thích em. Bà không chấp nhận anh và em bên nhau. Bà nói với em về anh là con trai út của gia đình khá giả, đang làm việc ở công ty lớn, sẽ là người chồng đáng mơ ước của biết bao cô gái… Và bà nói về con gái miền tây xinh đẹp, điều kiện khá thuận lợi nên thường hay ỷ lại, không quen chịu khó, chịu khổ, chỉ biết sống dựa vào đàn ông.

Em hiểu và thông cảm cho bà vì những điều bà lo lắng xuất phát từ tình yêu thương của bà dành cho anh, nhưng em lại tự ti khi nghĩ anh thành đạt, lịch lãm còn em chỉ là cô sinh viên tỉnh lẻ tương lai chưa biết sẽ ra sao.

Sau hôm đó em dần dần cáu gắt với anh, những buổi bên nhau đầy ắp tiếng cười thưa dần đi mà thay vào đó là những tranh luận đầy căng thẳng. Em muốn chia tay, anh im lặng…. Buông tay anh, đã bao lần em tự hỏi bản thân, tình yêu của em dành cho anh không đủ lớn để vượt qua thử thách hay lòng kiêu hãnh của em quá cao. Em bỏ mặc anh trong đau khổ, dằn vặt, em cố gắng che giấu nỗi đau sau những nụ cười giả tạo.

Nhịp sống hối hả khiến anh lao đầu vào công việc, em cũng học thật nhiều và cố lấp khoảng trống thời gian bằng những công việc part time… nhưng tình yêu trong ta vẫn như ngọn lửa luôn cháy âm ỉ. Một chiều mưa tầm tã, anh đến nhà em và nói chỉ muốn nhìn thấy em một chút thôi, tim em như vỡ òa, em nghĩ và em sẽ lại yêu anh, yêu người con trai hết lòng vì em. Nhưng lòng kiêu hãnh của em không cho phép, em đã làm tổn thương anh, tự tổn thương chính mình khi đẩy anh ra khỏi vòng tay em, cho đến hôm nay em vẫn nhớ như in ánh mắt thất vọng anh nhìn em lúc ấy.

Kieu hanh
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vẫn có không ít người theo đuổi săn đón em nhưng em biết chẳng có ai yêu em như anh. Vì kiêu hãnh, em đã đánh mất đi tình yêu lớn nhất đời mình. Trong đêm Giáng sinh, em một mình lang thang trên con đường quen thuộc của chúng ta, cơn gió như vô tình cuốn đi biết bao kỉ niệm, không ai thấy em yếu đuối, mệt mỏi, để anh mãi yên tâm về em khi em không sống cùng anh trên mảnh đất phồn hoa này nữa. Hạnh phúc nhé, người em yêu!

TRẦN THỊ NGỌC BÍCH
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI