Kiếm tiền hầu chồng, tôi thấy hoàn toàn thoải mái

11/10/2015 - 08:23

PNO - Tôi thấy vợ chồng, ai nuôi ai cũng được, miễn là yêu thương nhau...

Hai ngày nay, tôi “bội thực” khi mở các trang báo mạng đầy rẫy những hình ảnh, trích dẫn về đám cưới của Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby. Bao nhiêu cô mơ mộng mình sẽ tìm được một “soái ca” đẹp trai, giàu có, lãng mạn như anh chàng họ Huỳnh kia.

Tôi công nhận họ đẹp đôi, đám cưới xa hoa, lộng lẫy nhưng chẳng hề ước ao mình có được một người chồng như vậy vì tôi hoàn toàn hài lòng với cuộc hôn nhân hiện tại của mình, dù chồng tôi rất bình thường, không biết nịnh vợ, cũng chẳng giàu có.

Năm năm nay tôi kiếm tiền nuôi cả gia đình, là trụ cột chính nhưng cuộc sống rất thoải mái. Chồng tôi làm thiết kế thương hiệu cho các cửa hàng quần áo, quán cafe... công việc không đều nên phần lớn thời gian anh ở nhà.

Còn tôi làm bất động sản, lương 15 triệu, cộng thêm hoa hồng nên trung bình, mỗi tháng tôi kiếm được khoảng 22 – 25 triệu. Số tiền này tôi chi tiêu đủ cho cả hai vợ chồng, gửi biếu bố mẹ hai bên mỗi tháng hai triệu và tôi vẫn cất đi được một khoản nhỏ vào sổ tiết kiệm để phòng khi có việc cần tới.

Kiem tien hau chong, toi thay hoan toan thoai mai
Cùng chia sẻ việc nhà giúp vợ chồng tôi thêm gắn bó (Ảnh minh họa)

Tôi làm ra tiền nhưng không bao giờ tỏ vẻ hơn chồng. Anh ở nhà nhiều nên lo hết việc lau dọn nhà cửa, phơi phóng quần áo. Tôi là vợ nên vẫn đảm nhận chuyện bếp núc, nấu nướng. Việc nhà chia đều nên tôi không bao giờ phải bực tức giống mấy chị cùng công ty kiểu “tôi là con ở của cái nhà này hay sao mà việc gì cũng đến tay”.

Chồng tôi không hút thuốc, không rượu chè, thi thoảng mới tụ tập bạn bè. Chưa bao giờ có chuyện anh về nhà khuya lắc khuya lơ trong tình trạng say khướt. Đừng ai chê chồng tôi nhu nhược hay không có tiền nên sống khép kín bởi chuyện tôi nuôi chồng, chỉ mình tôi biết. Ngay cả bố mẹ hai bên cũng không hay.

Tôi luôn giữ trong đầu suy nghĩ chồng là chủ gia đình nên không bao giờ chê bai anh bất tài, bám váy vợ. Tiền tiêu lúc nào tôi cũng để trong tủ, chồng muốn tiêu gì thì lấy, tôi không hỏi nhưng thường anh chỉ cà phê với bạn, ngoài ra không còn nhu cầu mua sắm hay chi tiêu gì.

Tôi thấy, nhiều chị lấy chồng giàu nhưng chưa chắc đã sướng bằng tôi. Chồng tôi là người biết trước sau, có hiếu với bố mẹ. Việc hai bên nội ngoại lúc nào cũng xông xáo làm, không hề than vất vả. Và quan trọng nhất, điều giúp vợ chồng tôi hạnh phúc suốt năm năm qua là chồng rất thương yêu và tôn trọng tôi.

Chồng tôi không biết nói những câu sến rện như trong ngôn tình giống Huỳnh Hiểu Minh, mà chỉ biết chăm tôi từ điều nhỏ nhất: mỏi lưng than một câu có chồng xoa lưng, bận việc không nấu cơm được có chồng nấu giúp... không bao giờ phàn nàn, chê trách. Thế nên, tôi thấy, vợ chồng ai nuôi ai cũng được, miễn là yêu thương nhau.

Các cô gái hãy bớt mơ mộng! Tôi thấy mấy anh chàng dẻo miệng thường không đáng tin. Hãy nhìn xem họ làm gì cho các cô. Đấy mới là thứ nói cho các cô hay rằng, anh chàng đó có phải là “soái ca” của đời mình hay không.

Phạm Thúy (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI