Kiềm chế để... văn minh

14/01/2016 - 10:17

PNO - Nói đàn ông như “gà trống” cũng chẳng sai, bởi cả hai đều là giống “đực” và trong bản năng, giống “đực” luôn bị thu hút bởi giống “cái”.

Sự thu hút ấy khiến các chàng luôn bị hấp dẫn, bị cuốn theo những cuộc chinh phục. Trong nhiều trường hợp, chú “trống” biết không đuổi kịp chị “mái” nhưng vẫn cứ đuổi, đó là xu hướng tự nhiên, kiểu như “việc của mình là đuổi theo”. Có chuyện vui thế này, chú gà trống nọ hễ gặp gà mái là đuổi theo, càng đuổi càng hụt hơi. Vừa chạy, chị gà mái vừa quay lại hỏi chú gà trống đang thở hổn hển: “Sao anh đuổi theo em mãi thế, có đuổi kịp đâu mà cố?”. Anh gà trống hài hước: “Thì cứ theo, nếu không được thì xem như tập thể dục”.

Việc đàn ông chú ý, theo đuổi, ve vãn phụ nữ là chuyện… tất yếu. Lắm lúc họ cũng chẳng đặt mục tiêu rõ ràng là bao nhiêu tháng sẽ “bỏ túi” cô này, mà theo đuổi chỉ để thỏa mãn cảm giác muốn theo đuổi, thế thôi. Tính chất của đàn ông là hành động, của phụ nữ là thu hút. Cứ thế, người đàn ông nào cũng đắm đuối vào những cơn theo đuổi: nặng-nhẹ, nhiều-ít, hời hợt-quyết liệt… Thực tế đó khiến nhiều chị em đặt vấn đề: đàn ông sao lạ vậy, có vợ rồi vẫn tơ tưởng phụ nữ khác là sao?

Kiem che de... van minh
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều chị em vẫn ngỡ, tờ giấy đăng ký kết hôn và những đứa con sẽ biến người đàn ông thành một kẻ khác, không còn là người đàn ông trước kia nữa, mà thành một người được gọi nôm na là chồng. Tức, người đàn ông đó không còn được phép yêu đương, ve vãn phụ nữ nữa. Niềm tin này hoàn toàn thiếu cơ sở.

Đàn ông có gia đình thì vẫn cứ là … đàn ông! Bản năng, nhu cầu, thói quen giới tính của một người đàn ông có vợ chẳng khác gì thời anh ta còn độc thân. Gà trống vẫn mãi là gà trống. Thế nên, thay vì trách móc, oán hận chồng mình “sao anh có vợ rồi mà vẫn như một chú gà trống?”, chị em nên chấp nhận chuyện chồng mình bao giờ cũng vẫn là … gà trống. Vấn đề là làm sao để chồng mình giữ được hình ảnh của một chú “gà trống văn minh”.

Một người đàn ông có giáo dục thường được dạy cách tôn trọng phụ nữ. Khi đó, anh ta không nhìn ngắm phụ nữ theo cách “lột trần” và luôn biết giữ khoảng cách cần thiết. Khi chưa được chị em cho phép mà người đàn ông đã vội “động thủ ” sẽ khiến họ đánh mất bản thân, đánh mất những giá trị mình đang có.

Một người đàn ông đã có gia đình càng phải tự biết cách kiềm chế tình cảm, ham muốn trước phụ nữ. Càng kiềm chế giỏi càng thể hiện được giá trị bản thân. Gà trống cũng có ba bảy loại. Có những chú hoàn toàn buông thả bản năng, cũng có những chú văn minh luôn đặt trách nhiệm, lòng tự trọng lên trên mọi ham muốn. Khi đó, nghĩ đến vợ mình, chú gà trống văn minh sẽ biết cách “làm sao coi cho được”.

Đã có nhiều phụ nữ thất bại trong việc giữ người đàn ông của mình, đi đến kết luận cay đắng đàn ông là như vậy, không lăng nhăng không phải đàn ông. Nhưng ta hoàn toàn có thể thấy quanh mình không thiếu những người đàn ông nghiêm túc trong tình cảm, giữ gìn sự thủy chung. Họ cũng không vì thế mà đánh mất nam tính, thậm chí trông họ còn nam tính hơn những kẻ trăng hoa nhiều. Vì vậy, không thể đánh đồng “cá mè một lứa” được.

Thượng đế sinh ra đàn ông cũng như sinh ra những chú gà trống, suốt ngày tơ tưởng đến đối tượng khác phái, nên chị em mãi mãi chẳng thể nào biến đổi chú gà trống thành một sinh vật nào khác “lành” hơn. Vì vậy, đơn giản là chị em chỉ cần biết cách giữ chân để chú cứ “loanh quanh trong sân” bằng sự ngọt ngào, yêu thương, quan tâm chăm sóc.

Ngay cả khi chị em may mắn “sở hữu” một chú gà trống văn minh thì vẫn phải nỗ lực “giữ chân”, bởi dù có văn minh đến đâu, chú gà trống ấy vẫn mang cái bản chất luôn muốn chạy theo các chị gà mái khác.

Kiên Cường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI