Không yêu được thì đừng làm khổ con gái nhà người ta nữa!

29/10/2018 - 08:12

PNO - Hai ngày cuối tuần vừa qua, chị em phụ nữ trên mạng xôn xao với đoạn clip một ông bố vợ, nghe nói chàng rể thường xuyên đánh con gái mình, đã cầm roi đến đích thân hỏi tội chàng rể.

Clip được quay tại Malaysia nhưng lại khiến nhiều phụ nữ Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Khong yeu duoc thi dung lam kho con gai nha nguoi ta nua!

Ông bố vợ đang cầm roi dạy con rể. Ảnh chụp từ clip.

Trong clip, ông bố vợ cầm một cây roi dài, vụt túi bụi vào người một thanh niên đang ngồi sát gờ tường, miệng xin lỗi liên tục. Quất roi nào, ông “dạy” chàng rể roi đó: "Anh đang xin lỗi tôi? Khi anh đánh con tôi, anh có xin lỗi nó không? Anh nghĩ rằng tôi sẽ để cho anh đi à? Anh có biết mình đã làm gì sai không?”.

Dù chàng thanh niên đã sợ mất hồn, ông vẫn bảo: “Trông anh có vẻ như không sợ tôi! Nếu anh giỏi đánh người thế thì hãy đứng dậy và đánh tôi đây này. Đứng dậy đi, đánh tôi đi! Đánh đi! Đánh đi!". Ông nói: .

Câu nói của ông cũng là tâm tư của bao bậc làm cha mẹ có con gái đi lấy chồng, các cô con gái đa phần sinh ra được bố mẹ yêu chiều, cưng như trứng mỏng. Nhưng lớn lên, con gái đi lấy chồng, chứng kiến cảnh con gái bị chồng bạo hành, bố mẹ nào không đau lòng cơ chứ?

Khi xem cảnh bố vợ "dạy con rể" bằng roi vọt, nhiều người không khỏi lợn cợn trong lòng, vì chàng rể bị đánh đòn đau, máu mũi máu miệng từa lưa. Cũng không ít người phản đối: "Làm gì mà nặng tay chân quá vậy", "Từ từ rồi nói"... 

"Từ từ rồi nói" là câu mà nhiều người có thể khuyên can, nếu như họ chưa xem cảnh cô con gái của ông bố này bị chồng đánh tái mặt mày, với chiếc mũi bầm dập. Và những cô gái Việt Nam từng trải qua bạo hành, hay cảm giác mình thân cô thế cô trước sự đối xử tệ bạc của chồng và gia đình chồng đã phải thốt lên: Ước gì mình có người bố như thế!

Khong yeu duoc thi dung lam kho con gai nha nguoi ta nua!

Chàng rể rúm ró một góc khi bị bố vợ "dạy dỗ". Ảnh chụp từ clip.

Mà chẳng cần phải từng bị bạo hành, xem clip cũng nhiều người yêu quá cái ông bố có vẻ rất hung dữ này. Rõ ràng là ông đang nổi điên đến mất bình tĩnh vì thương con gái. Các ông bố thường rất yêu con gái. Có một điều kỳ lạ mà ai cũng phải thừa nhận là ông bố nào cũng mơ có con trai. Thế nhưng giấc mơ đó thật ra thường chỉ để thỏa mãn sĩ diện sinh con nối dõi tông đường. Còn thì đến 90% trong số họ đều yêu con gái hơn, cưng chiều con gái hơn và tình cảm với con gái bao giờ cũng dịu dàng, nhẹ nhàng đến bất ngờ.

Thế cho nên, khi xem clip này, bạn có thể hiểu ngay rằng ông bố này yêu con gái của mình vô cùng và chắc chắn là sẽ luôn bảo vệ con dù con có lớn, có già hay có được gả vào nhà ai. Cái lý lẽ ông đưa ra "Tôi nuôi con gái lớn từng này rồi không phải là để cho nó bị bạo hành bởi một thằng chồng tồi như anh” thật là đúng đắn.

Khong yeu duoc thi dung lam kho con gai nha nguoi ta nua!

Nếu con gái cưng của bạn bị đánh thế này, bạn có xót không?

Nhiều cô vợ Việt xem clip này mà ngậm ngùi. Trong một trang mạng, có một phụ nữ bình luận: “Giá bố mẹ mình cũng bênh mình như thế. Chứ đằng này, nhiều khi mình về khóc với mẹ, bố mẹ còn khuyên mình: “Thôi, “một câu nhịn chín câu lành”, con cứ cố gắng nhịn đi cho gia đình êm ấm". Thậm chí, bố mẹ mình có khi còn hỏi: “Mà con xem lại xem có nói gì, làm gì để cho nó đánh cho vậy không? Chẳng lẽ tự nhiên nó đánh?”.

Có thể không phải là tất cả, nhưng cái ý nghĩ cổ lỗ sĩ: Con gái gả đi là thành nhà người ta, “sống là ma nhà người ta, thác là ma nhà người ta” cũng tồn tại trong một bộ phận những người lớn tuổi Việt Nam, cái tâm lý sĩ diện, lo sợ con gái ly hôn thì xấu mặt với bà con dòng họ, hàng xóm láng giềng… đã khiến không ít ông bố bà mẹ Việt Nam khuyên con gái mình nên chấp nhận hoàn cảnh. Không ít người cảm thấy ngại ngùng khi phải trực tiếp tham gia vào chuyện nhà con gái. Họ sợ can thiệp vào thì mọi chuyện còn tệ hơn, con gái họ bị đối xử tệ hơn…

Khong yeu duoc thi dung lam kho con gai nha nguoi ta nua!

Chân dung ông bố vợ dạy con rể bằng roi trong đoạn clip.

Chẳng biết sau đợt đòn ác liệt thế này, gia đình cô con gái sẽ như thế nào? Anh chồng có thay đổi hay không? Tình cảm của họ còn hay mất? Thế nhưng chắc chắn là câu ông bố nói có rất nhiều ý nghĩa: “Không yêu được thì đừng làm khổ con gái nhà người ta nữa!”. Ừ, con gái ạ, không sống được thì cứ về với bố mẹ. Bố mẹ luôn yêu và bảo vệ con! Chỉ cần như thế cũng là đủ, các cô con gái nhỉ.   

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI