Không thủ là dại

02/10/2013 - 07:25

PNO - PNO - Sau mười năm chung sống, đất trời như sụp đổ khi chị họ tôi tận mắt thấy chồng vào khách sạn với cô đồng nghiệp. Đau đớn hơn, chồng chị chẳng những không hối lỗi mà còn thẳng thừng đòi ly hôn, yêu cầu phân chia tài...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khong thu la dai

Hơn chục năm trước, cảm động trước anh thanh niên nghèo hiền lành, chịu khó, chị tôi yêu rồi lấy anh - một nhân viên trong công ty của ba chị. Từ một người tỉnh lẻ lên thành phố ở trọ kiếm sống, anh rể tôi nghiễm nhiên về sống trong căn biệt thự cao cấp cùng chị. Các em của anh cũng được chị bố trí nắm giữ nhiều vị trí trong công ty. Vốn tính rộng rãi, chị rước bố mẹ anh từ quê vào, mua tặng một căn hộ cao cấp. Thương con gái và cũng vì không muốn giao việc cho người ngoài nên dù anh không có năng lực gì đặc biệt, ba chị vẫn giao cho anh giữ chức phó giám đốc công ty. Phần vì bận rộn, phần vì quá tin nên chị để anh đứng tên sở hữu nhiều dự án lớn, thay chị giao dịch với nhiều ngân hàng những khoản tiền không nhỏ. Nghe anh lạnh lùng đòi chia tài sản, bố mẹ chị như chết đứng, chị uất nghẹn đến không nói được câu nào. Chị bị trầm cảm từ đó, suốt ngày chỉ nghĩ đến cái chết.

Sau khi bị lộ tẩy, anh rể tôi ngang nhiên đi lại với người tình, bỏ mặc con cái, không thèm đưa đón, dạy dỗ như trước, khiến hai đứa nhỏ vốn đeo bố hơn mẹ cứ khóc lóc khi bị bố bỏ rơi. Đây cũng là điều làm chị đau lòng nhất khi nghĩ đến chuyện ly hôn. Đã vậy, công ty là tài sản từ ông nội chị để lại với công sức đóng góp, phát triển của tất cả các thành viên trong gia đình, giờ lẽ nào để một phần không nhỏ rơi vào tay kẻ tráo trở như anh?

Đã hai năm trôi qua chị vẫn chưa tìm được hướng giải quyết ổn thoả cho cuộc hôn nhân của mình. Họ vẫn ở chung nhà nhưng mạnh ai nấy sống, việc ai nấy làm. Chuyện của chị chẳng khác gì khối u ác tính, điều trị không được mà giữ lại hay cắt bỏ cũng đều gây đau đớn. Mọi người cho là chị quá dại vì không biết thủ từ sớm! Nhưng, trách chị sao được khi biển sâu khó dò, lòng người khó đoán, mấy ai học được chữ ngờ? Chị không tiếc khối tài sản mất đi nếu phải chia cho anh khi ly hôn vì của cải còn có thể tạo lại được, nhưng biết bù đắp cho các con thế nào đây khi khoảng trống tình cảm do cha chúng để lại quá lớn?

Khong thu la dai
 

Chị chưa bao giờ nghĩ đến việc dạy con bài học về việc "thủ" với chính người từng đầu ấp tay gối với mình. Nhưng nếu không dạy, chẳng may vết xe đổ của chị hôm nay lặp lại với con gái chị sau này, thì đau đớn biết chừng nào? Chị không muốn con mình mất trắng một cách tức tưởi như mẹ nó bây giờ...



VŨ AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI