Không lấy được nhau vì “rắn cắn chuột”

23/09/2014 - 19:40

PNO - PNO - Tôi và anh yêu rồi đến với nhau rất chân thành. Đều là những đứa con sống xa nhà nên chúng tôi hiểu và thông cảm với nhau. Tình yêu của chúng tôi lẽ ra đã viên mãn, hạnh phúc nếu không vì tuổi tác. Anh tuổi Tý, tôi tuổi Tỵ,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mẹ anh cương quyết phản đối đám cưới vì thầy bói phán tuổi hai đứa không hợp, lấy nhau về tôi sẽ hại chết anh, hoặc con cái sinh ra sẽ khó nuôi, làm ăn không được. Mẹ bắt anh về quê lấy vợ theo sự sắp xếp của gia đình, lấy người hợp tuổi. Tôi chết lặng khi nghe anh bảo như thế. Lúc đó tôi không khóc, cũng không cười, chưa bao giờ nghĩ cuộc đời mình sẽ rơi vào trường hợp như thế.

Thời gian đầu anh cũng chống đối gia đình, còn tôi sốc phải nhập viện hai lần, gần như suy sụp hoàn toàn. Anh là con trai Bắc, lại là con cả nên áp lực từ phía gia đình quá lớn, anh chỉ buồn bã, im lặng. Rồi một lần anh hỏi: "Bố anh nói nếu quen em, cưới em mà không chịu về quê thì sẽ từ anh luôn, em nghĩ thế nào”. Lúc ấy tôi chỉ biết nhìn anh, không ngờ người đàn ông mình yêu thương và xác định lấy làm chồng lại là con người nhu nhược như vậy. Dù đau đớn, còn yêu, tôi vẫn quyết định dừng lại.

Khong lay duoc nhau vi “ran can chuot”

Tôi không muốn anh bị dằn vặt, cũng không thể chịu đựng nỗi đau khi hàng ngày gặp anh ở cơ quan nên quyết định nghỉ việc về quê. Vậy mà người tính không bằng trời tính, tôi không sắp xếp được công việc, anh cũng không nghỉ việc về quê cưới vợ theo dự tính của gia đình. Hàng ngày hai đứa vẫn phải gặp, nghĩ về nhau, cảm thấy lưu luyến.

Gần đây, mẹ anh lại nhờ người dò ý tôi, bảo nếu tôi còn thương anh thì gia đình bên ấy sẽ tính chuyện cưới hỏi. Tôi không vui, cũng không buồn mà thấy buồn cười, không hiểu sao gia đình anh lại cư xử như vậy, sao anh quá nhu nhược, không thể quyết định được hạnh phúc, tương lai của mình.

Anh bảo: "Anh thấy mình không xứng đáng với tình yêu của em, không mang đến cho em niềm vui và hạnh phúc, chỉ mang đến nỗi buồn. Anh tệ quá, em đừng bận tâm đến chuyện mẹ anh nói, hãy dành cơ hội đó cho một người tốt hơn anh”. Tôi nghe mà lòng đau lắm…Nhìn anh tôi vừa thương, vừa giận, vừa thấy buồn cho số phận của mình, nhưng không thể nào về với nhau nữa rồi.

Tôi chỉ biết gượng cười khi nghe hai chữ “duyên số”.


NGUYỄN THÁI HUỲNH NGÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI