Không hôn nhân nữa, chỉ vui chơi thôi không được sao?

06/09/2017 - 19:00

PNO - Làm sao để cha mẹ em hiểu, tuổi trẻ của em còn lại không bao nhiêu, ông bà phải cho em được bay nhảy, vui chơi. Em đâu có tính lấy chồng thêm lần nữa…

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 38 tuổi, đã lập gia đình và ly hôn cách đây 4 năm, hiện em đang sống cùng cha mẹ ruột và đang nuôi con gái 9 tuổi. Lúc hôn nhân mới đổ vỡ, lòng em tan nát, không thiết bất kỳ chuyện gì. Cha mẹ em phải đưa em về nhà sống chung, vì lo em quẫn trí tự tử.

Khong hon nhan nua, chi vui choi thoi khong duoc sao?
Em đã từng rất đau khổ. Ảnh minh họa

Nay thì mọi chuyện cũng nguôi ngoai dần, em đã vượt qua được cú sốc đó. Con gái em yêu mẹ. Em có công việc ổn định, lương bổng không đến nỗi… Tất cả mọi chuyện trong cuộc sống hôm nay của em đều khá ổn. Kể cả khi chồng cũ có chậm tiền cấp dưỡng cho con, em cũng chẳng cần nhắc, hay thậm chí có bữa em thấy ổng đi ngoài đường chở vợ mới, em cũng không còn cay cú như trước nữa. 

Em nghĩ bây giờ mình phải sống cho mình. Em khổ vì hôn nhân quá nhiều rồi, giờ nghĩ đến việc chia sẻ cuộc sống, gọi một ai đó là chồng, em thấy mệt mỏi. Cũng vì vậy, em coi những người đàn ông đến với em đều là quan hệ ngắn hạn thôi, vui vẻ cùng nhau thì đồng ý đi chơi, bắt đầu cằn nhằn ràng buộc nghĩa vụ là em dẹp.

Cha mẹ em trước nay ủng hộ em, nhưng sau một thời gian thấy em không xác định đến với ai cụ thể, thì bảo em chỉ “quan hệ vớ vẩn”, “tự làm khổ mình”. Mẹ em tuyên bố không giữ cháu cho em nữa, khi em cần đi đâu vài ngày, hay chỉ đi chơi buổi tối thôi, là ông bà bắt đầu dạy bảo, ngăn cản… rất mệt mỏi.

Làm sao để cha mẹ em hiểu, tuổi trẻ của em còn lại không bao nhiêu, ông bà phải cho em được bay nhảy, vui chơi. Em đâu có tính lấy chồng thêm lần nữa…

Diễm Thúy (Q.2, TP.HCM)

Em Diễm Thuý thân mến,

Cha mẹ nào cũng lo cho con, lo từ khi con còn bé đến khi con đã lập gia đình, khi con gặp trắc trở, cha mẹ càng lo lắng. Có thể em chỉ nghĩ đến việc cha mẹ không giữ con giùm em, không tạo điều kiện cho em được bay nhảy, vui chơi, mà em quên mất rằng cha mẹ muốn em được hạnh phúc dài lâu, bền vững, muốn em có người nương tựa. 

Khong hon nhan nua, chi vui choi thoi khong duoc sao?
Ảnh minh họa

Quyết định sống một mình suốt đời là quyết định của các bà mẹ đơn thân hiện đại, ít khi được những người lớn chia sẻ, tán đồng. Cha mẹ em cũng có những kinh nghiệm sống và lý lẽ riêng, nên nếu đã quyết định vậy rồi, em cần trao đổi, thuyết phục cha mẹ. Nếu cha mẹ có khuyên mình thay đổi cũng là chuyện bình thường.

Có những cái giá nhất định phải trả cho chuyện vui chơi với kiểu quan hệ không xác định gì lâu dài. Đời người ngắn lắm em, khi bận rộn với những người tình thoáng qua, biết đâu mình cũng bỏ lỡ những người yêu thương mình thật lòng, nghiêm túc, có thể mang lại hạnh phúc bền vững cho mình. Nhiều người nghĩ, đã một lần đau khổ, nay dại gì rước thêm nợ lần hai. Nhưng nghĩ lại, chỉ vì một người đàn ông, chỉ vì một cuộc hôn nhân đổ vỡ, mà dang dở cả cuộc đời mình. Vậy có đáng không?

Nhân lúc phải dừng những cuộc đi chơi do vụ “biểu tình” ngưng giữ cháu của ông bà, em hãy thử cân nhắc lại mọi điều hơn lẽ thiệt. Mình đã xác định vui vẻ qua đường, thì mình cũng dễ chỉ gặp những quan hệ vui vẻ qua đường. Đó mới là điều cha mẹ em lo lắng. Ngoài ra, thư em cho thấy em cũng có thể bị “sốc”, có thể sống cảm xúc nhiều hơn lý trí. Trong những cuộc chơi tình cảm, không phải lúc nào mình cũng có thể kiểm soát được hết mọi diễn biến. Chuyện giữa người với người, đâu phải cứ nói “dẹp hẳn” là dẹp được đâu phải không em? Mong em chậm lại một chút, để cân nhắc và chọn lựa được đúng hạnh phúc đích thực của mình. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI