Không con cái nên chồng lén bồ bịch, đi mây về gió

05/08/2019 - 15:57

PNO - Mấy hôm nay em mất ngủ. Liệu giờ em nên có con để giữ chân chồng, để có căn nhà riêng, hay nên làm cách nào khác?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em lập gia đình được hơn ba năm, chưa có con, nay vẫn đang ở chung với gia đình bên chồng.

Trước khi đám cưới, ba mẹ chồng có hứa sẽ cho vợ chồng em một căn nhà. Nhưng sau khi cưới về thì ba mẹ nói khi nào vợ chồng có con, ba mẹ sẽ cho nhà, còn thì cứ ở đây với ba mẹ một thời gian, nhà cửa cũng rộng rãi. Nhà bên kia đang cho thuê, cũng là nguồn thu nhập dùng để chi tiêu trong gia đình.

Em nghe đã thấy không thích, vì vợ chồng em có kế hoạch với nhau là từ từ mới có con, để dành thời gian đi chơi, đi học, tận hưởng tuổi trẻ, và có nghề nghiệp ổn định, thu nhập đủ đảm bảo cuộc sống tốt hơn thì mới có con. Bọn em không nói với ba mẹ về kế hoạch này.

Khong con cai nen chong len bo bich, di may ve gio
Chồng lén lút đi khách sạn với người khác nhưng anh khẳng định đã chấm dứt. Hình minh họa

Mấy tháng nay vợ chồng em lục đục. Chồng em có người khác và anh cũng thừa nhận điều đó. Nhưng anh khẳng định là hai người đã chấm dứt, dù em biết không phải như vậy, họ vẫn lén lút gặp và đi khách sạn với nhau. 

Em khóc rất nhiều, tự hỏi mình có lỗi gì với chồng, với ba mẹ chồng không? Em cũng đã tâm sự với mẹ chồng. Mẹ chồng em nói tại tụi em không có con, đàn ông mà không ràng buộc, nó đi mây về gió ai mà cản được.

Xem ra mẹ chồng em đã không có ý định ngăn chặn, lại còn có ý trách em. Em rất nản và nói: “Ví dụ bây giờ tụi con chia tay nhau thì sao? Con đã lãng phí tuổi xuân, lãng phí một lần kết hôn, ai sẽ đền bù cho con? Chẳng lẽ chồng con vô trách nhiệm, còn người lớn trong nhà cũng không có cách giải quyết gì?”.

Mẹ chồng em im lặng. Mấy hôm nay em mất ngủ. Liệu giờ em nên có con để giữ chân chồng, để có căn nhà riêng; hay nên làm cách nào khác?

Nhã Mai (TP.HCM)

Em Nhã Mai thân mến,

Hạnh phúc của em đâu có hình dạng một căn nhà riêng, đừng nghĩ khi có nhà thì mình sẽ hạnh phúc. Hơn nữa, đó là nhà do cha mẹ cho. Cha mẹ có thể cho em căn nhà, nhưng không cho hạnh phúc được em ạ. Vì vậy, đừng nhập nhằng những chuyện này với nhau. Em hãy tách bạch mọi chuyện ra, để dễ suy nghĩ, dễ xử sự và dễ quyết định hơn em nhé. 

Trước tiên, vấn đề em cần giải quyết ngay lúc này là chuyện tình cảm giữa vợ chồng em. Không thể dung dưỡng chuyện chồng em có người khác, càng không thể lấy đứa con để ràng buộc mà đảm bảo được rằng anh ta sẽ chung thủy với em.

Em cần xác định kỹ tình cảm của mình, vợ chồng cần trò chuyện thẳng thắn với nhau, cần tin nhau khi nói chuyện về người thứ ba nào đó. Khi lòng tin, tình yêu được duy trì, được củng cố, vợ chồng sẽ cùng nhau quyết định xem có nên có em bé hay không, hay ưu tiên cho những kế hoạch khác.

Hạnh phúc của em nằm ở cuộc hôn nhân này. Nếu tình cảm đã tan vỡ, hạnh phúc đã không còn, thì cho dù em có được nhà cửa cũng chẳng có ý nghĩa gì, bởi có còn gì cho mình trong căn nhà ấy nữa đâu. 

Khong con cai nen chong len bo bich, di may ve gio

Hình minh họa

Khi đã xong được chuyện thứ nhất, những chuyện tiếp theo, em sẽ thấy dễ dàng hơn. Ví dụ nếu vợ chồng em hàn gắn tốt đẹp, chuyện ở riêng hay ở chung với cha mẹ đâu thành vấn đề gì.

Cha mẹ nào cũng mong con mình được hạnh phúc. Với những người từng trải, họ nhận ra hạnh phúc một cách rất rõ ràng em ạ. Có thể, cha mẹ thực sự yên tâm về hạnh phúc của vợ chồng em, nên mới nói vậy. Đừng vội tính toán được mất lúc này, vì một khi đã tính toán, mình dễ nghiêng về phía “mất” nhiều hơn “được”.

Căn nhà trong dự định của em vẫn còn đó, đừng vội, nếu em hạnh phúc, đó sẽ là một phần góp thêm vào hạnh phúc của em, cho được tròn đầy hơn. Nếu không, mình cũng đừng tiếc. Ngày trước, không có lời hứa về nó, tình yêu của hai em cũng đã đủ mạnh để tiến tới hôn nhân rồi mà. Hãy gìn giữ tình yêu ấy cho cuộc sống hôn nhân của mình, em nhé.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI