Không chỉ tình yêu, đàn bà cũng cần tình dục

06/04/2016 - 14:00

PNO - “Hơn cả tình yêu em ạ. Người ấy cho chị cảm giác được làm đàn bà thực sự, khi ở trên giường…”.

Trong quán trà chiều, một người đàn bà vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân 10 năm của mình, nói với tôi: “Em ạ, chị cảm thấy cực kỳ nhẹ nhõm”. Vẻ mặt bình yên của chị khiến tôi không thể hình dung được chị đang phải đối mặt với biết bao nhiêu lời đồn đoán, bàn tán bên ngoài, khi lý do ly hôn là chị đã ngoại tình, phản bội người chồng hiền lành.

Nghe thì kinh khủng thật đấy, vì có ai ngờ một người vợ dịu dàng, một người mẹ thương con hết mực như chị lại có thể làm chuyện ấy. Nhưng ngay khi cả thế giới lên án, quay lưng lại với mình, chị vẫn không hối hận. Tôi hỏi, liệu có phải đến bây giờ chị mới tìm thấy tình yêu đích thực của cuộc đời?

Chị nhìn tôi, nhoẻn miệng cười: “Hơn cả tình yêu em ạ. Người ấy cho chị cảm giác được làm đàn bà thực sự, khi ở trên giường. Đó là điều mà gần 10 năm qua, chị chưa một lần được biết đến!”. Hẳn nhiều người sẽ cay nghiệt miệt thị khi nghe những điều này. Nhưng mặc kệ xã hội đi, vì chị chỉ cần người đối diện lúc này hiểu, đó là một lý do hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Khong chi tinh yeu, dan ba cung can tinh duc

Chị lấy chồng năm 25 tuổi, anh hơn chị 6 tuổi. Anh chị gặp nhau trong một cuộc dàn xếp của người bạn chung, người này người kia nhận thấy nhau là người có thể tin tưởng để gắn bó trọn đời, thì tiến đến hôn nhân. Bởi khi đó, cả hai đều không có nhiều sự lựa chọn. Nhưng chuyện sau đám cưới thì chẳng mấy suôn sẻ.

Anh chị chạy chữa gần 3 năm mới có thể có con, nguyên nhân là từ anh, chắc cũng liên quan đến những lần “chưa đến chợ đã hết tiền”. Rồi bé Na ra đời, và chuyện giường chiếu của anh chị cũng dần trôi vào tĩnh lặng kể từ đó. Vì chị kiêng cữ sau sinh đến khoảng sáu tháng, còn anh vốn đã yếu, “máy móc” lâu ngày không hoạt động cũng chẳng còn mấy nhạy bén nữa.

Rồi đôi bên cũng có vài lần cố gắng khởi động, gắn kết lại nhưng đều gần như vô ích. Có đôi khi, chị khóc. Khát khao của chị, anh biết, nhưng chẳng biết làm thế nào được. Lâu dần, anh thường đi ngủ sớm để lảng tránh chị. Và, chị vẫn khóc, khi bên cạnh là tiếng ngáy đều đều của chồng.

Không tìm được tiếng nói chung trong chuyện gối chăn, vợ chồng nhìn nhau đôi khi chẳng buồn nói chuyện. Anh chị song hành bên nhau lặng lẽ, và cứ để cảm xúc của mình tạm trôi vào dĩ vãng. Nhưng người ngoài nhìn vào, thì vẫn thấy được sự ấm êm giữa họ, là không cãi cọ, không trách cứ gì nhau. Nên chẳng ai ngờ được, đến một ngày, chị lại có thể đi theo người đàn ông khác.

Đó là ngày chị quyết định phá vỡ cái trạng thái tĩnh lặng đến phát sợ trong cuộc sống của mình, bằng việc đáp lại tin nhắn hẹn gặp của người yêu cũ. Người ấy đến tìm chị, khi cũng gặp trắc trở trong hôn nhân. Hai con người với những chuyện xưa chưa một lần được viết cho trọn, đã chẳng thể kiềm chế được mình và đi quá giới hạn. Trong thâm tâm, chị thấy tội lỗi vô cùng, nhưng cái cảm giác nồng say ấy, thử một lần rồi, chị còn muốn thêm lần hai, lần ba…

Khong chi tinh yeu, dan ba cung can tinh duc
Ảnh minh họa

Đến lần đi hoang thứ bao nhiêu chị không đếm nữa, thì anh phát hiện ra. Nhưng rất nhẹ nhàng, anh đặt lá đơn ly hôn trước mặt chị: “Mình giải thoát cho nhau đi em!”. Chắc hiếm có một cuộc chia tay nào bình lặng đến mức ấy, không ghen tuông, không mạt sát đối phương và không khóc lóc, níu kéo. Bé con được ở với mẹ, cuối tuần bố ghé qua thăm.

Ấy vậy, nếu như nhiều người mặc nhiên kết luận rằng “đàn ông tình dục, đàn bà tình yêu” là chưa hẳn đã đúng. Bởi mọi chuyện giữa đàn ông và đàn bà chẳng thể đóng đinh trong câu nói ấy hay bó hẹp trong bất cứ khuôn khổ, chuẩn mực nào được.

Và thiết nghĩ, cuộc hôn nhân nào cũng cần cả tình dục và tình yêu. Vợ chồng cần yêu thương để cùng vun đắp nên tổ ấm nhỏ và cần chuyện ấy để làm đầy mối quan hệ giữa đôi bên. Nên đừng mặc định rằng với đàn bà tình yêu thôi là đủ, bởi họ cũng có những khao khát tự bản năng cần được lấp đầy.

Anh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI