Khổ vì chồng nhậu

30/12/2013 - 16:17

PNO - PN - Bạn em mắt sưng húp, bảo rằng đang buồn quá, sao cứ luẩn quẩn hoài. Ngon lành, bổ béo, tốt đẹp gì đâu mà mấy ổng mê vậy? Hỏi kỹ mới biết, chồng bạn đêm qua say về, đứng trước cửa nhà điện thoại cho bạn, chỉ nói...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nói rồi, bạn khóc. Trong nước mắt ấy là những dự tính ly hôn, mấy mẹ con dọn về nhà ngoại ở, như bao lần bạn thổ lộ. Sáng nay, chồng bạn đã xin lỗi vợ, tự trách mình, đổ lỗi cho rượu. Đàn ông say mà, ai nỡ chấp nhặt, nói gì đến dứt tình, tội nghiệp mấy đứa nhỏ. Chồng bạn mau miệng bảo thế, kèm theo vô số những hành động chuộc lỗi quen thuộc khác.

Khỏ vì chòng nhau

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bạn nấc lên tự hỏi, vì sao mình phải “lụy” ly bia, chai rượu của chồng đến thế không biết. Em chẳng biết an ủi bạn câu nào, những gì cần chia sẻ với nhau đã nói lâu nay rồi. Vả lại khi ấy, em lại nhớ đến anh, người chồng hiền lành, siêng năng, thương con của mình. Anh quả là nhiều tính tốt, đối xử với vợ con lúc nào cũng tận tình, chỉ trừ những lúc anh nhậu.

Đã nhậu vào là anh quên hết. Từ lời hứa với con đến công việc, họ hàng hay sĩ diện. Anh từng tụt hết áo quần chạy lòng vòng trong hẻm, làm trò cười cho mọi người, rồi hôm sau xấu hổ ở lỳ trong nhà cả ngày khi nghe con kể lại. Anh cứ rượu vào là la hét, có khi hứng chí nhảy tưng tưng trước cái ti vi đang tắt, như thể đang hát karaoke. Cái việc quơ quào đòi đánh vợ con trong cảnh chân cẳng liêu xiêu cũng chẳng lạ gì. Giờ thì em và con rút kinh nghiệm rồi, anh nhậu về thì khôn hồn đừng hỏi han, tránh xa chừng nào hay chừng ấy. Vậy mà nào có được yên. Không có ai để gây sự khi say thì anh đập phá đồ đạc trong nhà cho… đỡ chán!

Mỗi lần anh báo hôm nay đi “tiếp khách” là mẹ con em lại hồi hộp, chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra khi anh về đến nhà. Cảm giác nơm nớp lo lắng ấy giết chết dần tình cảm vợ chồng dành cho nhau. Em mệt mỏi, chán ngán, thất vọng. Ngày xưa anh vốn không phải là đệ tử lưu linh kiểu này. Em từng lớn lên trong nỗi sợ sệt khổ sở vì người cha nát rượu, nên đã tìm hiểu rất kỹ trước khi kết hôn, ai dè cũng không thoát được số phận…

Khuyên bạn điều gì bây giờ, khi em cũng chẳng biết phải tính sao với cuộc sống của mình. Khuyên chồng nhiều lắm rồi, biện pháp nào em cũng đều thử áp dụng, nhưng cứ nhậu vào là anh bất chấp mọi thứ, coi trời bằng vung, nói gì đến vợ con. Nỗi ê chề ngao ngán của vợ, ánh mắt sợ hãi của con, cảnh nhà xào xáo liên tục dường như chẳng đủ để các ông chồng ham nhậu kiềm chế và chừng mực hơn khi ngồi vào bàn nhậu. Hay phải đợi đến khi tan cửa nát nhà, mới biết đâu là điểm dừng?

 HẠ YÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI