Khi yêu, có cần quay đầu lại?

07/01/2018 - 15:42

PNO - Có những người phụ nữ ngu ngơ đốt cháy toàn bộ cảm xúc cho một mối tình để rồi thanh xuân vụt qua mau, uổng phí.

Bệnh của con tim

Mỗi năm, chúng ta thường có đợt khám sức khỏe định kỳ. Khi đó, bác sĩ sẽ khám tổng quát lại cho ta toàn bộ, từ tim, phổi, đến dạ dày… Và hôm nay, tôi cũng mong, các chị em phụ nữ hãy thỉnh thoảng, “khám” lại tình yêu của chính cuộc đời mình.

Vì sao tôi nói những điều này, bởi thanh xuân của chúng ta mỗi ngày qua đi như một cơn gió. Vậy hà cớ gì chúng ta lại đốt toàn bộ cho những điều không xứng đáng?

Tôi có một người bạn, cô ấy đã có chồng. Và cô ấy cũng đang yêu một người khác. Tôi hỏi: Tại sao, bạn lại chọn một phút giây say nắng với người khác, không phải là với chồng? Thì cô ấy nói: Bởi cô ấy cần những ngày tháng si mê. Thứ mà cô ấy không có được trong cuộc hôn nhân nhạt nhẽo của mình.

Khi yeu, co can quay dau lai?
Ảnh minh họa.

Ôi đàn bà thật phức tạp. Chỉ vì chưa bao giờ được yêu hết mình, vì vậy, cô ấy đã đi tìm thứ mình chưa từng có.

Thế nhưng, người cô ấy đang yêu là ai? Anh này cũng là một người đã có gia đình. Họ cam kết với nhau, tình yêu này chỉ như một vệt nắng đi qua cuộc đời nhau, không ai ràng buộc ai. Đó là cam kết, còn việc thực hiện được hay không lại là một chuyện khác.

Thời gian trôi qua, anh kia đã làm rất tốt những điều anh ấy cam kết. Một cuộc tình vụng trộm, đến với nhau và trao cho nhau những si mê, ngông cuồng của tuổi trẻ. Rồi sau đó, anh lại trở về với cuộc hôn nhân của mình. Bỏ lại cô bạn tôi vẫn cứ hoang hoải tự vỗ về bản thân, rằng mình ổn.

Bạn nghĩ, bạn có ổn được không khi chúng ta đã tự đưa trái tim của mình cho người khác “bóp nát”. Bởi sau cuộc yêu đó, sự lựa chọn của người đàn ông ngoại tình vẫn là gia đình anh ta? Thứ anh ta cần trân trọng là gia đình hiện tại chứ không phải là bạn.

Đến nay, cô bạn tôi vẫn sống trong mối quan hệ phức tạp này. Buồn, lơ đãng, không xác định được điều mình cần. Tim thì vẫn tổn thương. Và cuộc tình của mình thì chưa được “tái khám” định kỳ để bác sĩ kê đơn, cắt thuốc.

Cô vẫn thường tìm đến tôi để than vãn về mối quan hệ phức tạp này. Tôi bảo: Chữa tim mình trước đi, có như vậy mới biết được mình cần làm gì. Phụ nữ cần cảm xúc để yêu cũng giống như mỗi người cần ô xy để thở. Thế nhưng, cảm xúc đó phải được chắt lọc, giống như luồng không khí để hít thở phải trong lành. Có như vậy, mới tốt cho sức khỏe, tốt cho cuộc tình của các bạn.

Yêu đắm đuối sẽ làm chúng ta mệt mỏi

Tôi có nhiều cô bạn còn độc thân, các cô luôn cảm thấy đau đầu trong việc nếu mình không có bất cứ mối quan hệ nào.

Thậm chí, một số người khi đã cô đơn quá lâu, nếu gặp được người họ yêu thì sẽ yêu hết mình, yêu một cách nồng nàn, đậm đặc.

Và tôi cho rằng, cách yêu này cũng cần được bác sĩ nhắc lịch “khám” định kỳ hàng năm.

Còn nhớ, tôi có một cô em, năm nay 25 tuổi. Ra trường, cô liên tục có những mối quan hệ yêu đương mới. Chia tay anh nào đó xong, cô lại phải nhảy gấp vào mối quan hệ mới vì cô sợ buồn, sợ mình lẻ bóng.

Khi yeu, co can quay dau lai?
Ảnh minh họa.

Lý do đàn ông chia tay của cô chỉ vì cô yêu họ quá nồng nàn, khiến họ nghẹt thở. Cô em này hỏi tôi: “Chị, tại sao khi yêu em hy sinh hết mình vì họ, vậy mà vẫn phải nhận kết cục không ra gì. Em nghĩ em xứng đáng được yêu và hạnh phúc chứ”.

Đến lúc này, chẳng lẽ, khi cô ấy đang buồn bã, tôi lại phả thẳng vào mặt cô ấy những lời nói thật. Bởi tôi sợ, cô em tôi mong manh, dễ vỡ lại tổn thương. Nhưng cuối cùng tôi nghĩ, vẫn phải nói: Ờ, em cứ đứng yên một chỗ đi, đừng chạy theo đàn ông nữa. Hãy tập cân bằng bản thân, để họ tự tìm đến em, tự nguyện yêu em theo cách họ muốn, chứ không phải điều em bắt họ phải làm theo.

Cô em tôi mắt chữ O, mồm chữ A, tôi nói tiếp: Là phụ nữ, muốn làm được điều đó, hãy tự tạo ra những giá trị của bản thân và đàn ông họ sẽ chạy theo mình.

Thực ra điều tôi nói có khi với một cô gái 25 tuổi như cô em tôi sẽ không thấm hết. Nhưng tôi tin, với người phụ nữ từng trải, từng biết “khám” lại tim mình, cuộc tình của mình thì sẽ biết nêm nếm gia vị bao nhiêu là đủ.

Còn nếu bạn không chậm một nhịp để thăm khám thường xuyên, bạn sẽ để mọi thứ vụt qua, lúc nào không hay. Nhất là tuổi thanh xuân của mình.

Bình Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI