Khi quyền lực bánh bèo thất bại

30/01/2018 - 06:00

PNO - Chị đẹp theo kiểu 'bánh bèo' đầy nữ tính. Chị biết thế mạnh ấy và phát huy hết mức từ thuở còn đi học.

Chị đẹp theo kiểu “bánh bèo” đầy nữ tính. Chị biết thế mạnh ấy và phát huy hết mức từ thuở còn đi học. Chị hay dạy dỗ đám giáo viên trẻ trong trường: hãy sử dụng thật tốt thứ quyền lực mềm như chị đã khiến bao người đàn ông cuống quýt chạy theo, trong đó có chồng chị. Bởi thế, ai nấy đều ngạc nhiên khi biết gia đình chị lục đục vì chồng ngoại tình. Mới hai tuần thôi, chị đã xuống sắc rõ rệt. Nét đẹp mong manh dịu dàng giờ thành ra bệ rạc, tiều tụy.

Khi quyen luc banh beo that bai
Ảnh minh họa

Chị nhớ, chị từng gặp cô ta vài lần với tư cách đồng nghiệp của chồng. Cô ta có mái tóc tém cá tính, làn da bánh mật rắn rỏi và khuôn mặt góc cạnh. Chị không chỉ ấn tượng về cô ta qua chất giọng ồm ồm mà còn ở khả năng leo trèo. Ngày tổng kết cuối năm của công ty anh, nhìn cô leo thang thoăn thoắt để treo phông màn, sửa đèn điện, chị ngỡ ngàng hỏi chồng: “Cô kia làm phòng nào mà trông “men” quá”.

Chị quan niệm, phụ nữ cần yếu đuối, để được đàn ông bao bọc, che chở, thể hiện bản lĩnh. Bí kíp của chị đối với đồng nghiệp là “anh ơi, anh à” nên lúc nào cũng thư thả, nhàn nhã. Chồng chị cũng từng hứa: “Em chỉ việc chăm con, thế giới cứ để anh lo” đấy thôi.

Ở trường học, nơi chị dạy, mọi người đã quá quen với cảnh cứ dăm bữa nửa tháng chị lại thủng thẳng bắt taxi đi dạy. So với lương giáo viên, điều này quá xa xỉ. Hồi đầu ai cũng thắc mắc, nhưng sau cũng biết, chị đi taxi vì xe chị hư mà chồng lại vắng nhà. Có người đùa: “Chừng ấy tuổi rồi, chẳng lẽ không biết dắt xe đi sửa? Đi lại kiểu đó hết vèo tháng lương”. Chị thanh minh: “Váy áo lòe xòe, giày cao gót thế này, dắt cái xe nặng thế sao được?”.

Khi quyen luc banh beo that bai
 

Có lần, vợ chồng chị cãi nhau một trận tơi bời vì chuyện mất điện. Hôm đó, anh đang đi tiếp đối tác quan trọng mà chị gọi điện liên hồi, giục anh về gấp. Chị nói, hàng xóm vẫn có điện còn nhà mình tối thui, trong khi hai đứa con gào thét vì sáng mai thi học kỳ mà không ôn bài được. Anh ôn tồn giải thích, có lẽ automat bị nhảy, chỉ kéo bật lên là có điện. Chị vẫn một mực: “Em không làm được đâu, anh về đi”. Anh phải tất tả về nhà chỉ để bật cái nút nhỏ xíu ở hộp đồng hồ điện trước cổng. Phần vì gián đoạn công việc, phần vì giận vợ, anh cằn nhằn: “Em vừa phải thôi, lỡ anh đi xa thì làm thế nào”.

Sau hôm ấy, anh nhẫn nại hướng dẫn chị vài kỹ năng cơ bản, thậm chí dán một loạt số điện thoại sửa chữa ở trước cửa tủ lạnh để chị gọi khi cần. Thế nhưng, khi anh đi công tác nửa tháng, máy giặt hư, chị gói ghém áo quần ra tiệm giặt. Anh bực bội khi vừa về đến nhà, định cho đống áo quần vào máy mới biết nó hư từ bao giờ mà vợ không buồn gọi thợ đến sửa.

Tới tận phút mất chồng, chị mới lơ mơ hiểu rằng, quyền lực mềm hay sự yểu điệu nữ tính ở tuổi làm mẹ, làm vợ đã không còn là thế mạnh. Ở bên cô vợ “bánh bèo dai”, “bánh bèo lầy” lâu quá, anh đã qua giai đoạn chinh phục rồi, nên dần dà phát mệt, phát ngán. Tới ngày anh bị sức hút của cô gái mạnh mẽ, chủ động, tự tin đánh gục cũng dễ hiểu thôi. 

Hà Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI