Khi ông chồng bỗng dưng lên thang điểm 10!

09/07/2017 - 05:00

PNO - Sự thay đổi đột ngột nào ở người đàn ông luôn phải có nguyên cớ. Mà cái nguyên cớ ấy, suy cho cùng thường là sự thật đáng ngờ đến bất ngờ...

Mỗi chiều rời cơ quan là người chồng lại tranh thủ tạt vào quán bia. Sau một ngày làm việc, cánh đàn ông khoái tụ tập cứ “đến hẹn lại lên”. Bia bọt tràn trề. “Chém gió” vang trời. Mãi đến ngà ngà say mới vác xác về nhà cùng vợ con.

Hôm nào cao hứng thì ngồi lì cùng các “chiến hữu”, mặc kệ tin nhắn, điện thoại của vợ thúc giục về nhà. Trong thâm tâm, các ông chồng chỉ nghĩ, lai rai nhậu nhẹt chút đỉnh kiểu này vợ cũng thông cảm thôi. Chồng thư giãn với đồng nghiệp, bạn bè chứ có “chân dài váy ngắn” nào đâu mà cấm cản? Chuyện “trong sáng ngời ngời” ngay trước mắt đó thôi!

Khi ong chong bong dung len thang diem 10!
Chồng bỗng "trở chứng" ngọt như mía lùi khiến vợ sướng tít mắt. Ảnh minh họa.


“Lý sự” cùn này có được các bà vợ chấp nhận hay không, tôi không lạm bàn, bởi nó còn tùy nếp nhà của mỗi đôi vợ chồng. Chỉ có điều đáng ngạc nhiên là nhiều ông sau một thời gian như thế lại bỗng dưng thay đổi, khiến vợ ngẩn ngơ chẳng hiểu vì sao.

Vốn là trước đây, đã về nhà trễ lại còn có hơi men, chồng vẫn ung dung tự tại, thỉnh thoảng còn buông những câu rất chi là “oách xà lách”, đại loại như: “Cơm nước xong chưa? Nhanh lên đi!” hoặc “Nhà cửa sao bừa bộn thế này”… Nay thật ngộ, thoắt cái xoay ngay 180 độ. Chiều tan sở là về nhà ngay, còn hăng hái lăng xăng phụ vợ việc nhà. Mở miệng ra cứ là ngọt ngào, âu yếm kiểu: “Cưng ơi cưng à”… Nói tóm lại là chồng đã hóa thành một người chồng “điểm 10”, hoàn toàn xứng đáng nhận bằng khen “Giỏi việc nước đảm việc nhà”. Vậy nhưng, các bà vợ cứ ngẩn người không dám tin vào mắt mình, nghi nghi hoặc tự hỏi: “Vậy là sao? Là sao?”.

Bàn về chuyện này, anh bạn tôi cười khà khà, quả quyết: “Chắc chắn hắn ta đã làm việc gì “mờ ám” rồi, giờ đang “lập công chuộc tội” thôi!”. Thăm dò nho nhỏ trong đám bạn nhậu, thiệt tình là anh bạn tôi nói… chỉ có đúng!

Anh chàng A kể, một bữa tình cờ “bắt sóng” lại được với cô người yêu thời sinh viên, “tình cũ không rủ cũng tới”, hai người lại có những lúc gặp gỡ, hẹn hò… Sau những cuộc hẹn đó, về tâm lý, A tự cảm thấy mình đã làm chuyện có lỗi với vợ, nên lặng lẽ thể hiện cách “chuộc lỗi” như thế. Hẹn hò cứ hẹn, làm chồng tốt vẫn lặng lẽ làm, như một cách để giải tỏa những “cắn rứt lương tâm”. 

Khi ong chong bong dung len thang diem 10!
Cần cảnh giác khi ông chồng bỗng nhiên thay đổi 180 độ nịnh vợ nha. Ảnh minh họa

Chị hàng xóm của tôi có lần kể, một dạo bỗng dưng chồng chị tỏ ra cưng vợ “quá cỡ thợ mộc”. Dù đi họp ngoài giờ, như anh ta cho biết, về nhà khuya lắc nhưng anh vẫn không quên mua quà cho chị vợ! Chị ngạc nhiên: “Nhân vụ gì vậy anh?”. Anh cười tủm tỉm, lấp lửng: “Hôm nay có tiền thưởng của cơ quan thôi mà”.

Trước những biểu hiện tình cảm bất ngờ như vậy, thử hỏi có bà vợ nào lại không cảm động và yêu quý chồng mình thêm chút nữa? Chưa hết, thường buổi sáng là anh “mình ên” phóng xe ra quán phở, chuyện điểm tâm của mấy mẹ con thì… tự xử. Nay, anh dậy sớm, lại còn tự tay làm đồ ăn sáng cho cả nhà rồi mới đi làm. Hạnh phúc cứ như từ trên trời rơi xuống, phải chi cứ kéo dài. Khổ nỗi, “phép lạ” chỉ xuất hiện một vài lần rồi… thôi. Dù không gặng hỏi, không trực tiếp thắc mắc, nhưng chị không cho qua, mà bí mật tìm hiểu. Bí mật "bật mí", chị… bật ngửa! Hóa ra, anh vừa qua một cơn “say nắng”. 

Sự thay đổi đột ngột nào ở người đàn ông luôn phải có nguyên cớ. Mà cái nguyên cớ ấy, suy cho cùng, chính là một “liệu pháp tinh thần” của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó, nếu không tiếp tục làm chuyện phải “hổ thẹn với lương tâm” thì y như rằng, họ trở lại ngay với nền nếp sinh hoạt cũ. Vậy nên, một khi thấy chồng có thay đổi đột ngột rất đáng khen, các bà vợ chớ vội mừng, mà nên mở to mắt ra hơn… 

Lê Minh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI