Khi những nghi ngờ đang lớn dần

19/06/2019 - 14:00

PNO - Vợ tôi lúc này mang tiền về nhà nhiều hơn trước, mua sắm vật dụng đắt tiền, trong tủ có nhiều váy áo mới, lại hay đi tụ tập bạn bè. Tôi nghi quá.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi là bác sĩ của một trung tâm y tế phường, thu nhập bình thường. Chúng tôi có hai cô con gái đang tuổi dậy thì. Vợ tôi trước đây tốt nghiệp trung cấp kế toán, đi làm cho đến khi sinh bé thứ 2 thì nghỉ, ở nhà chăm con và kinh doanh quán cà phê.

Gần đây tôi thấy vợ rất lạ, ăn diện hơn trước, hay săm soi mình trước gương rồi than phiền sao lúc này già quá, chẳng còn giống như xưa. Tính ra, vợ tôi nghỉ làm cũng hơn 10 năm rồi. Tôi vốn dĩ chẳng nghi ngờ vợ bao giờ, dù biết quán cà phê đông người ra vô mỗi ngày.

Lạ là một điều là, sao vợ tôi lúc này mang tiền về nhà nhiều hơn trước, mua sắm vật dụng điện thoại đắt tiền, trong tủ có nhiều váy áo mới, lại hay đi tụ tập bạn bè. Trước kia vì tiết kiệm vợ tôi tự xoay xở với quán cà phê, không thuê người phụ việc. Thế nhưng lúc này đã thuê một cô bé phụ để rảnh rỗi đi chơi hơn. Xâu chuỗi nhiều thứ, tôi dấy lên nghi ngờ nên cũng để mắt tới vợ nhiều hơn. Quả thật cô ấy thay đổi nhiều quá.

Hôm vừa rồi khi đưa con gái đi bơi, tôi gặp một người đàn ông, anh ấy chào tôi, tự giới thiệu là bạn học phổ thông với vợ, biết tôi vì nhìn thấy hình trên Facebook và có gặp từ hồi đám cưới. Anh ấy nói mới từ Đức về kinh doanh ở đây, đã gặp lại vợ tôi lúc cả lớp gặp nhau.

Qua điều tra, tôi biết hai người ngày xưa có tình ý với nhau, liệu bây giờ có phải...? Hay anh ta chính là nguồn cơn sự thay đổi của vợ tôi gần đây? Tôi có nên hỏi thẳng vợ về sự nghi ngờ trong lòng mình?

Nam Trung (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Khi nhung nghi ngo dang lon dan Lòng tôi dấy lên sự nghi ngờ vợ mình ngoại tình ... (Ảnh minh họa)

Chào anh Nam Trung,

Tôi hiểu nỗi lòng của anh bây giờ, nó khó chịu lắm phải không anh? Dù rằng mình phải làm mọi thứ rõ ràng, nhưng chắc chắn không thể ngay lập tức được. Tôi tin anh đang rất bình tĩnh, bởi anh đã viết một lá thư cặn kẽ, chi tiết. Tôi chỉ nhắc anh thêm kiên nhẫn hơn nữa để cân nhắc từng chút một, tránh suy diễn, dẫn đến nóng vội, mất kiểm soát. Có nhiều người dựa vào cảm giác, rồi vội vàng quy chụp mọi thứ, lớn tiếng với vợ, thậm chí tìm đến đối tượng nghi ngờ dọa dẫm này kia, làm tổn hại những gì chúng ta dày công giữ gìn.

Sự nghi ngờ lớn nhất trong anh xuất phát từ việc chi tiêu và đi ra ngoài nhiều hơn của vợ. Khi thấy vợ mua sắm, diện đồ mới, anh nghĩ ngay đến việc “chắc là ai đó cho tiền”, đúng vậy không anh? Hạnh Dung thì biết có một “cuộc cách mạng” yêu lấy chính mình của chị em trên các trang mạng xã hội, nên anh thử nghĩ xem, liệu đó có thể là một hướng khiến vợ anh thay đổi không?

Hạnh Dung muốn hỏi thêm anh rằng, trong đời sống hàng ngày, anh quan tâm đến vợ nhiều không? Đọc đến đoạn “âm thầm để mắt đến vợ”, Hạnh Dung đoán vợ chồng anh ít trò chuyện, chia sẻ cùng nhau. Nên khi có nghi ngờ, anh mới giật mình nhìn kỹ vợ. Anh dò xét cô ấy rồi vội vàng nghĩ rằng cô ấy có gì đó thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. 

Tôi nghĩ, trước mắt anh đừng nói ra ngay sự nghi ngờ, mà nên thử quan tâm đến vợ nhiều hơn, hỏi vợ về mái tóc mới, khen bộ quần áo vợ mới mua, hoặc thậm chí có thể chê vợ lúc này sao béo hơn trước. Anh nên bình thản kể cho vợ nghe chuyện gặp gỡ ở hồ bơi, chủ động nhắc vợ mời anh bạn kia về nhà ăn cơm. Nếu tiếp sau đó có điều gì là “chứng cứ”, mong anh cũng nên thật bình tĩnh để gỡ theo hướng vì hai cô con gái dậy thì. Chúng vẫn cần có mẹ, cần giữ gìn sự tôn trọng mẹ. 

Chúc anh bình tĩnh, tỉnh táo và độ lượng để xử lý mối ngờ vực của mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI