Khi người cũ ảo tưởng sức mạnh

15/01/2018 - 17:00

PNO - Tôi và chồng kết hôn được 1 năm, hiện chúng tôi đang chuẩn bị đón thiên thần nhỏ ra đời. Thế nhưng những ngày gần đây gia đình nhỏ của chúng tôi đang bị xáo xào bởi một câu chuyện từ quá khứ của anh.

Chửi đàn ông có vợ còn lăng nhăng

Trước khi kết hôn với tôi, chồng đã từng yêu say đắm một cô gái khoảng 5 năm và điều này hầu hết bạn bè của hai người đều biết. Tôi không hiểu lý do vì sao hai người chia tay, khi tôi hỏi thì chồng chỉ nói: “Cô ấy tửng lắm, anh không muốn gắn bó cùng nữa”. Rồi ngoài ra, anh buông thêm khá nhiều câu nói không hay về cô ấy. Điều này, khiến tôi nghĩ, anh và cô ấy đã cắt đứt hẳn và họ không còn liên quan đến nhau.

Anh chia tay cô ấy được 1 năm thì quen tôi. Sau 1 năm tìm hiểu chúng tôi kết hôn. Chúng tôi sống hạnh phúc, bình yên. Thời gian này, tôi đang mang thai con đầu lòng 7 tháng. Nhưng bỗng nhiên, trên facebook cô người yêu cũ của chồng bỗng nhiên liên tục có những trạng thái “đá xéo” một "người đàn ông đã có vợ".

Có hôm cô ấy viết: “Đàn ông có vợ rồi hay thật. Nửa đêm nửa hôm không lo ôm vợ đi, gọi cho người cũ làm gì? Còn bày đặt đứng dưới mưa, em không xuất hiện, anh không đi về. Ôi chết mất!”.

Khi nguoi cu ao tuong suc manh
Ảnh minh họa

Ngay sau dòng status này, cô ấy đã liên tục nhận được những lời bình luận của bạn bè, có nhiều người là bạn chung với chồng tôi. Người thì viết: “Ôi có thật không vậy trời? Người cũ lại làm phiền hả?”, hoặc có người lại nói theo kiểu: “Đàn ông thời nay mất dạy thật. Có vợ rồi mà lại còn trở chứng”…

Tôi đọc những dòng đó mà máu như muốn dồn hết lên não. Tôi nhấc máy gọi điện cho chồng và anh bảo đang có một cuộc họp quan trọng nên không thể nói nhiều với tôi. Anh chỉ nói, tối anh về nhà sẽ giải quyết.

Đến tối hôm đó, anh vừa về đến nhà đã thấy hét toáng trong điện thoại: “Tôi nói cho cô biết, cô đừng làm những điều trẻ con như vậy. Ai đọc cũng nghĩ tôi chính là cái thằng làm phiền cô. Còn nếu không phải tôi, xin cô nói thẳng với mọi người để tránh hiểu lầm”. Nói xong rồi anh dập máy.

Anh quay sang và nói thêm với tôi: “Em thấy rồi đó, cô ta mắng chửi thằng nào chứ đâu phải anh. Bộ đàn ông có vợ là nói anh hả? Lần sau em tỉnh táo chút cho anh nhờ”.

Người cũ có vấn đề hay chồng tôi cũng có?

Sau chuyện ngày hôm đó, tôi bắt đầu để ý đến chồng nhiều hơn. Ngoài ra cũng liên tục theo dõi trang cá nhân của cô gái này. Về thời gian biểu, chồng tôi vẫn giữ những thói quen như cũ, tan giờ làm thì chưa về nhà vội, ghé vào các quán uống bia vỉa hè, sau đó mới chịu về.

Tôi cũng trở thành người hay để ý đến anh hơn. Tôi vào điện thoại để kiểm tra nhật ký cuộc gọi cũng như các tin nhắn trong điện thoại của anh. Lúc này vẫn không có nhiều sự khác biệt.

Cho đến khi, tiếp tục có một trạng thái trên facebook của cô người yêu cũ. Lần này, cô tiếp tục công kích tôi. “Anh ấy gọi điện và liên tục chửi mắng mình là đã làm gia đình anh ấy bị ảnh hưởng, khiến cô vợ đang bầu bì buồn phiền. Nhưng sau đó, anh ấy lại tiếp tục giở trò nói vài câu yêu thương với mình. Thật bỉ ổi.”. Ngay sau đó tiếp tục là những lời bình luận khiếm nhã và hướng thẳng đến chồng tôi.

Khi nguoi cu ao tuong suc manh
Ảnh minh họa

Lần này tôi không thể chịu được nữa. Tôi chạy vào bình luận: “Em ơi, nếu đó là chồng chị làm phiền em thì hãy inbox cho chị một cuộc gặp với em nhé. Chị sẽ không tha thứ cho anh ta”.

Dòng bình luận này của tôi đã nhận được rất nhiều lượt thích của mọi người. Cô gái đó cũng nhấn thích và trả lời nhẹ nhàng. “Dạ không phải chồng chị đâu ạ. Em nói một người khác. Chị đừng liên tưởng linh tinh nhé”.

Tôi cũng chẳng vừa, tôi viết tiếp: “Cảm ơn em, chị biết không phải là chồng chị từ lâu rồi. Nhưng thấy em viết dễ khiến người khác hiểu lầm quá nên chị phải hỏi thẳng. Cảm ơn bé nha. Chúc bé luôn vui”.

Từ sau hôm đó, tôi không còn thấy cô gái đó đăng status chửi rủa ông chồng của ai đó nữa. Tôi không biết nguyên nhân là do anh trai nào đó không làm phiền cô ấy hay do tôi bình luận thẳng thắn khiến cô ấy ngại viết công khai.

Đến nay, tôi chưa khẳng định được việc chồng tôi có làm phiền cô người yêu cũ không? Hay chỉ là một câu chuyện ở đẩu đâu mà cô ấy cố ý viết để làm tôi phải xao động. Nhưng dẫu sao, tôi cũng hiểu được rằng, nếu không bình tĩnh, cứng rắn, tôi rất dễ bị cuốn theo. 

Tôi không nhận mình là một người phụ nữ thông minh nhưng tôi nghĩ cuộc sống hôn nhân là do chính hai người đồng lòng làm chủ. Lèo lái con thuyền vững vàng chỉ cần sự đồng lòng. Bởi nếu chỉ một trong hai bội phản chí hướng thì dẫu chỉ là cơn gió nhỏ cũng làm nó chòng chành. 

Thùy Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI