Kẻ thứ tư quỷ quái

21/03/2018 - 15:33

PNO - Trái với tâm thế của kẻ thứ ba - lén lút, đáng nguyền rủa, kẻ thứ tư này được chào mời, kỳ vọng, trao cho sứ mệnh minh định “sự thật”. Đó có phải là đại ân nhân của gia đình bạn?

Mua sự thật, rẻ bèo!

Ngay lúc này, hàng ngàn kẻ thứ tư đang len lỏi khắp hang cùng ngõ hẻm của thành phố để dõi theo hành tung của những người mang nghi án ngoại tình. Kẻ thứ tư có thể là những anh thám tử hành nghề chui, là bác xe ôm, chị hàng nước… Thời đại công nghệ, kẻ thứ tư còn là những thiết bị định vị, máy ghi âm giấu mình trong va-li, túi xách, cốp xe hoặc phần mềm theo dõi được cài đặt trong điện thoại. Chỉ cần vài trăm ngàn đến vài triệu đồng là “mua” được sự thật.

Không ít bà vợ “cơm nguội” đã chọn giải pháp này để vượt ra khỏi tình cảnh bẽ bàng của mình: chồng đi sớm về khuya, cài mật mã điện thoại, vào nhà vệ sinh cũng ôm điện thoại theo, ngoại hình thì bỗng nhiên chải chuốt thơm tho, tiền bạc thu chi không minh bạch, gối chăn hững hờ nhưng sẵn sàng giả lơ khi vợ đặt câu hỏi về một bóng hồng. Phen này cho ông hết chối.

Ke thu tu quy quai
 

Dù dùng công nghệ hay phương thức truyền thống. Sự thật vẫn luôn khó đối diện và hóa giải. Lắm bà đã khóc hận, bởi theo dõi chồng ngoại tình không phải một trò chơi. Bắt tại trận chồng mình ăn phở có thể tạm xem là chiến thắng của người vợ. Nhưng trong cơn sôi máu, lắm bà đã đánh ghen, vi phạm pháp luật, vô tù ngồi, tạo khoảng trống cho người tình trám chỗ. 

Cần bao nhiêu bản lĩnh để người vợ “chơi dao”, nhất là thuê dịch vụ thám tử. Ngụy trang dưới những mẫu quảng cáo thiện lương, giúp đời, điểm tựa của thân chủ, tất nhiên họ làm vì tiền. Mà đâu phải mình bạn có tiền. Có lúc, kẻ thứ tư ấy quậy tưng, phản thân chủ, bán cả thông tin để địch tấn công trả đũa.

Người vợ “bắt tận tay, day tận mặt”, tưởng tình thế thuộc về mình, nào ngờ ông chồng được “phong vương” - chuyển từ vụng trộm sang bán công khai rồi công khai tì thiếp. Người vợ hết cách, bởi còn thương, còn vướng kinh tế, con cái và hơn cả là ức lòng khi nghĩ ly hôn là chịu thua, là giúp vốn cho đôi “gian phu dâm phụ” rộng đường đến với nhau.

Cũng không ít trường hợp người chồng có mối quan hệ xã hội trong sáng, luôn vất vả, tất bật lo cho gia đình nhỏ và báo hiếu cha mẹ; bà vợ không cùng san sẻ, thấu hiểu mà ăn rồi chỉ lo theo dõi, ghen tuông. Bất ngờ bắt được thiết bị định vị trong cốp xe, thử hỏi người chồng có sốc, thất vọng não nề về vợ? Đó không hề đơn giản là kiểm soát cho vui, cho yên tâm.

Cài định vị vào… tim

Phải làm gì trước những dấu hiệu lặp đi lặp lại dẫn từ hoài nghi đến đoan chắc chồng đang “đổi món” là một câu hỏi nhức óc mà ngàn năm nay, phụ nữ chưa tìm ra lời giải. Tôi cũng không có phép giải, nhưng tôi chắc chắn phương pháp tối ưu không phải là thuê thám tử, lén cài các thiết bị công nghệ để theo dõi. Bạn có thể chi tiền mua thiết bị định vị, nhưng không mua được sự thật; may mắn mua được sự thật cũng không chắc mua được hạnh phúc và sự an lành. Động ổ này, nếu không chừa, họ sẽ lập “ổ” khác mà thôi.

Ke thu tu quy quai
Ảnh internet

Mỗi gia đình, mỗi người có đặc thù riêng, nên đường hướng không đồng nhất, nhưng cơ bản vẫn là: không vượt khỏi ranh giới pháp luật, giữ an toàn tình dục, quản lý tiền bạc chặt chẽ (ít nhất là tiền của mình làm ra); quan tâm, chăm lo cho con cái thật nhiều, bù vào phần người kia chểnh mảng; giữ vẻ tươi tắn, hấp dẫn; tổ chức cuộc sống đầm ấm, vui vầy, khơi gợi ý thức trách nhiệm với nhau; gửi đến chồng những lời khuyên chân thành, ngắn gọn, đúng lúc, đúng chỗ để chồng chuyển biến… Nói chung, cần làm tất cả những gì mang tính xây dựng và đừng mất kiên nhẫn nếu chưa được như ý. Cho mình một hạn định thời gian, vững vàng bước vào đời sống độc thân khi nhận ra chồng “hết thuốc chữa” hoặc nếu theo nữa, mình sẽ kiệt sức.

Phòng ngoại tình luôn hiệu quả hơn chống ngoại tình. Hãy phòng ngoại tình bằng cách gia cố “nội tình”. Benjamin Franklin - nhà lập quốc Hoa Kỳ - từng nói: “Nơi nào có hôn nhân mà không có tình yêu, ở đó xuất hiện tình yêu mà không có hôn nhân”.

Bạn đáng yêu hay đáng chán với bộ dạng rã rời, bỏ bê con cái, công việc bê trễ, tiền bạc thất thoát, vì cuộc truy tầm ngoại tình? Bạn tan nát tâm can, ám ảnh dai dẳng với những “thành phẩm” do thiết bị công nghệ đưa về hoặc cay cú cho rằng, “bọn xấu” thật khéo giấu. Bao nhiêu năng lượng đáng lẽ sẽ “siêu lợi” nếu đầu tư vào bản thân, giữ lửa và lo cho con đã mất đi như thế.

Phụ nữ đẹp và tự tin sẽ có được tình yêu của chồng với bước sóng dài và hôn nhân của bạn sẽ bền lâu, ít nhất là hơn nhiều người khác. Có một siêu thiết bị chính là hình ảnh đáng yêu của bạn, là nền tảng hạnh phúc gia đình. Hãy cài đặt nó vào trái tim người chồng, sớm nhất và xuyên suốt. 

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI