Inbox sau ly hôn

20/12/2017 - 12:00

PNO - Tôi đã ly hôn. Điều đó cũng không có gì lạ, bởi thế giới này người ta ly hôn hà rầm, nhưng sự chông chênh thì không tránh được - kiểu chông chênh của sự quen thuộc bỗng dưng biến mất.

Tôi nhớ chỗ bàn vi tính này “người ta” vẫn ngồi làm việc, góc thềm kia “người ta” hay nằm hóng mát buổi chiều. Đến bữa cơm, lọ ớt sa tế nằm im lìm trên kệ, khiến tôi nhớ hồi đó “người ta” hay dùng nó mỗi bữa ăn với tiếng hít hà đầy yêu thương. Đêm ngủ quàng tay qua sẽ nghe trống vắng nửa chiếc giường…

Inbox  sau ly hon
Ảnh minh họa

Có đôi vợ chồng nào lại đẩy cuộc hôn nhân chỉ mới “trầy da chút đỉnh” đến bên bờ vực thẳm đâu. Nó phải bầm giập, tan nát đến không còn chắp vá được nữa mới quyết định chia lìa. Nhưng nhớ, thương về kỷ niệm thì vẫn ở đó. Rồi trong nỗi niềm hãy còn chút chênh vênh ấy, một sáng mở Facebook, tôi “đứng hình” vì trong messenger đầy… ảnh sex của “người ta”. Có cả ảnh của “người ta và bạn người ta” nữa.

Ngày nào, tôi đã yêu cái vòng eo 90cm đó với cảm giác thật dễ chịu mỗi lúc vòng tay qua. Ngày nào, tôi thương cái khuôn mặt đã bắt đầu chai sần vì nắng gió đó. Thế mà giờ đây, người ta trơ trẽn đập vào mặt tôi cái vòng eo chuột túi còn ròng ròng mồ hôi và những hình ảnh nhiều tư thế vụt qua trên màn hình. Sao tôi muốn… giá mà có thể giết được “nó” đi.

Inbox  sau ly hon
Ảnh minh họa

Ngày còn chung nhà, dù ra vô chạm mặt, chúng tôi vẫn kết bạn “phây” với nhau. Thế giới ảo cũng hay. Giận nhau thì cứ qua hộp thư mà nói. Con cái sẽ không biết, nhà cửa sẽ bớt căng thẳng. Khi muốn rủ nhau làm mới hôn nhân cũng qua hộp thư mà lên kế hoạch.

Đến khi chia tay nhau, vẫn để kết bạn. Người ta bắt đầu bắt bẻ từng cái “còm” của tôi, bảo “em nói thế người khác sẽ nghĩ thế này thế kia, mất tư cách hết”. Facebook là chỗ vui thì chơi, buồn thì nghỉ chứ gì mà đến mất tư cách. Vậy là hủy kết bạn, chặn nhau cho lành. Nhưng hộp thư vẫn còn gửi được và mấy cái ảnh sex này đã hiện hình.

Lại chặn messenger. Nhưng quan hệ với con cái thì không chặn được. Thằng con còn bé quá, chưa hiểu vì sao bố mẹ chia tay, chỉ biết là “dù bố có đi đâu thì bố vẫn là bố của con, vẫn sẽ về chơi với con lúc rảnh”. Nên qua mail, thi thoảng, tôi lại gửi ảnh của con cho “người ta” xem. Có lẽ anh không hiểu tấm lòng người mẹ. Anh bảo: “Đáng ra em đừng nên chặn Facebook và messenger, để bố con thấy nhau. Gửi ảnh qua mail là cách làm thiếu thông minh”. Tôi chọn biểu tượng cười nhe răng, trả lời: “Tôi sợ phải xem ảnh sex. Từ nay sẽ thông minh”.

Tuổi 40, chưa quá già để hóa thạch, như nhựa thông thành hổ phách, nhưng cũng không còn quá trẻ để không hiểu rằng sau ly hôn, người ta làm cách gì để có thể làm bạn hay trở thành kẻ thù của nhau. Tiếc rằng người đi cùng tôi một quãng đời tuổi trẻ đã không biết tôn trọng bản thân mình.

Tôi muốn nói với anh rằng: đã ly hôn thì nên để lại những gì còn có thể tốt đẹp trong mắt nhau, cho con trẻ mai sau làm gia bảo. Còn kiểu trêu ngươi người đã cùng mình tạo nên một thiên thần như thế, thì gia tài để lại cho con chỉ là những ký ức rách nát mà thôi.

Thùy Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI