Hủy hôn vì mẹ chồng đặt giá 50 triệu

03/03/2016 - 16:38

PNO - “Tôi tính trả cho nhà bà 50 triệu, coi như là giá phát ra để mua vợ cho con, ý bà thấy sao?”

Người ta sắp cưới thì khấp khởi mừng vui còn tôi đây thì băn khoăn lo lắng nhiều tâm sự. Học xong đại học tôi ở lại Hà Nội làm cô giáo mầm non của 1 trường tư thục. Ổn định công việc được gần 1 năm thì quen chồng sắp cưới bây giờ.

Anh là trưởng phòng Kĩ thuật của một công ty Truyền thông lớn gần trường tôi dạy. Chỉ sau buổi ngồi chờ bạn ở hàng café gần trường mà tôi được quen anh, một người đàn ông lịch thiệp, có cách bắt chuyện làm quen rất duyên.

Sau buổi nói chuyện vu vơ đó, anh đã khéo léo xin được số điện thoại của tôi. Từ đó, chúng tôi thường xuyên trò chuyện và gặp gỡ nhau. Càng tiếp xúc lâu tôi càng có cảm tình với anh và dần yêu người ta lúc nào chẳng biết. Và anh cũng vậy, chỉ sau khoảng 7 tháng hẹn hò như thế anh lập tức tỏ tình với tôi. Tôi đã run lên vì hạnh phúc khi được đón nhận tình cảm của anh.

Huy hon vi me chong dat gia 50 trieu
Ngột ngạt với kiểu nói chuyện khinh người nhà quê của mẹ chồng tương lai (Ảnh minh họa)

Cả 2 đều đã chững chạc nên xác định yêu đương là để cưới chứ không phải yêu cho vui như thiên hạ. Vậy nên anh sớm hợp thức hóa mối quan hệ này, anh dẫn tôi về ra mắt. Vừa đến cổng, tôi thật sự choáng ngợp bởi sự giàu có của nhà bạn trai. Gặp mặt, trò chuyện xong tôi còn choáng hơn với cái vẻ nói chuyện khinh người của bà mẹ chồng tương lai.

Suốt buổi hôm đó, tôi cảm thấy rất khó chịu với cái kiểu nói chỉ biết đến tiền, kinh người nhà quê của bà. Theo cảm nhận của tôi thì bà không hề ưng tôi chút nào vì tôi là gái quê chính hiệu. Nhưng bà vẫn phải miễn cưỡng đồng ý để chuyện cưới xin được tiến hành theo ý của anh.

Sau ngày dạm ngõ, lần đầu tiên mẹ anh về quê tôi nói chuyện người lớn. Trở về Hà Nội, gặp tôi bà cứ thở dài thườn thượt: “Ôi bác không nghĩ nhà cháu lại tiêu điều thế. Lấy về đây đúng là đổi đời còn gì?”. Tôi cũng chỉ biết cười và im lặng nhưng trong lòng chỉ muốn òa khóc vì thấy tủi thân lắm.

Theo lẽ thường thì nhà trai còn phải tới nhà gái hỏi lễ hỏi, lễ cưới nhưng mẹ anh nhất quyết không về lại nhà tôi nữa với lý do xa xôi trong khi nhà tôi chỉ cách Hà Nội chừng 30km. Tôi biết bà không muốn về cái nơi gọi là nhà quê ấy nên mới thế. Vậy là mọi “trao đổi mua bán” được diễn ra trong điện thoại.

Cuối tuần đó, tôi về quê. Buổi tối thấy số điện thoại của chồng sắp cưới gọi, chỉ nghĩ là anh ấy gọi hỏi thăm thôi chứ không nghĩ là mẹ chồng tương lai của tôi muốn gặp bố mẹ đẻ tôi bàn chuyện cưới xin. Chuyển máy cho mẹ nghe, tôi bật loa ngoài cho mẹ nghe rõ. Nào ngờ tận tai nghe rõ mồn một những lời cay nghiệt mẹ chồng tương lai giao giá: “Tôi không về quê bà nữa nên nói chuyện qua đây cho tiện. Tôi tính trả cho nhà bà 50 triệu, coi như là giá phát ra để mua vợ cho con, ý bà thấy sao?”

Nghe tới đó, tôi thấy bị xúc phạm ghê gớm và liếc nhìn thấy mắt mẹ đã đỏ hoe. Mẹ  tôi lúc đó lặng thinh, thấy vậy bà mẹ chồng tương lai của tôi lại tiếp tục: “Thế là được giá lắm rồi. Nhà bà có khi tích cóp cả đời chẳng được số tiền ấy đâu, nên nhanh chóng trả lời để tôi còn lo cho xong chuyện”.

Đến đây, tôi chỉ kịp giằng lấy máy điện thoại và tắt đi. Ngay ngày hôm sau, tôi bắt xe lên Hà Nội rồi đến thẳng nhà người yêu. Ngay tại ngôi nhà giàu đó, tôi đã chính thức hủy hôn trong sự ngỡ ngàng của cả nhà.

Tôi không cho phép ai có quyền xúc phạm bố mẹ tôi. Nhà tôi nghèo, nhưng những người nhà giàu kia không có quyền được buông những lời vô tình, bạc bẽo, khinh thường bố mẹ tôi như thế. Tôi thà dứt bỏ hạnh phúc riêng còn hơn là để bố mẹ phải chịu ấm ức, tủi phận.

Từ đó tới nay, anh vẫn chạy theo tôi cầu xin quay lại nhưng tôi vẫn nhất quyết không thay đổi. Nếu có thay đổi thì bà mẹ chồng tương lai kia phải về tận nhà tôi nói chuyện lại với bố mẹ tôi hợp tình hợp lý thì may ra tôi mới suy xét chuyện tiếp tục kết hôn. Còn không tất cả sẽ chấm dứt tại đây cho dù tôi vẫn yêu anh.

Thùy Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI