Hụt hẫng

28/07/2013 - 07:00

PNO - PNCN - Trời bất chợt đổ mưa trên đường em về nhà. Mở cốp xe chẳng thấy chiếc áo mưa mới biết mình đã quên… Em bỗng nhớ anh muốn khóc. Trước đây, anh luôn bỏ sẵn chiếc áo mưa vào cốp xe cho em.

Hut hang

Và còn bao nhiêu chuyện khác nữa, anh luôn chăm lo cho em. Em bệnh, anh hối hả mua thuốc và nhắc nhở em phải uống. Anh không nề hà phóng xe đi cả 8km để mua cho được món cháo cá em thèm ở một quán nổi tiếng. Anh tỉ mỉ sắm cho em từng cái kẹp tóc, chiếc khăn choàng, đôi giày, thỏi son… Những khi em buồn, anh kể chuyện khôi hài để chọc em cười. Khi em mệt mỏi, thất vọng, đã có anh an ủi, vỗ về, động viên. Em có lỗi, bất kể lớn nhỏ, anh cũng sẵn sàng tha thứ. Thậm chí có lần em nông nổi làm anh tổn thương, vậy mà anh chỉ buồn chứ không giận… Kể sao cho hết những gì anh đã làm cho em! Em đã hạnh phúc tràn trề trong tình yêu và sự chăm sóc của anh. Em những tưởng anh sẽ bên em mãi mãi…

Định mệnh thật ác nghiệt! Anh đột ngột ra đi vì cơn bạo bệnh. Em còn trơ lại một mình - bơ vơ, hụt hẫng. Những ngày chúng ta bên nhau ngắn ngủi quá. Anh và em vẫn chưa kịp có một đứa con. Em biết phải làm sao khi cuộc sống không còn có anh? Em biết lấy gì để lấp nỗi đau này? Tất cả mọi thứ đều gợi nhớ đến anh. Cánh cửa sổ màu nâu anh mới sơn lại hai tuần trước. Cái vòi nước trong phòng tắm anh mới thay. Con két anh nuôi vẫn nhảy nhót và kêu vang trong lồng. Đĩa nhạc anh thường nghe vẫn nằm trong máy. Những chiếc áo vẫn còn vương mùi mồ hôi của anh. Con dao cạo râu nằm yên trên bàn như một tĩnh vật… Em nhớ anh quay quắt. Em ước sao một lần nữa được nhìn thấy anh, một lần nữa được nghe anh nói, một lần nữa được anh ôm trong vòng tay ấm… Tất cả chỉ là mơ ước!

Yên Linh

Từ khóa Hụt hẫng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI